Không thể phủ nhận rằng khái niệm "ship đồ ăn" là một trong những điều tuyệt vời nhất từng được nhân loại phát minh, nhất là đối với các thể loại "ốc sên" lười ra đường và chỉ thích nằm nhà. Đồ ăn ship có bao nhiêu điều tiện lợi thì khỏi phải nói, nhưng mà đi cùng cũng lắm khi kèm theo những điều mà nghĩ đến khiến ai cũng "ngứa ngáy" chịu không được phải... "khẩu nghiệp" vài câu. Tỷ như là "hôm nay có ông shipper chán lắm mày ạ, địa chỉ rành rành trong 7749 con hẻm thế kia mà mất hơn một tiếng làm đói bụng muốn xỉu hà", hay "trời ơi, đã hết món rồi còn để trên menu làm gì cho người ta gọi ơ hay", hoặc "còn năm phút nữa quán mới đóng cửa mà không chịu nhận ship, quá đáng hà"...
Ngoài ra, chúng ta nếu không mắc vào những lần "khẩu nghiệp" như trên thì cũng vô tình vài lần ấn nhầm 1 - 2 sao trong khi shipper giao hàng rất tốt... Nói chung là có nhiều việc ngẫm lại thì "tội lỗi" quá. Vì vậy, để có một cái Tết vui vẻ, cả làng đều vui thì tụi mình nên bật chế độ "một sự nhịn chín sự lành", dĩ hòa vi quý, mỗi người lùi một bước để ai cũng đẹp lòng. Hội hay gọi đồ ăn ship nhớ điểm qua checklist này để cho cả bản thân lẫn những bạn shipper chăm chỉ làm việc cận Tết có một mùa lễ đầy hân hoan và rớt bớt "nghiệp" nha:
Nếu hài lòng với dịch vụ, hãy rate 5 sao!
Trong tình huống tốt nhất, shipper giao đồ ăn tới còn nóng hôi hổi ngon lành trong thời gian kỷ lục, gọi bạn xuống nhận hàng cũng nhẹ nhàng lịch sự... việc này thì ai cũng thích cả đúng không? Nếu vậy thì còn ngại gì mà không vote 5 sao cho bạn shipper có tâm này. Những đánh giá 5 sao đó có thể sẽ giúp bạn shipper có thêm thưởng tết và được ưu tiên hơn trong những lần giao hàng sau đấy. Người tốt thì nên được thưởng là chuyện "thiên kinh địa nghĩa" mà.
Ngoài ra, thậm chí ngay cả khi shipper chậm hơn bạn nghĩ một chút, nên hiểu là càng gần Tết thì số lượng shipper cũng càng có hạn, vậy nên phải biết quý những gì mình đang có mà vote 5 sao để những dịp lễ sau còn có người "cứu đói".
Đôi khi do sự bất cẩn trong khâu chọn món, địa chỉ... của chúng ta mà gây phiền phức cho cả đôi bên.
Nếu có ai từng như mình, thường hay gọi đồ ăn đến cả chỗ làm và nhà riêng thì hẳn đã có không ít lần nhầm lẫn tai hại. Đôi khi ứng dụng không định vị được chúng ta nên sẽ lấy địa điểm từ lần cuối cùng mình xài app. Mình đã có một lần nổi nóng với nhân viên giao hàng vì chuyện này, nhưng sau khi nhận ra lỗi lầm của bản thân thì mới... "tẽn tò". Vì vậy nên để đẹp lòng cả xóm thì nên cẩn thận trong khâu điền thông tin. Cẩu thả trong việc order đồ ăn cũng là một loại "nghiệp" cần tránh.
Khi order đồ ăn, điều không ai muốn nghe nhất có lẽ là thông báo hết món. Những lúc thế này trong dịp Tết này thì chúng mình không nên vì một chuyện cỏn cỏn mà mất vui. Quán này không có thì quán kia có, không quán nào có thì còn món khác, luôn luôn có sự lựa chọn cho bạn vậy nên hãy vui vẻ chọn món khác nhé. Nổi nóng với tổng đài hay nhân viên giao hàng chẳng những không xoa dịu được cái bụng đói mà còn khiến mình không vui. Tết nhất rồi, phải chuẩn bị tinh thần để có khởi đầu thật tươi mới chứ!
Đôi khi thức ăn được đưa tới không như mong muốn và bạn cảm thấy cần phải phản ánh vấn đề thì cũng nên góp ý có tính xây dựng.
Cuối năm thì ai cũng hơi xì trét nhè nhẹ nên chắc chắn không tránh khỏi sơ sót. Lỡ như shipper nhầm đơn hàng hay nhầm địa chỉ, thì lúc này điều bạn cần làm là bình tĩnh, hít thở sâu vào và cân nhắc những lựa chọn, xem nên làm gì để lấp đầy bụng đói? Ngoài ra thì, với tinh thần đóng góp, hãy gọi điện hoặc viết một chiếc mail nhắc nhở nhà cung cấp dịch vụ với lời lẽ nhẹ nhàng một chút. Gần Tết rồi, nếu phải nhận một chiếc mail hay một cuốc điện thoại "phẫn nộ" thì chẳng ai muốn cả. Năm hết Tết đến, chuyện cũ bỏ qua, chúng ta nên thông cảm cho nhau hơn nhé.