Người dân Thái Lan mạnh tay chi cho Valentine's Day 2024 bất chấp lạm phát cao

PV, Theo VOV 08:40 13/02/2024
Chia sẻ

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn và lạm phát khiến giá cả tăng cao, người dân Thái Lan vẫn sẽ mạnh tay chi cho dịp kỷ niệm Ngày Lễ tình nhân (Valentine’s Day) năm nay với khoản chi dự kiến lên tới 2,5 tỷ baht (tương đương 70 triệu USD).

Kết quả cuộc khảo sát hàng năm về chi tiêu của người tiêu dùng cho dịp 14/2 do Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) mới công bố cho thấy chi tiêu cho Ngày lễ tình nhân năm nay sẽ vào khoảng 2,52 tỷ baht (70 triệu USD), tăng 5,4% so với năm 2023.

Người dân Thái Lan mạnh tay chi cho Valentines Day 2024 bất chấp lạm phát cao - Ảnh 1.

Một gian hàng bán quà tặng cho dịp lễ tình nhân Valentine's Day 2024 tại Trung tâm thương mại Central Patong, Phuket, Thái Lan.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 29/1 tới ngày 2/2 vừa qua với 1.250 tham gia trên toàn quốc cho thấy gần 3/4 số người tham gia khảo sát (73,6%) cho biết họ đang lên kế hoạch kỷ niệm dịp đặc biệt này dù dự kiến sẽ phải trả nhiều tiền hơn trong năm nay, với mức chi tiêu trung bình ước tính là 2.125 baht/người (60 USD/người), tăng so với mức 1.848 baht/người (51,5 USD/người) vào năm 2023.

Các nhà hàng, khách sạn, các nhà kinh doanh bán lẻ đang đưa ra các gói ưu đãi đặc biệt, thực hiện các chương trình giảm giá quà tặng, hay lên thực đơn các món ăn mà họ thường không phục vụ để lôi kéo các cặp đôi tiềm năng trước thềm kỉ niệm Ngày lễ tình nhân 14/2.

Trong khi đó, kết quả một cuộc khảo sát riêng được công bố ngày 11/2 bởi Visa, công ty hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số, cho thấy mua sắm trực tuyến sẽ là phương thức được 80% người tiêu dùng Thái Lan lựa chọn cho Ngày lễ tình nhân, trong đó quần áo và túi xách là những món quà tặng chiếm vị trí hàng đầu.

57% người tiêu dùng Thái Lan ưa thích các nhà bán lẻ trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử khi chọn quà cho ngày 14/2. Trong khi đó, khoảng 20% có kế hoạch mua trực tiếp từ các cửa hàng thương mại trực tuyến trên mạng xã hội Instagram, Facebook, TikTok và LINE, cho thấy xu hướng thương mại kĩ thuật số đang gia tăng không ngừng tại xứ sở chùa Vàng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày