Mua hàng trên sàn TMĐT Trung Quốc, người dùng tá hỏa khi nhận được... bức ảnh của món hàng đó

Bình Minh, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 16:52 03/02/2025
Chia sẻ

Đây không phải là lần đầu tiên sàn TMĐT này nhận được những khiếu nại từ người dùng.

Một người đàn ông ở bang Georgia, Mỹ đã cố gắng lấy lại tiền hoàn trả trong nhiều tháng sau khi đặt mua một chiếc máy khoan trên AliExpress nhưng lại nhận được một bức ảnh in của sản phẩm thay vì hàng thật.

Sylvester Franklin, cư dân tại Savannah, bang Georgia, Mỹ, quyết định mua sắm một số dụng cụ mới, vì vậy anh truy cập vào AliExpress và đặt mua một chiếc máy khoan cùng một số món đồ khác. Tuy nhiên, những gì anh nhận được hoàn toàn không như mong đợi.

Mua hàng trên sàn TMĐT Trung Quốc, người dùng tá hỏa khi nhận được... bức ảnh của món hàng đó- Ảnh 1.

“Họ gửi cho tôi cái này. Một bức ảnh là tất cả những gì tôi nhận được,” Franklin nói.

Thay vì chiếc máy khoan thực sự, Franklin nhận về một bức ảnh in hình sản phẩm mà anh đã đặt mua. Anh cũng cho biết một số món hàng khác trong đơn đặt hàng cũng không đúng với mô tả.

Mua hàng trên sàn TMĐT Trung Quốc, người dùng tá hỏa khi nhận được... bức ảnh của món hàng đó- Ảnh 2.

“Tôi đã trả 22.47 USD cho một máy rửa áp lực, và đây là thứ tôi nhận được,” anh nói. “Chỉ là một con ốc vít.”

Kể từ khi đặt hàng vào tháng 11, Franklin đã liên tục liên hệ với AliExpress để yêu cầu hoàn tiền nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực.

Mua hàng trên sàn TMĐT Trung Quốc, người dùng tá hỏa khi nhận được... bức ảnh của món hàng đó- Ảnh 3.

AliExpress là một công ty con của tập đoàn Alibaba – thường được ví như “Amazon của Trung Quốc”. Năm 2021, Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã đưa AliExpress vào danh sách “Các thị trường khét tiếng về hàng giả và vi phạm bản quyền”. Trang web này cũng bị xếp hạng D- trên hệ thống đánh giá của Better Business Bureau. Trong năm 2024, Cục Bảo vệ Người tiêu dùng của bang Georgia (CPD) đã nhận được ba đơn khiếu nại chống lại AliExpress.

Một trong những người khiếu nại cho biết họ “không bao giờ nhận được món hàng đã mua”. Một người khác báo mất hơn 400 USD vì đơn hàng của họ được gửi với một “mã theo dõi giả” và không bao giờ đến tay họ. Trong cả ba trường hợp, khách hàng đều cố gắng lấy lại tiền từ AliExpress nhưng không thành công, cho đến khi họ báo cáo vụ việc lên CPD.

Franklin cũng đã thử yêu cầu hoàn tiền từ AliExpress và thậm chí đề nghị ngân hàng của anh thực hiện bồi hoàn nhưng vẫn không có kết quả. Anh cho biết tổng số tiền anh mất chỉ khoảng 40 USD, nhưng anh muốn câu chuyện của mình trở thành bài học cảnh báo cho những người khác.

“Chuyện này không tốt chút nào. Rất tệ. Tất cả những điều này đều rất tệ, anh hiểu ý tôi chứ? Đừng lừa đảo ai cả. Tôi không thích bị lừa vì nếu đã bỏ tiền ra mua hàng, ai cũng muốn nhận được đúng món đồ mà mình đã thanh toán,” Franklin chia sẻ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày