Ứng dụng top đầu với GenZ tại WeYoung
Sau gần 1 tháng diễn ra bình chọn, hạng mục Z First Rate - "Ứng dụng tài chính – tiêu dùng được giới trẻ yêu thích" tại WeYoung - GenZ Area by WeChoice Awards 2024 đã khép lại. Vượt qua nhiều đề cử, MoMo trở thành fintech duy nhất được vinh danh trong bảng xếp hạng này, bên cạnh hai ứng dụng ngân hàng số TPBank và Timo.
Sự có mặt của Z First Rate tại WeYoung đã khẳng định tầm ảnh hưởng của các ứng dụng tài chính sáng tạo đối với giới trẻ, từng ngày len lỏi vào đời sống số sôi động, đầy sắc màu, từ đó góp phần định hình phong cách tiêu dùng và quản lý tài chính hiện đại, thông minh của thế hệ chủ lực trong nền kinh tế. Những cái tên top đầu như MoMo đã chinh phục GenZ khi không chỉ đơn thuần mang đến sự tiện lợi khi thanh toán, quản lý chi tiêu, mà còn cực “hợp gu” cá tính và phong cách sống trẻ trung, năng động. Tính cách chủ động, ưa khám phá, dám dấn thân đặc trưng của giới trẻ dường như được thấu hiểu và tiếp sức với những trợ thủ tài chính đắc lực này, thông qua nhiều công cụ tài chính hiện đại, thông minh để GenZ dễ dàng làm chủ cuộc sống theo cách mình mong muốn.
“Trước nay vẫn quen dùng MoMo để thanh toán, một ngày đẹp trời mình biết thêm tính năng đầu tư chứng chỉ quỹ dành cho người mới bắt đầu, bất ngờ hơn là mua được chứng chỉ quỹ từ 10,000 đồng. Từ giao dịch đơn giản đầu tiên, mình bắt đầu lê la và nằm vùng các nhóm như Cộng đồng đầu tư, Mama tài chính để rồi quan tâm đến tin tức thị trường, bí kíp tiết kiệm, đầu tư,... lúc nào không biết”, Vũ Như (20 tuổi, TP HCM) cho biết. Nhiều GenZ giống Như đã có những trải nghiệm tiết kiệm, đầu tư,... đầu đời trên MoMo. Biến việc quản lý tài chính từ phức tạp, vĩ mô thành những điều “trong tầm tay”, gần gũi với nhiều người, đặc biệt là GenZ chính là cách MoMo tạo nên sự khác biệt và trở thành ứng dụng fintech duy nhất được giới trẻ yêu thích tại WeYoung.
Từ ví điện tử đến hệ sinh thái tài chính “quốc dân”
Vậy điều đặc biệt nào đã khiến ứng dụng hơn 10 năm tuổi như MoMo, phục vụ hơn 31 triệu người dân thuộc mọi thế hệ, mọi độ tuổi, đặc biệt được yêu thích bởi GenZ, minh chứng qua vị trí top đầu trong hạng mục Z First Rate?
Chuyển mình từ ví điện tử đơn thuần thành “Trợ thủ Tài chính với AI”, MoMo đã chứng minh hệ sinh thái toàn năng của mình có thể làm được nhiều hơn là thanh toán. Chỉ cần mở app, người dùng có thể bước vào một vũ trụ tài chính đa dạng và đầy đủ các nhu cầu thiết yếu ở ngay trước mắt, từ chuyển/nhận tiền, thanh toán, mua sắm, giải trí, xem phim, du lịch - đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, dịch vụ công, dịch vụ tài chính - bảo hiểm, làm thiện nguyện,...
Nhưng giới trẻ lên MoMo còn làm được nhiều hơn thế! Theo khảo sát của nền tảng nghiên cứu tài chính SingSaver, có đến 85% Gen Z đã bắt đầu tiết kiệm và đầu tư tiền nhàn rỗi từ trước năm 22 tuổi. Kể cả là “tiền lẻ”, người trẻ vẫn có thể mở tài khoản tiết kiệm từ 500.000 đồng, đầu tư chứng khoán từ 10.000 đồng, hay sở hữu khoản tín dụng đầu đời với Ví Trả Sau trên hệ sinh thái tài chính của MoMo. Chuyện đầu tư, tiết kiệm không còn là những ước mơ viển vông, xa xôi và phức tạp, MoMo thấu hiểu khát vọng tự chủ tài chính và yêu thích độc lập, tự do của GenZ, giúp họ bắt đầu từng bước nhỏ, dễ dàng hơn, thuận tiện hơn nhưng là nền tảng để xây dựng thói quen quản lý tiền bạc thông minh và một nền tài chính cá nhân vững chắc. Những bài học đầu đời về quản lý chi tiêu, đầu tư, tiết kiệm cũng được dẫn dắt từ ứng dụng này.
