Mỹ thu hồi hơn 250 sản phẩm cà phê vì nghi chứa độc tố botulinum gây chết người

Đàm Linh (Theo NY Post), Theo VTV News 20:49 24/06/2024

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết hàng trăm sản phẩm cà phê đóng gói của Công ty Snapchill đã bị thu hồi trong tuần qua vì lo ngại nhiễm độc botulinum.

Mỹ thu hồi hơn 250 sản phẩm cà phê vì nghi chứa độc tố botulinum gây chết người - Ảnh 1.

Một số sản phẩm cà phê đóng hộp của Snapchill (Ảnh: Snapchill)

Công ty Snapchill LLC có trụ sở tại Wisconsin, đang tự nguyện thu hồi hơn 250 sản phẩm đã được phân phối trên toàn quốc cho nhiều nhà cung cấp khác nhau, bao gồm cả các nền tảng trực tuyến.

FDA nêu lên mối lo ngại về hoạt động sản xuất cà phê đóng hộp của Snapchill LLC, cho rằng cơ quan này không được thông báo theo quy định về phương pháp sản xuất cà phê đóng hộp có hàm lượng axit thấp. Quá trình sản xuất có nguy cơ phát triển và ô nhiễm độc tố botulinum có khả năng gây tử vong.

Theo FDA, ngộ độc thực phẩm, có thể xảy ra do ăn phải chất độc và gây ra các triệu chứng như suy nhược, chóng mặt, chướng bụng và khó chịu, cũng như khó thở, nói hoặc nuốt…

Các triệu chứng có thể xuất hiện ít nhất 6 giờ đến 2 tuần sau khi tiếp xúc và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức vì bệnh ngộ độc có thể gây tử vong nếu không được điều trị. Mặc dù chưa có trường hợp nào liên quan đến cà phê Snapchill được báo cáo và công ty cũng không phát hiện về bất kỳ sự ô nhiễm nào nhưng một loạt sản phẩm vẫn bị thu hồi do có khả năng gây bệnh.

Các sản phẩm bị thu hồi được bán dưới dạng hộp kim loại có kích cỡ từ 7 oz đến 12 oz tại một số địa điểm bán lẻ dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau. Để biết liệu một lon cà phê có phải do Snapchill sản xuất hay không, khách hàng cần xem trên lon sẽ có dòng chữ "Được sản xuất và phân phối bởi Snapchill LLC" bên dưới bảng thành phần dinh dưỡng trên bao bì, theo FDA.

Những khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi được khuyến cáo tiêu hủy hàng đóng hộp hoặc trả lại cho Snapchill hoặc bất cứ nơi nào mua sản phẩm. Công ty cũng đang hoàn lại tiền cho khách hàng gửi kèm theo bằng chứng hoặc hình ảnh mua hàng.

Snapchill đang tự nguyện tiến hành việc thu hồi này với sự hợp tác của FDA. Đại diện công ty này khẳng định: "Tại Snapchill, sự an toàn và hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đang nỗ lực nhanh chóng để giải quyết vấn đề, đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành vì bất kỳ sự bất tiện hoặc lo ngại nào mà việc thu hồi này có thể gây ra".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày