Nắm bắt nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong ngành, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không ngừng đổi mới đào tạo, tạo ra môi trường học tập năng động, thực tiễn và chuyên nghiệp cho sinh viên ngành Marketing.
Học cùng chuyên gia: tư duy nghề nghiệp hình thành từ giảng đường
Tại HUTECH, hành trình học tập của sinh viên Marketing không chỉ gói gọn trong sách vở hay các bài giảng lý thuyết. Điểm nhấn nổi bật trong chương trình đào tạo là sự kết hợp chặt chẽ giữa học thuật và thực tiễn thông qua mô hình "học cùng chuyên gia". Sinh viên Marketing được đồng hành cùng các CEO, giám đốc thương hiệu, chuyên gia tư vấn chiến lược,… đến từ các tập đoàn, agency truyền thông và doanh nghiệp lớn.
Học cùng các chuyên gia hàng đầu là cách học hiệu quả của sinh viên Marketing HUTECH
Các sự kiện như "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z", "Kỹ năng marketing - Gen Z cần gì? - Góc nhìn tuyển dụng của CEO thực chiến", "Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI trong các hoạt động marketing và kinh tế số",... đã trở thành một phần quen thuộc trong quá trình học tập của sinh viên. Từ những chủ đề thực tiễn, các bạn được truyền cảm hứng, cập nhật kiến thức mới, đồng thời hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong ngành.
Các xu hướng mới nhất của thị trường được cập nhật tại các tọa đàm học thuật
Những kiến thức cốt lõi như tiếp thị số, hành vi người tiêu dùng, khai thác dữ liệu, xây dựng thương hiệu cá nhân hay ứng dụng AI trong Marketing hiện đại đều được các diễn giả truyền tải sinh động và mới mẻ. Bên cạnh đó, việc được học tập và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành không chỉ giúp sinh viên mở rộng tư duy mà còn phát triển khả năng phân tích vấn đề, đánh giá thị trường và xây dựng chiến lược phù hợp với thực tiễn.
Những buổi học cùng chuyên gia góp phần giúp các bạn hiểu rõ "làm thế nào" để vận dụng kiến thức hiệu quả
Quan trọng hơn, các bạn không chỉ tiếp nhận "cái gì" mà còn hiểu rõ "vì sao" và "làm thế nào" để vận dụng kiến thức một cách linh hoạt và hiệu quả. Đây cũng chính là môi trường lý tưởng để các bạn rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng thuyết trình và logic trong lập luận - những yếu tố không thể thiếu để thành công trong ngành tiếp thị đầy cạnh tranh và biến động.
Thực chiến qua loạt cuộc thi mô phỏng chuyên nghiệp
Không dừng lại ở lý thuyết và kỹ năng "bàn giấy", sinh viên Marketing HUTECH còn được rèn luyện trong môi trường học tập gắn liền với thực tiễn thông qua hàng loạt cuộc thi chuyên ngành. Các sân chơi như "HUTECH Startup Wings", "Wake up your talent", "MIB Talent", "Rookie Entrepreneurs",… chính là "vườn ươm" cho những ý tưởng sáng tạo, nơi các bạn thể hiện bản lĩnh và sự nhạy bén nghề nghiệp.
HUTECH Startup Wings - sân chơi khởi nghiệp dành riêng cho thần dân HUTECH
Thông qua việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị mô phỏng hoặc giải quyết tình huống thực tế, sinh viên được làm quen với toàn bộ quy trình xây dựng một chiến dịch marketing: từ phân tích thị trường, xác định mục tiêu, định vị khách hàng mục tiêu, xây dựng thông điệp, lựa chọn kênh tiếp cận cho đến triển khai và đo lường hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để các bạn hóa thân thành những Marketing Executive, Content Creator, Media Planner hoặc Account Manager thực thụ trong một môi trường mô phỏng đầy thử thách.
Các cuộc thi tạo cơ hội cho các bạn hóa vai thành những người làm nghề chuyên nghiệp
Hơn cả một sân chơi, các cuộc thi mang đến cho sinh viên cái nhìn sâu sắc về thị trường, hiểu hơn về yêu cầu nghề nghiệp, cũng như các kỹ năng bổ trợ cần thiết như tư duy chiến lược, làm việc nhóm, quản lý thời gian và thuyết trình thuyết phục. Những trải nghiệm này không chỉ rèn luyện kỹ năng mà còn là "cú huých" mạnh mẽ giúp các bạn tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc thực tế.
Trong bối cảnh thị trường lao động luôn khát nhân lực chất lượng cao ngành Marketing, sinh viên HUTECH được đánh giá là "có sức hút" bởi sự năng động, sáng tạo và hiểu rõ yêu cầu của doanh nghiệp. Có thể nói, HUTECH không chỉ đào tạo sinh viên Marketing bằng giáo trình chuẩn, mà còn bằng cách "sống trong nghề" từ sớm, tạo nên những thế hệ marketer mới - bản lĩnh, nhạy bén, sẵn sàng bứt phá và dẫn đầu xu hướng.