Trên những cung đường nóng nhất từ Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… người dân dễ dàng nhận diện hình ảnh những Chiếc Xe Chở Yêu Thương – “sứ giả” mùa xuân từ Coca-Cola với sắc đỏ của Tết và những cánh én vàng gửi gắm thông điệp gắn kết, yêu thương.
Điểm đầu tiên mà những Chiếc Xe Chở Yêu Thương ghé đến là các khu chợ - nơi không khí Tết tràn về sớm nhất. Bánh mứt, kẹo dưa ngập đỏ mọi gian hàng. Người mua sắm cũng dễ chịu hơn, không đôi co trả giá thêm bớt. Chỉ nghe thấy tiếng hỏi han: “Hàng nào tốt nhất thì mang ra, tôi mua hết nhé!”. Những ngày này, con trai vẫn chịu khó “tháp tùng” mẹ đi lựa những thức ngon nhất để bày biện cho khay bánh tiếp khách ngày xuân.
“Tay xách nách mang” là cụm từ miêu tả rất đúng về sự háo hức chuẩn bị Tết muôn nơi. Mỗi người đều cố gắng chọn mua những món đồ, phần quà ý nghĩa nhất để trang hoàng cho ngôi nhà hoặc biếu tặng bạn bè, người thân.
Các quán ăn cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Khối lượng công việc khổng lồ dồn dập khiến nhiều người trẻ không tự mình vào bếp, họ chọn cách ghé đến những quán quen để tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn có thể thưởng thức được món khoái khẩu. Tết sắp đến, các cô chủ tay thoăn thoắt trụng phở, gắp thịt, múc nước lèo và thân thiện hỏi thăm ngày mấy cháu về Tết, quê có xa không…
Chuyến xe “Tết yêu thương” cũng ghi nhận được rằng một trong những người hoạt động tích cực nhất dịp cận Tết chính là các shipper. Mỗi ngày, một nhân viên giao hàng có thể thực hiện vài chục đơn hàng xuyên suốt 19 quận/huyện của TP.HCM. Nhu cầu mua sắm cao, giao hàng cũng được chọn làm công việc part-time hấp dẫn nhất vào cuối năm.
Bến xe liên tỉnh, ga tàu là những điểm đông đúc nhất dịp cận Tết. Mọi người đều háo hức chờ chuyến xe của mình lăn bánh về đến quê nhà, không quên mang theo những món quà ý nghĩa cho các em nhỏ và cả gia đình.
Ở một góc phố khác, những người trẻ vẫn trân trọng và nâng niu vẻ đẹp của Tết cổ truyền, dạo phố ông đồ, xin câu đối về treo trong nhà. Vẻ đẹp của Tết xưa và Tết nay vẫn đan xen, hài hòa đấy thôi.
Tết đến, là phải đi dạo chợ hoa, không chỉ để “tậu” ngay chậu cảnh xịn về chưng trong nhà, mà còn để cảm nhận không khí mùa xuân đang rực rỡ, lan tỏa. Những ngày này, bến Bình Đông lại càng tấp nập kẻ bán người mua hơn. Nhiều bạn trẻ kháo nhao mua hoa sớm chứ đừng đợi sát giao thừa, hoa hạ giá mới mua, tội người bán.
Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc cận Tết đời thường mà ý nghĩa, những Chiếc Xe Chở Yêu Thương – món quà Tết gắn kết từ Coca-Cola còn lan tỏa thông điệp khuyến khích mọi người hãy dừng một nhịp hối hả để trao gửi quan tâm và yêu thương đến với những người quanh mình. Đó có thể là người thân, bạn bè, thậm chí là “người dưng ngược lối” giữa dòng chảy tất bật dịp Tết.
Các món quà này được những Chiếc Xe Chở Yêu Thương len lỏi vào từng con phố, ngõ ngách, trao tận tay những chú bảo vệ, cô bán hàng, những người trẻ vội vã qua đường… Những phần quà tuy nhỏ nhưng lại gợi nhớ về sự gắn kết, kéo mọi người lại gần nhau hơn để cùng sẻ chia yêu thương trong thời điểm mọi người, mọi nhà đều bận rộn với những nỗi lo không tên.
Với những khoảnh khắc Tết yêu thương được tạo nên từ gia đình, lứa đôi, bạn bè và cộng đồng, Coca-Cola mong muốn một lần nữa thắp lên ngọn lửa của cảm xúc khi Tết đến xuân về. Chúng ta đã có một năm bận bịu rồi, vậy thì ngày Tết này hãy xích lại gần nhau, để mỗi khoảnh khắc đều ngập tràn yêu thương, để ngày Tết tuy giản dị nhưng vẫn đầy ý nghĩa.
Từ ngày 29/1 đến 11/2, những Chiếc Xe Chở Yêu Thương của Coca-Cola đã dừng bánh ở các địa điểm “nóng” tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và những địa danh nổi tiếng như Chợ nổi Cái Bè, Chợ hoa Mỹ Tho, Sa Đéc, Chợ hoa Đà Lạt… Hành trình đã dừng chân tại 199 điểm, lăn bánh trên 1648 km, ghi lại 597 khoảnh khắc, từ đó góp thêm không khí ấm áp, tưng bừng cho ngày xuân 3 miền đất nước.