Người trẻ bất ngờ yêu thích "rần rần" dầu gội dược liệu 20 năm tuổi

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 13/10/2022

Sự sáng tạo mới mẻ của nhãn hàng dầu gội dược liệu Thái Dương trên các nền tảng số thời gian vừa qua đã chứng minh hiệu quả bất ngờ khi thương hiệu biết lắng nghe và chuyển mình theo xu hướng của đối tượng khách hàng trẻ.

Dầu gội dược liệu Thái Dương và hình ảnh truyền thống "mặc định"

Dầu gội dược liệu Thái Dương (DGDL Thái Dương) - sản phẩm của công ty Sao Thái Dương với gần 2 thập kỷ hoạt động, đã có cho mình một chỗ đứng nhất định trong tâm trí người Việt. Nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình đã quen với các TVC của dầu gội Thái Dương gắn với những thông điệp như "Dầu gội Thái Dương 3 3 ngày không gàu không ngứa" - mang tính trực diện về công dụng của sản phẩm, cùng màu sắc và hình ảnh theo phong cách "truyền thống".

Bên cạnh đó, mặc dù được biết đến rộng rãi, phần đông người tiêu dùng vẫn không hiểu rõ được công dụng của các dòng sản phẩm của DGDL Thái Dương, thậm chí lầm hiểu rằng DGDL Thái Dương là dòng sản phẩm đặc trị, chỉ khi gặp các vấn đề bệnh lý về tóc mới cần sử dụng.

Vì vậy mà khi nhắc đến tên "dầu gội Thái Dương", người tiêu dùng vẫn mặc định một hình ảnh của một dòng dầu gội đầu truyền thống chỉ dành cho những người từ trung tuổi trở lên.

Người trẻ bất ngờ yêu thích rần rần dầu gội dược liệu 20 năm tuổi - Ảnh 1.

Công chúng bất ngờ với hình ảnh mới toanh của dầu gội dược liệu Thái Dương

Khi thương hiệu quyết tâm "trẻ hoá"

Trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới nhất của mình, DGDL Thái Dương đã xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn khác: trẻ trung, vui tươi và sôi động hơn.

Sau nhiều năm hoạt động trên thị trường, Sao Thái Dương đã quyết định rũ bỏ hình ảnh truyền thống trước đây, khoác lên mình phong cách mới. Chiến dịch "Mượt mà lành tính, phải chọn Thái Dương" được thực hiện cùng với Magneto IMC Agency vào cuối năm 2021 - đầu năm 2022 là dấu mốc cho thấy quyết tâm làm nên sự đổi mới ấn tượng này.

Người trẻ bất ngờ yêu thích rần rần dầu gội dược liệu 20 năm tuổi - Ảnh 2.

Hình ảnh KV đầy trẻ trung, tươi mới của các dòng sản phẩm dầu gội Thái Dương

Một loạt những hành động đã được thực hiện để Thái Dương "phá băng" hình ảnh một thương hiệu truyền thống.

Lần đầu tiên, Sao Thái Dương dám đầu tư thực hiện một sản phẩm âm nhạc với màu sắc vui tươi, trẻ trung về cả nội dung lẫn hình thức. Đặc biệt, thương hiệu mạnh dạn kết hợp với 3 nhân vật đều là các influencers nổi tiếng bao gồm cả nhạc sĩ và diễn viên hài. Đây đều là những nhân vật trẻ, có cá tính và nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng. Kịch bản sáng tạo từ đời sống với các tình huống vừa duyên dáng vừa hài hước là những gì người ta thấy trong video ca nhạc này.

Thay vì những quảng cáo mà mọi người thấy chủ yếu trên TV như trước đây, DGDL Thái Dương cùng MV "Ai rảnh đâu buồn" phủ sóng trên khắp các "mặt trận" social từ Youtube, Facebook và TikTok. Hình ảnh mới toanh của thương hiệu dầu gội nhà Sao Thái Dương "rần rần" đánh tiếng trên các nền tảng số và cuối cùng tạo hiệu ứng lan tỏa đáng nể.

Một sản phẩm dầu gội truyền thống bỗng trở thành "hot topic" như thế nào?

Một trong những điểm nhấn thành công của chiến dịch lần này chính là sự "thâm nhập" của DGDL Thái Dương vào các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội.

Trong chiến dịch này, người ta không còn thấy hình ảnh của người nước ngoài như những quảng cáo trước của thương hiệu. Thay vào đó, 40 gương mặt của các influencers từ KOLs, macro influencer cho đến micro influencer liên tục chia sẻ trải nghiệm sử dụng các dòng sản phẩm DGDL Thái Dương. Những cái tên đình đám bao gồm cả diễn viên, ca sĩ nổi tiếng… cho đến các hot mom hay TikToker đình đám… đều góp tiếng nói về sản phẩm "mượt mà lành tính" của nhà Sao Thái Dương.

Trên mạng xã hội Facebook, các "hot page" và "hot group" cũng đã trở thành sân chơi "bung lụa" của lần lột xác này từ thương hiệu Thái Dương. Sản phẩm đã "phủ sóng" 10 hội nhóm, 7 trang mạng có lượt theo dõi khủng. Các bài viết với nội dung và hình thức đa dạng, nhiều màu sắc độc đáo, văn phong tự nhiên đã nhận được lượt tiếp cận cao và kích thích tương tác tích cực của người dùng mạng.

Người trẻ bất ngờ yêu thích rần rần dầu gội dược liệu 20 năm tuổi - Ảnh 3.

1001 câu chuyện hài hước về mái tóc được lan truyền trên các cộng đồng lớn

Trong đó, các group có ở đa dạng chủ đề từ review, làm đẹp thu về lượt tương tác cao đáng nể như: đẹp chanh sả, beauty tips & review, chị em mần đẹp; cho đến tâm sự con gái như: chuyện của em, tâm sự con gái, chuyện công sở,.... Không còn mang sắc thái một màu như trước đây, Thái Dương kể câu chuyện về mái tóc với đa dạng phong cách từ thủ thỉ tâm sự cho đến hài hước, tinh nghịch. Thương hiệu đã lồng ghép hình ảnh của sản phẩm một cách khéo léo vào trong những mẩu chuyện đời thường hoặc những hình ảnh gây cười một cách duyên dáng cho người xem.

Người trẻ bất ngờ yêu thích rần rần dầu gội dược liệu 20 năm tuổi - Ảnh 4.

Hình ảnh mái tóc thông qua những mẩu chuyện vừa vui vẻ vừa lãng mạn của hội chị em

Kết quả: Thay đổi tư duy, làm mới hình ảnh và ‘bội thu" các chỉ số KPI

Lần hợp tác này với một agency chuyên biệt về IMC (Truyền thông marketing tích hợp) quả thực đã không làm nhà Sao Thái Dương thất vọng khi "bội thu" những chỉ số KPI ngoài mong đợi.

Người trẻ bất ngờ yêu thích rần rần dầu gội dược liệu 20 năm tuổi - Ảnh 5.
Hình ảnh sản phẩm làm "nức lòng người hâm mộ" của dầu gội dược liệu Thái Dương

Với sự sáng tạo, độc đáo, chiến dịch truyền thông "Mượt mà lành tính phải chọn Thái Dương" đạt 288.000 lượt tương tác toàn chiến dịch, 24 triệu lượt tiếp cận người dùng tiềm năng, 88,2% chỉ số thảo luận tích cực toàn chiến dịch và chỉ số cảm xúc thương hiệu so với trước chiến dịch tăng 0,33%.

Chiến dịch còn thuyết phục giới chuyên môn Marketing khi ghi danh vào Top chiến dịch sáng giá - hạng mục Social Media Marketing của giải thưởng danh giá ngành Marketing - MMA Smarties 2022.

Quan trọng hơn cả, chiến dịch đã lan tỏa hình ảnh mới toanh của dầu gội dược liệu Thái Dương đến với công chúng, mở đường cho kế hoạch "thu phục" thế hệ người tiêu dùng mới của thương hiệu này.

Để tìm hiểu toàn cảnh chiến dịch đã đổi mới thành công hình ảnh một thương hiệu truyền thông tham khảo ngay tại đây.

Magneto là IMC Agency trực thuộc Công ty cổ phần VCCorp - Công ty Truyền thông và Công nghệ, Nội dung số hàng đầu tại Việt Nam. Kế thừa công nghệ Big Data tối ưu, nắm bắt hành vi của 97% người dùng internet tại Việt Nam, Magneto cung cấp những giải pháp IMC - Truyền thông Tích hợp chuyên biệt theo ngành hàng: bất động sản, chăm sóc sức khỏe, FMCG, F&B, tài chính...  Với sự kết hợp của Martech - Adtech - Content Tech, Magneto tạo ra những chiến dịch IMC sáng tạo từ chiến lược, ý tưởng tới thực thi!

Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia: https://magneto.vn/vi/lien-he-st9

Email: impact@magneto.vn

Phone: (+84) 944 54 8268

Website: http://magneto.vn