Các nhà sản xuất luôn có muôn vàn ý tưởng sáng tạo để thu hút khách hàng.
Họ tài tình đến nỗi có thể đọc hiểu suy nghĩ, đôi khi là thao túng hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ, họ phóng to kích thước của một sản phẩm chỉ bằng cách thêm nhãn "XL" hoặc thông tin gì đó chẳng sát với thực tế.
Gần 1 triệu thành viên thuộc r/assholedesign trên cộng đồng mạng Reddit hiểu rất rõ điều này, họ đã và đang liên tục lật tẩy những chiêu trò khó đỡ của các nhà sản xuất:
Quảng cáo làm sản phẩm mới to gấp đôi cái cũ nhưng sự thật chỉ được gấp rưỡi
Sản phẩm vì môi trường với lời quảng cáo "bao bì hữu cơ 100%" nhưng chú thích lại cho thấy điều ngược lại
"100% NƯỚC ÉP HOA QUẢ và các thành phần khác", tuy nhiên, lối thiết kế láu cá khiến khách hàng bỏ qua 2 hàng chữ nhỏ ở dưới ("và các thành phần khác")
Hoặc, lợi dụng hiệu ứng thị giác để khách hàng cảm thấy hời. Dưới đây là vài ví dụ điển hình:
Bảo làm size lớn hơn, thêm mác "XL" nhưng so với cái cũ thì y hệt
Bao bì lớn không có nghĩa là có nhiều sản phẩm bên trong, đôi khi chúng ta đã trả tiền để mua... không khí
Còn cả cách này nữa, khá quen thuộc ở Việt Nam đúng không?
"Bổ sung vitamin A" nhưng bảng thành phần dinh dưỡng lại bảo chẳng có tí Vitamin nào
Số lượng hoặc quy cách sản phẩm thường được làm bé hơn rất nhiều so với giá tiền. Như tấm ảnh này chẳng hạn: 6,99 USD cho mỗi chiếc pizza, không phải cả đôi đâu