Những cách tạo cảm hứng cho cầu thủ thi đấu khi không có khán giả: Có nơi dùng cả búp bê "người lớn", CĐV Việt Nam có phương pháp cực độc

GG, Theo Nhịp Sống Việt/ Tổ Quốc 18:12 20/05/2020

Khi dịch bệnh khiến các trận đấu buộc phải "đóng cửa", ban tổ chức và cổ động viên tại nhiều sân vận động đã có những ý tưởng khá độc đáo để giúp cầu thủ có thêm động lực thi đấu.

Bán vé kèm dịch vụ in riêng hình nộm của người mua

Trước khi giải vô địch quốc gia Đức trở lại, CLB Borussia Monchengladbach đã tham khảo ý kiến của người hâm mộ và cho ra mắt một dịch vụ vô cùng đặc biệt, đó là bán vé kèm hình nộm có in hình của chính những người mua vé. Ý tưởng này xuất phát từ việc ban lãnh đạo đội bóng muốn lấp đầy các khán đài khi khán giả không được phép vào sân vì dịch Covid-19.

Thật bất ngờ khi có đến hơn 12.000 CĐV ủng hộ ý tưởng này và trả 20 USD để hình nộm của mình có mặt trên sân.

"Những người làm hình nộm cho các khán giả vô cùng bận rộn và phải việc cả ngày lẫn đêm. Lượng đơn đặt hàng không ngừng tăng. Chúng tôi rất vui vì hình ảnh của mình xuất hiện trên sân. Chắc chắn nó sẽ giúp cầu thủ cảm thấy sân bóng bớt trống trải”, đại diện người hâm mộ Gladbach, anh Thomas Weinmann bày tỏ.

Những cách tạo cảm hứng cho cầu thủ thi đấu khi không có khán giả: Có nơi dùng cả búp bê người lớn, CĐV Việt Nam có phương pháp cực độc - Ảnh 1.

Dùng robot đánh trống để tạo không khí

CLB bóng chày Rakuten Monkeys của Đài Bắc mới đây đã gây chú ý của truyền thông quốc tế khi đưa những chú robot vào lấp đầy các khán đài. Khoảng 500 hình nộm đóng giả CĐV, cộng với đó là robot có thể đánh trống để tại ra bầu không khí sôi động. Việc thi đấu dưới khán đài trống vắng là điều vô cùng buồn tẻ, vì thế ban lãnh đạo đội bóng chày này đã quyết định đầu tư để cầu thủ của mình cảm thấy vui vẻ hơn.

Những cách tạo cảm hứng cho cầu thủ thi đấu khi không có khán giả: Có nơi dùng cả búp bê người lớn, CĐV Việt Nam có phương pháp cực độc - Ảnh 2.

CLB Hàn Quốc táo bạo dùng búp bê "người lớn" rồi hứng chịu chỉ trích

Trong trận đấu với Gwangju FC vào ngày 17/5, FC Seoul đã gây chú ý khi sử dụng ma nơ canh để lấp đầy khán đài. Tuy nhiên, quan sát kỹ nhiều fan phát hiện ra trong số những hình nộm này, có lẫn cả những con búp bê "người lớn".

Sự việc này sau đó đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trên MXH. Cuối cùng, CLB của Hàn Quốc đã phải gửi lời xin lỗi trên trang Instagram chính thức của mình. Đại diện của K.League cũng cho biết họ chỉ muốn sử dụng những hình nộm trông thật nhất có thể. Công ty sản xuất những hình nộm này cũng đã lên tiếng rằng đây không phải búp bê "người lớn" vì đã được loại bỏ những "yếu tố nhạy cảm". Dù sao, sự việc này cũng đã mang đến rắc rối cho nhiều bên liên quan.

Những cách tạo cảm hứng cho cầu thủ thi đấu khi không có khán giả: Có nơi dùng cả búp bê người lớn, CĐV Việt Nam có phương pháp cực độc - Ảnh 3.

CĐV Việt Nam leo lên nhà dân để cổ vũ

Trước khi V.League 2020 phải tạm hoãn, một số trận đấu đã diễn ra trong bối cảnh không có khán giả. Tuy nhiên, tại sân Thanh Hóa, nhiều nhóm CĐV đã chủ động liên hệ với một số nhà dân xung quanh sân để thuê sân thượng làm nơi cổ vũ. Đây có thể coi là cách cổ vũ cực độc trong mùa dịch Covid-19.

Trước đây, đã từng có nhiều CĐV Thanh Hóa dùng cách này để cổ vũ đội nhà trong những trận cầu "hot" mà không thể kiếm vé vào sân.

Những cách tạo cảm hứng cho cầu thủ thi đấu khi không có khán giả: Có nơi dùng cả búp bê người lớn, CĐV Việt Nam có phương pháp cực độc - Ảnh 4.
Những cách tạo cảm hứng cho cầu thủ thi đấu khi không có khán giả: Có nơi dùng cả búp bê người lớn, CĐV Việt Nam có phương pháp cực độc - Ảnh 5.