Theo một cuốn sách mới, CEO của mạng xã hội tỷ dân Facebook, Mark Zuckerberg từng "kết đôi" với một người bạn của Priscilla Chan – vợ của anh trong lúc nghiên cứu về các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.
Theo nhà báo Alex Kantrowitz, tác giả của cuốn sách "Always Day One: How the Tech Titans Plan to Stay On Top Forever", Mark Zuckerberg đã tiến hành nghiên cứu một số app hẹn hò để phục vụ cho sản phẩm tương tự do Facebook cung cấp.
Đích thân Zuckerberg nói với Kantrowitz: "Tôi đăng ký và đăng nhập vào tất cả các ứng dụng hẹn hò phổ biến. Sau đó, tôi cho Priscilla xem một trong số đó. Đây là ứng dụng mà người dùng chỉ kết đôi được với một người mỗi ngày chứ không phải hàng loạt như các ứng dụng khác. Tôi khoe về người mình vừa kết đôi và Priscilla trả lời: ‘Hey, đây là bạn của em. Tối mai em có hẹn ăn tối với cô ấy đấy’. Tôi đã rất bất ngờ".
Kantrowitz cho biết Zuckerberg không tiết lộ thêm bữa tối đó diễn ra như thế nào.
Vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan.
Kể từ khi công bố tính năng hẹn hò tại Hội nghị nhà phát triển F8 hàng năm vào năm 2018, Facebook đã ra mắt dịch vụ trên tại hơn 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm Canada, Thái Lan, Việt Nam…
Ban đầu, Facebook hy vọng một phần trong số hàng tỷ người dùng của mình sẽ sử dụng tính năng hẹn hò bởi chỉ "một phần" đó cũng tương đương với hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu người.
Facebook Dating được tạo ra để cạnh tranh với các ứng dụng hẹn hò phổ biến hiện nay như Tinder và Bumble. Đồng thời, thiết kế của dịch vụ này cũng sẽ quen thuộc và dễ sử dụng đối với những người đã dùng ứng dụng của Tinder, Bumble.
Tính năng hẹn hò trên được tích hợp cùng Facebook nhưng lại tách biệt với thông tin cá nhân của người dùng. Tại đây, họ có thể chọn ảnh đại diện riêng biệt, tải thêm nhiều hình ảnh khác hay thêm câu hỏi để hiện lên Facebook Dating. Khi đã kết đôi, hai người có thể trò chuyện qua tin nhắn riêng biệt, không tích hợp với Messenger.
Cũng giống ứng dụng Hinge, người dùng có thể bày tỏ sự quan tâm tới một đối tượng tiềm năng bằng cách thích hay bình luận về ảnh hoặc một số khía cạnh khác trong profile của họ.
Dù Facebook có lợi thế về hàng tỷ người dùng sẵn có nhưng dường như tính năng hẹn hò của họ tiến triển khá hạn chế và thậm chí là gặp khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ khi triển khai ở những nước khác.
Một chuyên gia nhận định rằng một trong những nguyên nhân người dùng không cảm thấy thoải mái của Facebook Dating là họ thường dùng Facebook để kết nối với người thân quen chứ không phải để tìm kiếm người mới (dù thực tế là Facebook Dating tách biệt với tài khoản Facebook cá nhân của họ). Nói một cách đơn giản nhất, hầu hết những người đã sử dụng ứng dụng hẹn hò đều muốn tách biệt giữa đời sống xã hội và thế giới hẹn hò riêng tư của mình.
Trước những băn khoăn về hiệu quả của Facebook Dating, Mark Zuckerberg vẫn tỏ ra lạc quan. Trong một cuộc họp vào tháng 1 vừa qua, vị CEO nói: "Chưa có số liệu thống kê cụ thể nào để chia sẻ về vấn đề này nhưng tôi tin là mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Tôi cho rằng Facebook Dating đã trở thành một trong những dịch vụ hẹn hò hàng đầu và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới".