*Bài viết là chia sẻ của Nel Mokhtar (34 tuổi) – nữ đồng sáng lập của thương hiệu chăm sóc da Next Level Skin đến từ Sydney (Úc).
Năm 2021, trong thời gian phong tỏa vì dịch Covid-19, tôi sống ở nhà bố mẹ đẻ cùng chồng và đứa con 2 tuổi. Tôi không có việc làm cũng như thu nhập, đang mang thai đứa con thứ hai và không có ý định bắt đầu kinh doanh.
Sau khi sinh con, tôi bị viêm da khắp mặt và vùng cổ. Bác sĩ kê hai loại thuốc mỡ bôi ngoài da, song tôi lại muốn tìm giải pháp thay thế tự nhiên.
Tôi đặt một số loại dầu lành tính trên mạng để thử xem loại nào hợp với da của mình, sau đó trộn các loại nguyên liệu với nhau ngay trong căn bếp của bố mẹ để làm dầu dưỡng da. Cuối cùng, công thức phù hợp đã được tìm ra.
Em gái tôi - Palvasha Naziry, đã dùng thử và nói rằng chúng tôi có thể bắt đầu bán sản phẩm này. Con bé đã đầu tư 3.363 USD tiền tiết kiệm vào công việc kinh doanh và trở thành cộng sự. Sản phẩm có tên là Supercharge Facial Oil và chúng tôi đặt tên thương hiệu là Next Level Skin.
Dùng TikTok và Instagram để thu hút follower
Chúng tôi bắt đầu đăng video trên TikTok và Instagram vào tháng 7/2021 để quảng bá ngày ra mắt. Trước đó, Palvasha đã có một lượng lớn người theo dõi trên TikTok nhờ đăng bài về cuộc chiến với mụn trứng cá. Khi con bé sử dụng dầu dưỡng da mặt của tôi, những người theo dõi liên tục hỏi về sản phẩm.
Palvasha có thể thuận lợi quảng cáo sản phẩm trên TikTok. Con bé đăng video mỗi ngày về quy trình chăm sóc da, cho thấy cách sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Next Level Skin cung cấp mẫu thử miễn phí cho bất kỳ ai muốn dùng thử trước ngày ra mắt. Những người này sau đó đã đăng bài về sản phẩm và chúng tôi chia sẻ lại bài đăng đó cho những người theo dõi khác.
Kinh doanh trên Shopify
Sau khi xin được chứng nhận từ Bộ Y tế Úc, chúng tôi ra mắt thương hiệu trên nền tảng Shopify vào tháng 10/2021. Chúng tôi đã liên kết với tài khoản trên TikTok và Instagram để khách hàng mua sắm thuận tiện hơn.
Vào ngày ra mắt, chúng tôi có sẵn 120 sản phẩm dầu dưỡng da mặt với kỳ vọng sẽ hết hàng sau 5 tuần. Thế nhưng thật bất ngờ chúng tôi chỉ cần 24 giờ.
Vì kinh phí có hạn nên chúng tôi không trả tiền quảng cáo mà gửi sản phẩm miễn phí cho các KOL để họ trải nghiệm và nhận xét. Chúng tôi luôn khuyến khích các KOL dùng sản phẩm một vài tuần trước khi đăng bài để có nhận xét khách quan nhất.
Sản phẩm của chúng tôi trở nên viral nhiều hơn thông qua truyền miệng. Thậm chí, một số KOL còn chủ động liên hệ với chúng tôi để dùng thử sản phẩm. Sự hài lòng và video nhận xét của họ đã giúp chúng tôi có thêm khách hàng.
Chúng tôi bắt đầu phát triển sản phẩm mới ngay trong tháng đầu tiên. Khi gửi sản phẩm cho khách hàng, chúng tôi tặng kèm sản phẩm mới để họ trải nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đầu tư để phát triển bao bì sản phẩm.
Trong ba tháng đầu tiên, tôi tạo ra sản phẩm trong căn bếp của gia đình. Nhưng khi lượng đơn hàng tăng cao, tôi quyết định thuê một bên thứ ba để sản xuất. Nhà của bố mẹ tôi cũng không còn chỗ để lưu trữ sản phẩm, vì thế, tôi đã thuê một nhà kho mới.
Thành công ngoài mong đợi
Trong 3 tháng đầu tiên, chúng tôi đã kiếm được hơn 66.000 USD. Một trong những khoảnh khắc mà tôi nhớ nhất là khoản doanh thu lên tới 24.000 USD chỉ trong một ngày cuối tuần của tháng 10 năm ngoái. Vì miễn phí giao hàng nên các đơn hàng đổ về liên tục. Chúng tôi phải làm việc hết công suất.
Trước kia, khi tôi làm công việc lễ tân, mức lương hàng năm của tôi là 24.000 USD. Vậy mà giờ đây, tôi có thể kiếm được số tiền đó chỉ trong một thời gian ngắn, chỉ cần ngồi ở nhà và kiểm tra điện thoại.
Nếu không nhờ việc bị viêm da, tự tìm hiểu phương pháp tự nhiên và thành lập Next Level Skin, có lẽ tôi phải mất hàng chục năm trời làm giàu cho người khác. Tôi biết ơn tất cả, đặc biệt là gia đình tôi vì họ đã luôn sát cánh bên tôi trong quá trình khởi nghiệp.
Nguồn: Business Insider