Giảm giá rầm rộ, người dân TP.HCM đi mua sắm sớm
Tuần lễ Black Friday thu hút nhiều người đến mua sắm, săn hàng hiệu giảm giá. Tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM không khí mua sắm rất nhộn nhịp trước ngày Black Friday. Ghi nhận tại TTTM Vincom Đồng Khởi (quận 1) hầu như tất cả các cửa hàng tại đây đều có chính sách khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Black Friday. Các cửa hàng thời trang lớn như H&M, Mango, Uniqlo… đều giảm giá mạnh một số mặt hàng, lên đến 80%.
Nhiều cửa hàng tại TP.HCM đã bắt đầu đưa ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng đến mua sắm (Ảnh: Tứ Quý)
Theo các nhân viên cửa hàng, đây là đợt giảm giá lớn nhất năm nên hầu như các sản phẩm đều có chính sách giảm giá hoặc khuyến mãi. Ngoài các mặc hàng quần áo, dày dép, túi xách, đồng hồ,… đều giảm giá mạnh từ 30 - 50 - 80% nên các cửa hàng bày bán các loại sản phẩm này luôn nhộn nhịp khách mua sắm.
Để né cảnh chen lấn, xếp hàng trong ngày chính hội "Black Friday", nhiều người đã lựa chọn đi mua sắm từ ngày trước đó (Ảnh: Tứ Quý)
Do giảm giá mạnh nhiều sản phẩm, nên có nhiều khách hàng tranh thủ đi mua sắm trước một ngày để tránh đông đúc. Có khách hàng mua rất nhiều sản phẩm thời trang giảm giá cùng một lúc để tiết kiệm thời gian. Ngoài TTTM, hầu như các tuyến đường có cửa hàng thời trang ở TP.HCM đều treo bảng giảm giá để hưởng ứng ngày hội giảm giá Black Friday.
Nhiều cửa hàng tung chiêu khuyến mãi khủng 30 - 50% toàn bộ sản phẩm (Ảnh: Tứ Quý)
(Ảnh: Tứ Quý)
"Cơn sốt" giảm giá không chỉ ở ngoài phố mà còn xuất hiện ở các trung tâm thương mại (Ảnh: Quỳnh Trân)
Một shop giày giảm 50% cho tất cả mặt hàng (Ảnh: Quỳnh Trân)
Cửa hàng đồ dùng cho mẹ và bé treo biển giảm đến 80% để kích cầu mua sắm (Ảnh: Quỳnh Trân)
Bạn Nguyễn Như Ý, sinh viên năm 4 trường ĐH Hoa Sen khoe hai chiếc áo hàng hiệu H&M giảm giá mạnh từ 499.000 đồng xuống còn 100.000 đồng, một chiếc áo khác có giá từ 99.000 đồng giảm xuống chỉ còn 25.000 đồng.
Cô Phương, ngụ quận Bình Thạnh cho biết, vì sợ ngày mai thứ Sáu (ngày chính thức của Black Friday) sẽ có đông người đổ xô đến TTTM nên cô và gia đình đã đi săn hàng giảm giá từ hôm nay (ngày 24/11). Cô cho biết mình vừa "săn" được một chiếc áo jean có giá gốc 599.000 đồng nhưng giảm giá chỉ còn 75.000 đồng.
Như Ý khoe 2 chiếc áo hiệu H&M giảm giá sâu xuống còn 100.000 đồng và 25.000 đồng (Ảnh: Quỳnh Trân)
Một chiếc áo Jean giảm giá từ 599.000 đồng xuống còn 75.000 đồng (Ảnh: Quỳnh Trân)
Theo ghi nhận, các mẫu giảm giá này không nhiều nên người mua phải tìm "đỏ" mắt mới thấy, còn lại là các sản phẩm thời trang chỉ giảm 20-30%. Các cửa hàng TTTM tại TP.HCM đều có chính sách khuyến mãi khác nhau. Có cửa hàng giảm 50% cho sản phẩm thứ 2, cũng có các cửa hàng chỉ giảm 10%. Một số cửa hàng treo biển giảm giá đến 80% nhưng chỉ áp dụng cho một số mặt hàng nhất định.
Nhiều khách hàng tranh thủ mua sắm sớm trước ngày Black Friday để có thể lựa chọn những sản phẩm yêu thích với mức giá hấp dẫn (Ảnh: Tứ Quý)
(Ảnh: Tứ Quý)
Một cửa hàng chuyên về túi xách và giày dép được nhiều khách hàng ghé đến chọn lựa (Ảnh: Tứ Quý)
(Ảnh: Tứ Quý)
Những bảng giảm giá có kích thước lớn, với màu sắc nổi bật, được treo trước mặt tiền cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng (Ảnh: Tứ Quý)
Nhiều năm qua, Black Friday đã tạo nên cơn sốt mua sắm tại Việt Nam, nhưng 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc mua sắm vào dịp này cũng đã hạ nhiệt. (Ảnh: Tứ Quý)
Nhưng dịp giảm giá lớn nhất trong năm vẫn được nhiều người háo hức mong đợi (Ảnh: Tứ Quý)
Hà Nội và Đà Nẵng chưa “tăng nhiệt” dù cửa hàng tung khuyến mãi lên đến 90%
Black Friday chỉ còn chưa đầy một ngày nữa sẽ chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, ngay từ những ngày trước đó, các cửa hàng thời trang tại Hà Nội và Đà Nẵng đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mãi nhân dịp Black Friday nhằm thu hút khách hàng. Nhưng trái với kì vọng, nhu cầu mua sắm của người dân tại 2 thành phố lớn này không cao, khiến nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng vắng khách.
Trên các tuyến phố Hà Nội, không khó tìm thấy các biển quảng cáo "sale Black Friday" với mức giảm từ 30% đến 85%, thậm chí 90% kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.
Black Friday (hay Ngày thứ Sáu đen tối) là dịp giảm giá sâu nhất trong năm. Nắm bắt được điều này, ngay từ đầu tháng 11, nhiều cửa hàng thời trang ở Hà Nội đã đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn (Ảnh: Đặng Long)
Nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng trên phố Cầu Giấy, Chùa Bộc,… tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, giảm giá lên đến 80%, đồng giá hoặc tặng kèm quà tặng. (Ảnh: Đặng Long)
Không chỉ quần áo, nhiều cửa hàng giày dép cũng có những chương trình ưu đãi lớn nhằm thu hút khách mua hàng. (Ảnh: Đặng Long)
Tuy vậy, đến ngày hôm nay, lượng khách hàng đi mua sắm không hề đông như dự tính của nhiều cửa hàng. (Ảnh: Đặng Long)
Dù rất nhiều cửa hàng giảm sâu đến 80%, nhưng điều này vẫn chưa đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng. (Ảnh: Đặng Long)
"Có lẽ đợt giảm giá 11.11 khách hàng đã mua sắm đủ, nên dịp này không thực sự đông khách như mọi năm, dù mặt hàng được giảm giá rất sâu". Một nhân viên bán hàng chia sẻ. (Ảnh: Đặng Long)
Nhiều thương hiệu thời trang lớn như Canifa, Adidas, Vans,... cũng không khá khẩm hơn là mấy. (Ảnh: Đặng Long)
Tình trạng vắng khách không chỉ ở thời trang nữ, thời trang nam cũng không tránh khỏi điều này. (Ảnh: Đặng Long)
Tình trạng vắng khách dịp Black Friday đã, đang và vẫn sẽ tiếp diễn trong nhiều ngày tới. (Ảnh: Đặng Long)
Sát ngày Black Friday, hàng loạt cửa hàng thời trang tại Đà Nẵng đã tung ra hàng loạt chương trình giảm giá lớn nhưng vẫn rất vắng khách.
Theo ghi nhận tại Trung tâm thương mại Vincom (đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hầu như tất cả các cửa hàng thời trang tại đây đều có chính sách khuyến mãi, giảm giá nhân ngày thứ 6 đen tối. Hầu hết các mặc hàng quần áo, dày dép, túi xách, đồng hồ,… đều giảm giá mạnh từ 30 - 50%. Thậm chí có shop còn treo biển khuyến mại 80%.
Tuy nhiên, dù chương trình đã diễn ra nhiều ngày nay nhưng lượng khách ghé đến cửa hàng vẫn ít ỏi. Theo 1 nhân viên của một cửa hàng chia sẻ, có thể là do Black Friday năm nay quá gần với dịp khuyến mại ngày Hội độc thân 11/11 nên khách hàng không còn quá mặn mà.
(Ảnh: Hà Nam)
Các cửa hàng thời trang khá vắng vẻ, ít khách ghé đến mua hàng trước thềm Black Friday (Ảnh: Hà Nam)
Mặc dù các cửa hàng giảm giá với nhiều hình thức cũng như mức giảm khá sâu nhưng chỉ lác đác vài khách vào xem. (Ảnh: Hà Nam)
(Ảnh: Hà Nam)