Mới đây, vợ chồng Meghan đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông khi khiến hai đối tác lẫn Netflix và Spotify đều đăng tuyển người làm để hỗ trợ nhà Sussex sản xuất các chương trình cho họ. Động thái này xảy ra khi hơn 1 năm trôi qua, cả Harry và Meghan không sản xuất thêm bất kỳ chương trình mới nào khiến hai đối tác của họ mất hết kiên nhẫn, buộc phải tự mình ra tay.
Chuyên gia thương hiệu Mark Borokowski cho hay, nhà Sussex đã có một "cơn ác mộng" sau khi Spotify quyết định nắm quyền kiểm soát. Chuyên gia này khẳng định vợ chồng Meghan đã gây ra một "thảm họa PR" chưa từng thấy. Ông Mark Borokowski cảnh báo vợ chồng Meghan rằng đây không phải là trò chơi, cặp đôi muốn làm gì thì làm.
Nhà Sussex cần nhìn lại và thực hiện thỏa thuận một cách nghiêm túc với đội ngũ làm việc chất lượng. Nếu không hậu quả vô cùng khôn lường, sẽ chẳng còn một ai tin tưởng để mà hợp tác làm ăn với cặp đôi này. Chữ "tín" trong kinh doanh là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định sự thành bại của một thương hiệu.
Nhà Sussex được chuyên gia nhắc nhở cần phải làm việc nghiêm túc
Sau một thời gian im lặng, nhà Sussex cũng đưa ra phản ứng trước vụ việc được cho là đáng xấu hổ này. Theo chuyên gia hoàng gia Neil Sean, nhà Sussex được cho là đang cân nhắc việc sản xuất các chương trình có nội dung "vui vẻ và nhẹ nhàng" thay vì chủ đề "trao quyền và làm cuộc sống tốt đẹp hơn" như dự định trước đó. Họ nhận ra rằng công chúng muốn lắng nghe những câu chuyện đời thường hơn là những bài học trong cuộc sống.
Bên cạnh đó, một nguồn tin thân cận hoàng gia khẳng định nhà Sussex đang rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan". Trợ lý biên tập của Mail on Sunday, Kate Mansey cho biết hai gã trực tuyến khổng lồ Netflix và Spotify ký hợp đồng béo bở với vợ chồng Meghan chỉ vì họ muốn cuộc sống hoàng gia được phơi bày. Nhà Sussex đang phải chịu nhiều áp lực sản xuất ra nhiều nội dung hơn và chủ đề phải xoay quanh về hoàng gia.
Mansey khẳng định Spotify và Netflix muốn cặp đôi tiết lộ "chi tiết về những gì xảy ra bên trong hoàng gia Anh". Richard Eden, biên tập viên của Daily Mail cũng nhận định: "Hai gã khổng lồ không muốn một chương trình nhạt nhẽo và thứ họ cần là những chi tiết về hoàng gia".
Nhà Sussex đang rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan
Tuy nhiên, cặp đôi này đang phải cân nhắc kỹ lưỡng về mặt nội dung vì Harry sắp sửa ra mắt cuốn hồi ký về hoàng gia, trước đó cặp đôi cũng đã tiết lộ nhiều điều trong cuộc phỏng vấn bom tấn với Oprah. Không ai muốn nghe lại những câu chuyện cũ và vợ chồng Meghan phải cẩn thận trong việc đưa ra nội dung về hoàng gia vì họ có thể phải trả một cái giá rất đắt nếu như gây ra những "quả bom" tai hại.
Có thể nói rằng, Harry và Meghan không có lựa chọn nào khác là phải sản xuất một loạt chương trình cho các đối tác, họ vừa phải đảm bảo nội dung có liên quan đến hoàng gia lại vừa phải tránh gây ra những rạn nứt với Nữ hoàng Anh khi năm nay sẽ diễn ra Đại lễ Bạch kim của bà.
Trong khi đó, hiện chưa rõ nhà Sussex có quay trở lại hoàng gia tham dự Đại lễ hay không. Nhiều người dự đoán rằng nếu vợ chồng Meghan trở về họ sẽ biến lễ kỷ niệm trở thành "sân khấu" để cặp đôi phô diễn, thu hút mọi sự chú ý, đồng thời tạo điều kiện để thu thập thêm tư liệu sản xuất chương trình cho các đối tác.
Nguồn: Express