Đặc biệt, các tính năng như Quản lý Chi tiêu thông minh, Trung tâm tài chính, Nhập hóa đơn tự động với AI, hay Tạo mã QR cá nhân trên ứng dụng này được GenZ đặc biệt yêu thích, vì không chỉ giúp tài chính dễ dàng, mà còn thể hiện cá tính, chất riêng, phong cách sống hiện đại và sáng tạo.
Cũng với tính cách đơn giản, thân thiện, gần gũi, MoMo trút bớt những trăn trở, gánh nặng suy tư của giới trẻ với tiền. Có thể thấy các nội dung trên nền tảng xã hội của ứng dụng này luôn nhân được tương tác cao từ những người dùng trẻ, với những câu chuyện, hình ảnh sáng tạo, và thú vị. Các khái niệm về tiền vốn trừu tượng được cắt nghĩa theo góc nhìn mới lạ, dễ hiểu, bắt trend, từ đó thay đổi cách tiếp cận của người trẻ về tài chính. Nổi bật, năm 2024, những chiến dịch truyền thông sáng tạo và đột phá của MoMo như "Trợ Thủ Tài Chính AI", "Tài Chính Du Ký" thu hút sự tham gia sôi nổi của GenZ.
Bình dân hóa dịch vụ tài chính tới tất cả mọi người
Hưởng ứng chủ đề “Việt Nam Tôi Đó” của giải thưởng WeChoice Awards 2024 năm nay, WeYoung cũng không ngoại lệ. MoMo còn được bình chọn bởi đại diện cho trí tuệ, sức sáng tạo và năng lực công nghệ của một ứng dụng tài chính “thuần Việt”, được phát triển bởi 100% đội ngũ kỹ sư Việt Nam, tạo thay đổi tích cực tới cuộc sống hàng chục triệu người.
Không chỉ GenZ, với tầm nhìn trở thành Trợ thủ Tài chính với AI, MoMo cam kết mở rộng hệ sinh thái của mình để trở thành trợ thủ đắc lực, giúp mọi người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc. Đại diện ứng dụng từng chia sẻ về tầm nhìn mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ - những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống. Trong đó, nhóm người dùng trẻ đang ở giai đoạn đầu lập thân lập nghiệp, với số vốn khiêm tốn, thu nhập chưa ổn định, nghiêm túc quan tâm tới tài chính và khát vọng tự chủ cũng là một trong những đối tượng chính của MoMo.
Đại diện MoMo cho biết sẽ tiếp tục coi công nghệ AI là trụ cột trong chiến lược phát triển để mở rộng, đổi mới sáng tạo thêm nhiều tính năng thông minh, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tạo ra nhiều sản phẩm dễ tiếp cận và chi phí thấp. Đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng, những nền tảng tài chính như MoMo đang đóng vai trò quan trọng cùng với Chính phủ và các tổ chức thực hiện mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam.
MoMo – Trợ thủ Tài chính với AI dành riêng cho người Việt MoMo là siêu ứng dụng tài chính hàng đầu Việt Nam, được phát triển bởi 100% đội ngũ kỹ sư người Việt, với sứ mệnh bình dân hóa các dịch vụ tài chính, mang đến cơ hội tiếp cận các giải pháp tài chính thuận tiện, dễ dàng cho mọi khách hàng, và qua đó, cũng tích cực đồng hành cùng mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện của Đảng và Nhà nước.
Hệ sinh thái tài chính của MoMo được xây dựng trên tôn chỉ "Customer Centricity – Lấy Khách hàng làm Trung tâm" và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, đáp ứng tối đa nhu cầu thiết yếu của người dùng, từ chi tiêu hàng ngày, thanh toán hóa đơn, đầu tư – tiết kiệm, tiếp cận tín dụng, đến thiện nguyện.
Hiện nay, MoMo phục vụ hơn 30 triệu người dùng, là đối tác đáng tin cậy của các ngân hàng, hàng ngàn doanh nghiệp, và vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm "Ứng dụng tài chính xuất sắc nhất khu vực" tại The Asian Banker. Với đội ngũ hơn 2.500 nhân viên hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng, MoMo không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang lại giá trị vượt trội cho người dùng và đối tác.
Truy cập ngay www.MoMo.vn để khám phá thêm về MoMo.