Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ

Hải Đăng, Theo ICTNews 10:30 12/11/2021

Lễ hội mua sắm 11/11 khiến doanh số và đơn hàng của các nhà bán lẻ lẫn sàn thương mại điện tử tăng mạnh, có nhà bán hàng đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ.

Các sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, Lazada đều ghi nhận con số lạc quan vào những giờ mua sắm đầu tiên của ngày 11/11 năm nay.

Thông tin từ Shopee cho biết, một nhà bán hàng kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử đã đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng trong 2 giờ đầu tiên mở bán.

Một người bán online được 1,3 tỷ đồng chỉ trong 2 giờ - Ảnh 1.

Một người chuyên bán thiết bị và linh kiện điện tử trên Shopee đạt doanh thu 1,3 tỷ đồng chỉ sau 2 giờ ngày 11/11 (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Các ngành hàng sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện và nhà cửa & đời sống là những danh mục sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.Trên sàn này, hơn 130.000 sản phẩm chăm sóc da được bán ra trong những giờ mở bán đầu tiên. Nhu cầu về phụ kiện điện thoại cũng được ghi nhận ở mức cao với hơn 50.000 sản phẩm được thanh toán.

Trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee ghi nhận 11 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 5 phút đầu tiên của ngày 11/11. Số lượng người dùng truy cập trong vòng 2 giờ đầu của siêu mua sắm lúc nửa đêm tăng 5,5 lần so với mức trung bình ngày thường.

Trong khi đó, tại Lazada trong hai giờ đầu tiên, khách có đơn hàng giá trị nhất đạt 110 triệu đồng. Người mua nhiều nhất trong một giỏ hàng là 40 sản phẩm.

Khi so với 2 giờ đầu tiên của ngày 11/11 năm ngoái, doanh thu toàn sàn Lazada và số lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Phương thức thanh toán không tiền mặt gia tăng gấp 2 lần.

Trong đợt mua sắm này, 55% khách hàng sử dụng phiếu mua hàng tích lũy, 26% khách hàng sử dụng đồng xu của Lazada.

Trên sàn Tiki, số liệu ghi nhận cho thấy lượng truy cập và số lượng đơn hàng gia tăng gấp gần 2 lần so với dịp khuyến mại lớn vào tháng trước và gấp gần 10 lần so với ngày bình thường.

Tiki đánh giá người dân có xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, giảm chi tiêu cho nhóm sản phẩm tùy ý sau thời gian giãn cách. Tuy nhiên, có những tín hiệu tăng trưởng rõ rệt trong ngành hàng thời trang và làm đẹp, cũng như mẹ & bé, hàng tiêu dùng do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, mùa lễ hội cuối năm.

Người dân vẫn dành nhiều ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm thiết yếu trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình.

Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, thùng, cỡ to, mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn,... cũng được Tiki ghi nhận.

Sàn Tiki chứng kiến mức độ tăng trưởng cao của các sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử phục vụ cho hoạt động công việc tại nhà (laptop, webcam…).

Như thường lệ, các sàn thương mại điện tử cũng tổ chức các chương trình giải trí, livestream để thu hút người dùng lên ứng dụng. Lazada cho biết đại tiệc âm nhạc của họ là hình thức mua sắm kết hợp giải trí, thu hút hơn 26 triệu lượt xem với số đơn hàng tăng gấp 20 lần. Shopee Live có trên 2 triệu lượt xem được ghi nhận từ một chương trình livestream.

Do sự tăng trưởng mạnh từ đợt mua sắm này, Tiki nhận định nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu có tín hiệu phục hồi trở lại và sẽ tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là khi TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới sau thời gian cao điểm của dịch bệnh.