Thông tin trên được lãnh đạo VBA đưa trong một triển lãm tổ chức ngày 3/3, tại Hà Nội.
Theo ông Việt, hiện ngành đồ uống của Việt Nam đóng góp 2% toàn ngành công nghiệp chế biến, với sản lượng bia năm 2016 đạt gần 4 tỷ lít và nước giải khát đạt xấp xỉ 6 tỷ lít. Ông nhấn mạnh, hiện tiêu thụ bia của Việt Nam chỉ đứng thứ 50 trên thế giới và đây cũng là mức trung bình, không phải quá đột biến.
Mặc dù vậy, Việt Nam lại là một thị trường đầy tiềm năng, đang thu hút các hãng bia lớn nhất thế giới.
“Với doanh thu toàn ngành Rượu, Bia, Nước giải khát xấp xỉ 5 tỷ USD trong năm 2016, thị trường nước giải khát của Việt Nam được coi là khá hấp dẫn với nhà đầu tư trong và ngoài nước”, lãnh đạo VBA chia sẻ.
Trong năm qua, việc hai doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam là Bia Sài Gòn (Sabeco) và Bia Hà Nội (Habeco) lên sàn chứng khoán cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư. Hàng loạt những tên tuổi lớn như Heineken của Hà Lan, Anheuser-Busch và SABMiller của Mỹ cùng với Asahi và Kirin của Nhật Bản, Singha của Thái Lan đều nóng lòng muốn nhảy vào cuộc đua thâu tóm Sabeco. Với Habeco, Carlsberg cũng đang “chờ thời”. Cuộc đua được dự báo sẽ ngày càng quyết liệt hơn khi quá trình cổ phần hóa DNNN tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2017 này.