Năm 2012, công ty quản lý hàng đầu Kpop SM Entertainment đẩy mạnh doanh thu bằng cách không chỉ sản xuất album mà còn tiến hành phân phối khắp châu Á. Và mặc dù phần lớn lợi nhuận các nghệ sĩ “cá kiếm” được đều từ Nhật Bản, SM vẫn quyết tâm thực hiện bước đột phá với kế hoạch ra mắt EXO-M tại Trung Quốc.
Đại diện Kim Young Min của công ty này cho biết: “Các bạn có thể cho rằng chúng tôi đã tạo dựng điều kiện thị trường để giờ đây sản xuất ra được hình mẫu âm nhạc nhằm tấn công thị trường châu Á. Năm nay SM nhắm vào thị trường châu Á, kết hợp với các công ty ở Trung Quốc và Nhật Bản. Chúng tôi để ngỏ mọi lựa chọn của mình, cũng như xem xét chúng thật kĩ lưỡng”.
Hiện tại, Kpop fan đang mong đợi ngày “lên sàn” chính thức của các anh chàng EXO – “gà cưng” mới của SM. EXO gồm 2 nhóm nhỏ EXO-K (chủ yếu hoạt động tại Hàn Quốc) và EXO-M (chủ yếu hoạt động tại Trung Quốc). Đây cũng là lần đầu tiên SM “xuất xưởng” một nhóm nhạc mới toanh tại thị trường Trung Quốc. Kim Young Min nói thêm: “Hình tượng thương hiệu SM đã phát triển đến mức chúng tôi được biết đến đủ để ra mắt một nhóm nhạc tân binh ở Trung Quốc”.
Đại diện SM cũng tiết lộ: “So với Mỹ và châu Âu, châu Á vẫn là thị trường mang lại kết quả tốt nhất. Thị trường Mỹ vẫn có chút mạo hiểm. Nếu đó là thị trường đem lại lợi nhuận cao nhất so với các thị trường SM đã đầu tư, chúng tôi sẽ nhảy ngay vào đó mà không nghĩ ngợi đến lần thứ hai”. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là SM bỏ qua hoạt động quảng bá tại Mỹ và châu Âu. Vì Kpop đang là trào lưu nóng tại đây nên công ty này vẫn có những kế hoạch vươn xa đến những thị trường này để có thể “cá kiếm” hơn nữa.