Ngày 26/7 vừa qua, Wonder Girls đã tiến hành showcase ra mắt tại thị trường Nhật Bản. Trong tuần đầu tiên, 5 cô nàng hạ cánh ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng tuần Oricon, đồng thời tiêu thụ được 7.460 bản album.
Có thể nói, so với độ phủ sóng của Wonder Girls thì thành tích trên vẫn chưa thực sự tương xứng. Đại diện của JYP giải thích về vấn đề này: “Không phải vì cho rằng đã gặt hái được thành công ở các thị trường khác mà Wonder Girls mới tìm đến Nhật Bản để mở rộng phạm vi hoạt động. Đơn giản là nhóm muốn giao lưu cùng các fan Nhật Bản mà thôi”.
Wonder Girls sẽ tiến hành quảng bá ở Mỹ sau khi hoàn thành concert “JYP Nation”
tại Nhật Bản cùng các đồng nghiệp JYP khác
Sau khi hoàn thành concert JYP Nation cùng các đồng nghiệp trong JYP tại Nhật vào 2 ngày 18 và 19/8 tới, Wonder Girls sẽ tiếp tục sang Mỹ để tiến hành chiến dịch quảng bá mới. Hiện tại, nhóm vẫn chưa có ý định tổ chức solo concert trên đất nước mặt trời mọc.
Trong showcase ra mắt ở Nhật Bản, Wonder Girls từng bày tỏ mong muốn
được tổ chức solo concert ở thị trường này
Tuy không đạt được thành tích như nhiều người mong đợi, nhưng màn ra mắt của Wonder Girls ở Nhật vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Báo chí Nhật Bản có rất nhiều bài viết bày tỏ mối quan tâm đến sự thành bại của 5 gà cưng JYP tại thị trường này.
Bên cạnh đó, khán giả Nhật Bản cũng luôn nhìn nhận Wonder Girls trong vai trò “nhóm nhạc tiên phong trong trào lưu girlgroup Hàn Quốc”.