Tại phố thời trang Nguyễn Trãi, quận 5, dù hầu hết các cửa hàng đều giảm giá sâu từ 30-80% nhưng khách vẫn rất vắng vẻ trong buổi sáng và chiều
Một nhân viên ra đường mời chào khách cho biết, sáng đến giờ chỉ có vài khách vào hỏi. “Khác với năm ngoái, năm nay dịch bệnh nên khách vắng hơn rất nhiều, dù giảm giá sâu nhưng từ sáng đến giờ ít người ghé lắm. Hy vọng tối nay sẽ có nhiều khách hơn khi người dân ra đường đi chơi và mua sắm”, nhân viên nói
Cửa hàng đìu hiu, vắng vẻ
Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá ngày Black Friday nhưng ít khách lui tới
Ngoài thời trang, nhiều cửa hàng điện máy, đồ gia dụng cũng có chương trình khuyến mãi “khủng”
Clip: Đìu hiu, vắng vẻ ngày Black Friday tại Hà Nội
Dù trong ngày hội Black Friday nhưng những "con phố thời trang" nổi tiếng Hà Nội như phố Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch vẫn vắng lặng người qua dù vào giờ nghỉ trưa
Những sạp quần áo được bày trên vỉa hè với giá mềm nhưng cũng không níu được chân khách hàng
Nhiều cửa hàng treo biển khuyến mãi "khủng" cho ngày hội Black Friday
Ngày hội Black Friday, giảm giá "sốc" nhưng nhiều siêu thị ở Hà Nội vẫn vắng vẻ
Nhiều người ghé đến cửa hàng Zara mua sắm trong ngày giảm giá
Tuy nhiên, do các cửa hàng giờ khuyến mãi quanh năm nên người tiêu dùng không còn tâm lý trông chờ tới dịp Black Friday
Càng về trưa, lượng khách mua sắm cũng tăng lên dù không được đông đúc như đợt giảm giá những năm trước đó
Nhiều xe taxi đậu ngay bên ngoài TTTM (TP.HCM) để chờ đón khách sau khi mua sắm săn sale (Ảnh: Tứ Quý)
Không khí mua sắm tại TTTM Vincom Bà Triệu khá sôi động dù lượng khách giảm hơn so với năm ngoái. Người dân được yêu cầu sát khuẩn và quét mã QR mới được vào bên trong các cửa hàng. Các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Adidas vẫn tấp nập khách hàng.
Càng về trưa, lượng người dân đổ về TTTM Vincom Bà Triệu càng đông hơn (Ảnh: Minh Nhân)
Trái ngược với mức giá hấp dẫn, số lượng khách hàng đi xem và mua không đông đúc như mọi năm
Do tình hình dịch bệnh nên tâm lí đi mua sắm vẫn khá e dè, khách hàng quét mã QR trước khi mua sắm. Để đảm bảo phòng dịch, cửa hàng có dán mã QR code và yêu cầu khách hàng sát khuẩn tay, đo thân nhiệt
Cửa hàng đồ gia dụng cũng là nơi được nhiều bà nội trợ ghé đến trong dịp giảm giá này
Ghi nhận của chúng tôi tại TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch, rất nhiều gian hàng treo biển giảm giá Black Friday nhưng vẫn vắng vẻ khách mua hàng. Khu vực đông khách nhất là gian hàng quần áo của hãng Uniqlo, có những lúc người dân xếp hàng dài đứng đợi thanh toán.
Tại TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch, rất nhiều gian hàng treo biển giảm giá Black Friday nhưng vẫn vắng vẻ (Ảnh: Đinh Huy)
Khoảng 10h, bắt đầu có những lượt khách hàng đầu tiên ghé đến TTTM
Nhiều gia đình đưa theo con nhỏ cũng tranh thủ đi mua sắm sớm để tránh tình trạng đông đúc
Trời chuyển lạnh nên các cửa hàng thời trang luôn được khách hàng ghé đến đầu tiên
Không chỉ có các chị em, cánh mày râu cũng tranh thủ đi săn sale trong ngày Black Friday
Khu vực quầy thanh toán của một hãng thời trang Nhật Bản cũng có rất đông khách hàng
Người dân kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt thanh toán
Các nhân viên của một cửa hàng chuyên đồ thể thao cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ các lượt khách đến mua sắm trong ngày hội giảm giá Black Friday
Theo ghi nhận tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, dù rất nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá 50%, thậm chí tới 80% nhưng vẫn ảm đạm, vắng khách.
Theo chia sẻ của 1 chủ cửa hàng thời trang tại Trung tâm thương mại Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, cửa hàng đã áp dụng khuyến mãi từ trước đó vài ngày, lượng khách đông hơn so với khi chưa áp dụng, nhưng không được như kỳ vọng và không được như mọi năm.
"Dịch bệnh khó khăn, giờ bán ra được đồng nào thì hay đồng đó, năm nay xác định là làm ăn thua lỗ rồi. Trông chờ nốt vào dịp cuối năm xem có khá hơn không, chứ tình hình này thì không mong đợi gì", người chủ nói và cho rằng nguyên nhân bởi dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến thu nhập của khách hàng, bên cạnh đó tình hình dịch còn phức tạp nên nhiều người ngại tụ tập, mua sắm.
Nhiều cửa hàng ở TTTM tại Hà Nội cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá để kích cầu (Ảnh: Thủy Đặng)
Thế nhưng sức mua tăng không đáng kể, nhiều cửa hàng vẫn rất vắng vẻ, thưa thớt khách
Khác với không khí mua sắm nhộn nhịp hàng năm, Black Friday năm nay không được nhiều người tiêu dùng quan tâm
Trung tâm thương mại Sài Gòn đông đúc người đến mua sắm ngày Black Friday, hầu hết mặt hàng giảm 50% giá bán
Tại một cửa hàng túi xách trong Vincom quận 1 có chương trình giảm giá đến 50% nên rất đông khách hàng chen nhau mua sắm. Thậm chí, có gia đình mua đến 10 túi xách với giá chỉ hơn 8 triệu đồng sau khi đã giảm giá.
Một thương hiệu túi xách cũng tung ra chương trình giảm giá sốc lên đến 50%
Những chiếc túi xách luôn là món đồ được nhiều chị em quan tâm
Thậm chí, trong đợt siêu khuyến mại này đã có gia đình mua đến cả 10 chiếc túi hiệu với giá chỉ 8 triệu đồng sau khi đã giảm giá
Tại cửa hàng Zara và H&M để hưởng ứng ngày Black Friday nên đều có chương trình giảm giá nên có khá đông khách vào mua sắm quần áo và các loại phụ kiện thời trang
Khách hàng đứng quét mã QR trước khi vào cửa hàng mua sắm
Trong khi đó một số cửa hàng khác giảm giá mạnh hơn lên đến 80% nhưng khá vắng khách
Mặc dù 10h nhiều cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại mới mở cửa đón khách nhưng nhiều người đã xếp hàng từ sớm để vào mua sắm nhân ngày giảm giá Black Friday
Tại cửa hàng Uniqlo trong TTTM Parkson quận 1 nhiều người xếp hàng dài từ sớm
Khách hàng phải khai báo y tế trước khi vào
Những biện pháp an toàn phòng chống bệnh dịch vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc
Trong khi đó tại phía đối diện là Vincom cũng có nhiều người đứng chờ trước cửa bên ngoài để vào mua sắm
Những người có "thẻ xanh"Covid-19 mới được vào TTTM mua sắm