Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: "Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê"

Tứ Quý - Clip: Kingpro, Theo Nhịp Sống Việt 13:44 10/10/2021

Mặc dù ngày đầu lượng khách chưa quá đông, nhưng sân bay Tân Sơn Nhất đang dần nhộn nhịp trở lại khiến tâm trạng hầu hết hành khách đều phấn khởi khi được về quê.

Đến sân bay sớm hơn 3 tiếng để chờ về quê

Sáng ngày 10/10, ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại để phục vụ hành khách đi lại với các chuyến bay thương mại sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch bệnh.

Trong ngày đầu mở cửa phục vụ các đường bay nội địa, đã có 19 chuyến bay cất và hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó có 5 chuyến bay thương mại đi các tỉnh, thành gồm Bình Định, Nha Trang, Quảng Nam, Phú Quốc và Đà Nẵng với khoảng hơn 1.000 hành khách và 8 chuyến từ các tỉnh, thành đến TP.HCM.

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu dần nhộn nhịp trở lại

Ngoài ra có 6 chuyến bay cất cánh đưa đón đội ngũ y bác sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khu vực phía Nam trở về địa phương.

Khi mở cửa phục vụ khách trở lại, khung cảnh sân bay Tân Sơn Nhất cũng nhộn nhịp hơn trông thấy, lượng ô tô và xe máy ra vào sân bay cũng dần tăng lên. Đặc biệt taxi và ô tô công nghệ liên tục chở khách đến sân bay và xếp hàng trả khách tại ga đi. Hầu hết hành khách đến sân bay đều tuân thủ phòng chống dịch, có rất nhiều người mặc đồ bảo hộ y tế rất kỹ để bảo vệ bản thân.

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 2.

Sáng nay, chủ yếu khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê

Mặc dù ngày đầu lượng khách chưa quá đông, nhưng sân bay Tân Sơn Nhất đang dần nhộn nhịp trở lại khiến tâm trạng hầu hết hành khách cũng đều phấn khởi.

Ôm con nhỏ mới 9 tháng tuổi ngồi chờ ở sảnh sân bay, anh Quang (32 tuổi, quê Đà Nẵng) chia sẻ: "Hôm nay tôi cùng gia đình gồm hai vợ chồng và con về quê sau nhiều tháng mắc kẹt ở Sài Gòn. Mở lại chuyến bay tạo điều kiện cho người dân về quê như thế này tôi mừng lắm. Tôi và gia đình chờ ở đây được 30 phút, mặc dù 1h mới bay nhưng đến sân bay lúc khoảng 10 giờ vì sợ trục trặc nên phải chủ động thời gian".

Tương tự, chị Thu Hà (31 tuổi, quê Quảng Nam) đang ôm con 7 tuổi tháng tuổi cùng gia đình chờ làm thủ tục chia sẻ: "Tôi và chồng con cùng 2 người bạn vào Sài Gòn chơi và khám bệnh thì bị mắc kẹt do dịch, đến bây giờ mới có cơ hội trở về nhà. Được trở về quê, gia đình tôi vui lắm".

Không ngủ được vì quá mong chờ được về quê

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nga (quê Quảng Nam) cũng vui mừng cho biết, do quá háo hức về quê nên từ sáng đã thuê taxi đến sân bay sớm để làm thủ tục, dù chuyến bay Pacific Airlines (TP.HCM - Quảng Nam) cất cánh lúc 13h.

"Tôi đăng ký về quê qua hội đồng hương TP. Đà Nẵng. Cảm giác lúc này của tôi rất vui mừng, phấn khởi vì được về nhà sau nhiều tháng bị kẹt lại ở Sài Gòn khi đi công việc", bà Nga nói.

Khách đến sân bay bằng taxi truyền thống và ô tô công nghệ. Rất nhiều hành khách mặc đồ bảo hộ, thậm chí một cậu bé được gia đinh cho mặc áo mưa khi đi máy bay để phòng chống dịch

Còn anh Huỳnh Trúc Lâm Tùng (quê Bình Định) cho biết, đi chuyến bay của hãng Vietnam Airlines dự kiến khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Phù Cát vào 11h35 trưa nay. Tuy nhiên sáng nay anh đến rất sớm bởi cả đêm không ngủ được vì quá mong chờ được về nhà với gia đình sau nhiều tháng mắc kẹt do dịch bệnh.

"Suốt đêm qua tôi không ngủ được vì quá mong chờ được về quê. Sáng nay đến sân bay Tân Sơn Nhất cầm trên tay tấm vé máy bay để về quê khiến tôi vui và háo hức lắm. Tôi mới đặt vé hôm qua và may mắn thành công nên háo hức lắm" - Lâm Tùng chia sẻ.

Cũng như nhiều hành khách đi máy bay trong hôm nay, anh Tùng hiện đã tiêm được 2 mũi vaccine nên khi về quê chỉ thực hiện cách ly, tự theo dõi tại nhà trong 7 ngày.

Trước khi lên máy bay, tất cả các hành khách phải có xét nghiệm COVID-19 và khai báo y tế tại sân bay. Càng về trưa lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất càng đông để chờ làm thủ tục.

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 4.

Chị Thuỷ (37 tuổi, quê Quảng Nam) cùng chồng đưa 2 con nhỏ về quê

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 5.

Người mẹ mặc đồ bảo hộ cho con sau khi vừa đến sân bay

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 6.

Rất nhiều hành khách đưa con nhỏ về quê khi chuyến bay thương mại được mở lại. Trong ảnh là anh Quang đưa con 9 tháng tuổi về Đà Nẵng

Chị Thu Hà cùng gia đình đến sân bay sớm để làm thủ tục về Quảng Nam

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 8.

Càng về trưa, sân bay dần nhộn nhịp hành khách đi lại hơn

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 9.

Chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các tỉnh, thành với chuyến cuối cùng vào lúc 16h50

Hành khách đến sớm làm thủ tục nên ngồi vật vờ chờ đợi trước quầy "check in"

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 11.

Nhiều hành khách về Quảng Nam - Đà Nẵng đến sân bay sớm hơn 3 tiếng đề chờ về quê

Ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khách thương mại trở lại: Suốt đêm tôi không ngủ được vì quá mong chờ về quê - Ảnh 12.

Đoàn phi công của Vietnam Airlines đến sân bay và sẵn sàng cất cánh