Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã "vượt mặt" anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang

A, Theo Helino 16:52 25/05/2018
Chia sẻ

Mới 3 tuổi, nhưng công chúa Charlotte đã đóng góp khoảng 4,3 tỷ USD cho nền kinh tế nước Anh.

Dù mới 3 tuổi nhưng công chúa Charlotte lại có sức ảnh hưởng đến thời trang trẻ em nước Anh cũng như thế giới. Trong đám Hoàng tử Harry và Meghan Markle cuối tuần trước, công chúa Charlotte diện bộ váy trắng "tiểu phù dâu" cực xinh và cùng với đó là loạt biểu cảm dễ thương trái ngược hẳn với anh trai là Hoàng tử George.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 1.
Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 2.

Theo số liệu của công ty tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance Group, phần lớn giá trị kinh tế do Công chúa Charlotte đến từ những ảnh hưởng của cô bé trong thế giới thời trang nhiều hơn anh trai mình là Hoàng tử George.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 3.

Cũng theo Brand Finance Group, công chúa Charlotte có “giá trị” lên tới 4,3 tỷ USD đối với nền kinh tế Anh, nhiều hơn hẳn Hoàng tử George được ước tính là 3,2 tỷ USD. Trao đổi với Business Insider, giám đốc truyền thông của Brand Finance Group (BFG) - Sehr Sarwar cho hay: “Những con số này là dự đoán về những gì các em bé Hoàng gia có thể mang lại cho nền kinh tế Anh trong suốt cuộc đời của họ, với giả định các tác động tích cực là tương tự như hiện nay”.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 4.

Thành viên mới nhất của Hoàng gia – Hoàng tử Louis, chưa đầy tháng tuổi được dự đoán là sẽ góp thêm khoảng 67 triệu USD cho nền kinh tế Anh trước sinh nhật 1 tuổi của mình.

Các em bé Hoàng gia thực sự góp phần làm cho nước Anh trở nên giàu có hơn

Theo thần thoại Hy Lạp, Midas là một vị vua với đôi tay chạm vào mọi thứ đều biến thành vàng và các em bé Hoàng gia cũng được ví von như vậy. David Haigh, CEO của BFG cho biết: “Các em bé hoàng gia có tác động tích cực đến việc bán các thương hiệu quần áo và đồ chơi ngay khi họ mặc hoặc chơi, tương tự như mẹ của mình, nữ công tước xứ Cambridge".

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 5.

Hiệu ứng Công chúa Charlotte

Từ khi mới ra đời, Công chúa Charlotte đã trở thành người có ảnh hưởng lớn đến thế giới thời trang. Bạn còn nhớ bức ảnh đầu tiên về Công chúa Charlotte khi được mẹ bế ra mắt công chúng, lúc đó công chúa bé nhỏ được cuốn trong chiếc khăn của GH Hurt & Son Ltd – một công ty gia đình tại Nottingham. Kết quả là công ty này đã bán được hàng ngàn chiếc khăn choàng giống như của Công chúa, sản lượng lúc đó của họ đã tăng gấp đôi. GH Hurt&Son cho biết trang web của họ đã có tới hơn 100.000 lượt truy cập chỉ trong ngày hôm đó, và đến nay họ vẫn tiếp tục kiếm tiền tốt từ chiếc khăn choàng đó.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 6.
Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 7.

Công chúa Charlotte ngày đầu tiên diện kiến công chúng được mẹ quấn trong chiếc khăn trắng của hãng GH Hurt & Son.

Theo trang HuffPo, Công chúa Charlotte thường mặc quần áo của thương hiệu quần áo trẻ em đến từ Tây Ban Nha như M&H, dựa theo những bức ảnh được công bố khi Công chúa 6 tháng tuổi.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 8.

Công chúa Charlotte trong trang phục được bán với giá 31$ ~ 685.000 VNĐ trên trang web của M&H.

“Công chúa đã mặc 2 chiếc váy hoa của chúng tôi, điều này có tác động rất lớn đến thương hiệu của chúng tôi” – Margarita Pato, người sáng lập M&H, nói với tạp chí The Telegraph năm 2016. “Điều này đặc biệt quan trọng đối với một thương hiệu cỡ trung như chúng tôi, chúng tôi chỉ có 5 cửa hàng trên toàn Tây Ban Nha”.

“Hiệu ứng Charlotte” lại xuất hiện một cách mạnh mẽ vào năm 2016 với những bức ảnh của cả gia đình 4 người trong đó 2 em bé Hoàng gia cũng được trang bị đầy đủ dụng cụ trượt tuyết trong một kỳ nghỉ.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 9.

Ngay sau khi bức ảnh được công bố, đôi ủng màu hồng Charlotte đi đã tăng vọt doanh số bán hàng. Thương hiệu sản xuất đôi giày này là My 1st Years đã bán được 259 đôi (giá mỗi đôi là 33$ ~ 730.000 VNĐ) tăng 97% so với bình thường – theo Tạp chí Elle UK.

Trao đổi tới trang báo Marie Claire UK, giám đốc truyền thông của BFG cho biết lý do Charlotte dễ dàng tạo hiệu ứng cũng như được ước tính đóng góp nhiều hơn anh trai mình được giải thích rất đơn giản: “Điều này thực sự đơn giản như quy mô tương đối của thị trường thời trang nam và nữ. “Hiệu ứng Charlotte” có thể diễn ra trên nhiều loại sản phẩm và thương hiệu hơn so với Hoàng tử George, cho phép phạm vi cho việc kiếm tiền từ “thương hiệu Charlotte” được mở rộng hơn, và từ đó Công chúa có “giá trị” cao hơn”.

Mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã vượt mặt anh trai về sức ảnh hưởng trong ngành thời trang - Ảnh 10.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày