Một sản phẩm của Apple chìm trong thua lỗ?

Nguyễn Nghĩa, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 13:40 22/03/2025
Chia sẻ

Dù sở hữu hàng loạt tác phẩm đình đám và được giới phê bình đánh giá cao, ít ai ngờ rằng nền tảng streaming Apple TV+ vẫn đang phải đối mặt với một bài toán kinh tế.

Apple TV+, "đứa con cưng" của gã khổng lồ công nghệ Apple, được biết đến là ngôi nhà của những series phim và chương trình truyền hình chất lượng, thu hút đông đảo khán giả trên toàn cầu. Những cái tên như "Ted Lasso" – series hài hước ấm áp đã chinh phục trái tim hàng triệu người, hay "Killers of the Flower Moon" – bom tấn điện ảnh của đạo diễn lừng danh Martin Scorsese, đều là những con át chủ bài giúp Apple TV+ khẳng định vị thế trên thị trường streaming đầy cạnh tranh.

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây từ tờ Variety, trích dẫn nguồn tin từ The Information, bức tranh tài chính của Apple TV+ lại không mấy sáng sủa. Cụ thể, nền tảng này được cho là đang "đốt" hơn 1 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Một con số không hề nhỏ, đặc biệt khi so sánh với mức chi 4,5 tỷ đô la Mỹ mỗi năm mà Apple dành cho việc sản xuất nội dung.

Một sản phẩm của Apple chìm trong thua lỗ?- Ảnh 1.

Các chương trình của Apple TV+ đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Ảnh: Apple

Mặc dù Apple TV+ hiện có khoảng 45 triệu người đăng ký, nhưng dường như con số này vẫn chưa đủ để bù đắp cho chi phí khổng lồ mà "Táo khuyết" đầu tư vào nền tảng streaming của mình. Báo cáo không tiết lộ thêm các số liệu chi tiết khác, nhưng có một điểm sáng là mảng dịch vụ của Apple, bao gồm Apple TV+, Apple Music, App Store và các dịch vụ khác, vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong quý cuối năm 2024, bộ phận này đã mang về 26,3 tỷ đô la Mỹ doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Một sản phẩm của Apple chìm trong thua lỗ?- Ảnh 2.

App Store vẫn chiếm phần lớn doanh thu từ dịch vụ của Apple. Ảnh: TechNews

Thực tế, dù Apple TV+ đang gánh khoản lỗ không nhỏ nhưng Apple công nghệ vẫn sống khỏe nhờ vào doanh thu khổng lồ từ việc bán iPhone và các sản phẩm khác. Tính đến cuối tháng 9 năm 2024, Apple đã đạt doanh thu 391 tỷ đô la Mỹ và lợi nhuận ròng lên tới 93,71 triệu đô la Mỹ.

Như vậy, có thể thấy rằng Apple TV+ vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu và thu hút người dùng. Việc thua lỗ trong giai đoạn này có thể nằm trong dự tính của Apple, khi họ chấp nhận "đốt tiền" để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường streaming và tạo dựng một đế chế giải trí riêng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày