Mới đây, AOA đã phải nhận không ít gạch đá sau khi cư dân mạng phát hiện ra lượng bán album “Heart Attack” của girlgroup này bất chợt tăng vọt lên hơn 50% vào ngày 26/6 vừa qua.
Sau 5 ngày lên sóng, tổng cộng 14.000 bản “Heart Attack” đã được fan rinh về qua hình thức đặt mua online. Cụ thể, số album cứng được tẩu tán của gà cưng FNC Entertainment kể từ ngày 22 – 26/6 lần lượt là 800 (22/6), 1.500 (23/6), 1.400 (24/6), 3.400 (25/6) và 7.300 (26/6). Sự tăng vọt bất thường trong doanh số của AOA ngày 26/6 dĩ nhiên đã không thoát được khả năng tăm tia của cư dân mạng.
Thêm vào đó, một số ý kiến so sánh khẳng định rằng album “Like A Cat” (2014) của AOA trong 5 ngày phát hành đầu tiên chỉ tiêu thụ được khoảng 5.000 bản. Thêm vào đó, lượng bán offline “Like A Cat” cũng chỉ khiêm tốn ở mức dưới 500 bản.
Phần đông cư dân mạng đều tỏ ra hoài nghi trước thành tích của AOA:
- “7.000 bản album á?”.
- “Một boygroup muốn bán được 7.000 bản album cũng phải tổ chức ký tặng fan ấy chứ”.
- “Lượng bán album của EXO cũng không phải dạng vừa đâu. Thế mà kể cả khi họ tiến hành ký tặng fan rồi thì cũng chỉ bán được 9.000 bản thôi”.
- “Trong chương trình ký tặng fan gần đây, SHINee bán được 8.000 bản album”.
- “Những người biện minh rằng AOA cũng có tổ chức ký tặng fan nên nhớ rằng lượng album bán được trong buổi ký tặng được tính vào doanh số offline chứ không phải online”.
- “Nhỡ đâu fandom Nhật Bản của AOA rủ nhau mua đồng loạt thì sao. Tôi nghe nói đã có 30.000 bản album mới của họ được tẩu tán bên đó”.
- “Thật ra thì fandom của một số nhóm khác như A Pink thậm chí còn lớn mạnh hơn fandom của AOA. Nhưng A Pink chưa bao giờ bán được liền 3.000 bản album một lúc cả, cũng chẳng có chuyện fan Nhật rủ nhau mua theo hội. Mà nếu fandom của AOA mua theo hình thức đó thật thì tốt nhất là họ nên đưa ra loạt hóa đơn làm bằng chứng”.
- “Gần đây xuất hiện quá nhiều vụ gian lận kiểu này”.
- “Cái chế độ giành hạng nhất nên bị xóa sổ luôn đi. Càng lúc càng dơ bẩn và đáng khinh”.
(Nguồn: Koreaboo)