Chỉ mới cách đây vài ngày, T-ara còn đang là một trong những nhóm nhạc được yêu thích nhất trong Kbiz, một trong những đại diện sáng giá của làn sóng Hallyu. Nhưng bao năm thực tập, bao nhiêu mồ hôi công sức dường như đã đổ sông đổ bể chỉ sau 1 ngày. Ngày hôm nay, có thể nói rằng T-ara đang là nhóm nhạc... bị "ghét" nhất Hàn Quốc. Điều này liệu có đáng?
Những ngày qua, cư dân mạng đã tìm được vô số bằng chứng cho thấy cuộc tẩy chay hội đồng của các thành viên T-ara đối với Hwayoung. Tất cả đều có vẻ rất hợp lý và các thành viên T-ara hiện lên như những con người giả tạo và nguy hiểm trong mắt Kpop fan. Nhưng có 2 điều mà chúng ta cần phải lưu ý:
Thứ nhất: Những “bằng chứng” này chưa hề được xác thực. Kể cả những người đã “khai quật” được chúng cũng chỉ là người ngoài cuộc. Vì lẽ đó, họ cũng chỉ có thể đặt ra nghi vấn về các “bằng chứng” chứ không thể khẳng định 100% rằng T-ara đang tẩy chay Hwayoung.
Cư dân mạng cũng chỉ là người ngoài cuộc, không ai biết chắc sự thật ra sao
Thứ hai: Trước khi sự việc nổ ra, không ai thấy cách đối xử của T-ara với Hwayoung có vấn đề gì. Nhưng sau khi scandal bùng phát, những hành động và lời nói mà họ vốn thấy bình thường mới trở nên bất thường. Vậy câu hỏi ở đây là cách đối xử của T-ara với Hwayoung có phải “rành rành là tẩy chay” như nhiều người nghĩ trong những ngày qua?
Khi mà sự thật chưa được hé lộ, chúng ta chưa thể biết liệu T-ara có đang tẩy chay Hwayoung hay không, nhưng có một “kẻ bắt nạt” mà ai cũng đang thấy, đó chính là cư dân mạng.
Không thể lấy lý do đòi công bằng cho Hwayoung để biện hộ nữa bởi những hành động của nhiều Kpop fan trong những ngày qua chính xác là tẩy chay. Đòi loại T-ara ra khỏi các show truyền hình, góp chữ ký yêu cầu nhóm tan rã khi bản thân cư dân mạng chưa hề biết thực hư ra sao.
"Kẻ bắt nạt" duy nhất mà chúng ta có thể chắc chắn đến thời điểm này, đó chính là cư dân mạng
Sự công kích của cư dân mạng đối với
T-ara khiến chúng ta nhớ lại
scandal của Jay Park vào năm 2009. Ở thời điểm mà sự việc vừa bùng phát, dường như không có mấy ai thông cảm cho
Jay.
Những người yêu cầu anh phải rời
2PM, hay thậm chí là phải chết chiếm số đông. Đến khi
Jay quay về Mỹ, người ta mới sốc, mới bắt đầu nhìn sự việc một cách thấu đáo hơn và thông cảm cho anh, hối hận vì những hành động thiếu suy nghĩ của mình.
Bởi vậy, đối với scandal của T-ara, có lẽ nhiều người nên "hạ kiếm" từ đây. Ký một dòng ủng hộ T-ara tan rã chỉ mất vài phút của cư dân mạng, nhưng vài phút đó sẽ hủy hoại bao nhiêu năm tháng cố gắng của các cô gái, đẩy họ tới đường cùng, phủ nhận tất cả những gì họ đã đóng góp cho Kpop nói riêng và nền âm nhạc nói chung.
T-ara đang bị tấn công vì những điều mà chúng ta thậm chí không biết họ có làm hay không
Giờ thì hãy cùng xem xét xem: nếu thực sự T-ara đã đối xử với Hwayoung như vậy, điều đó có thể thông cảm hay không?
Đầu tiên, chúng ta cần nhớ rằng các thành viên T-ara đều còn trẻ. Dù thành viên “già” nhất đã 26 tuổi nhưng không thể phủ nhận U20 là lứa tuổi mà nhiều người vẫn còn nông nổi, thiếu suy nghĩ.
Thực sự nếu những “bằng chứng” cư dân mạng đưa ra là đúng thì hành động và lời nói của T-ara đúng kiểu những cô nàng còn thiếu chín chắn, “trả thù” theo những kiểu rất… trẻ con: giả vờ vung tay để hất vào mặt Hwayoung, chọc gãy ô hay… nhồi cơm.
Các thành viên T-ara đều còn trẻ, không tránh khỏi hành động nông nổi, trẻ con
Lý do tiếp theo khiến chúng ta nên thông cảm cho T-ara đó là bởi các thành viên không có quyền lựa chọn mình sẽ chung nhóm với ai. Chính vì không được lựa chọn, việc phải ở chung, luyện tập chung, gắn bó lâu dài với người mà mình không ưa là điều khó tránh khỏi.
Nguyên nhân cuối cùng đó là vì Công ty quản lý Core Contents Media. CEO Kim Kwang Soo không được biết đến như một “ông bố vĩ đại” (Yang Hyun Suk của YG) hay “ông bố xì tin” (Park Jin Young của JYP). Bằng việc cho T-ara hoạt động hết công suất với không một kì nghỉ suốt từ khi ra mắt vào năm 2009 đến nay, CEO Kim làm nhiều fan phải lo lắng cho thần tượng của mình.
CEO Kim Kwang Soo đã tạo ra khoảng cách giữa các thành viên T-ara bằng
chiến lược kinh doanh của mình
Hồi tháng 4 năm nay, ông còn chia sẻ về chiến lược phát triển T-ara của mình: đó là tạo ra một môi trường để các thành viên luôn ganh đua, cạnh tranh với nhau. Ai tốt thì ở lại nhóm, ai kém thì sẽ bị thay thế. Vô hình trung, CEO Kim đã tạo ra khoảng cách giữa các thành viên T-ara, khiến họ dù muốn hay không cũng phải nhìn nhau như kẻ địch.
Kết:
Cho đến khi sự thật lộ diện, Kpop fan hãy ngừng tấn công và chỉ trích. Đừng vội có những đánh giá chụp mũ. Những hành động và lời nói đó có thể chẳng tốn bao nhiêu công sức của bạn, nhưng nó lại có thể hủy hoại tương lai của cả một con người.