Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)
Rất nhiều người đã nhận được thông báo về những khoản nợ tiền điện với mức rất cao. Các nhóm đối tượng lừa đảo còn lập cả tổng đài chăm sóc khách hàng với nhiều cách thức giả mạo tinh vi.
Từ đầu năm 2021 đến nay, trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội đã nhận được hơn 1.000 cuộc gọi phản ánh của khách hàng phản ánh về việc giả danh nhân viên điện lực để yêu cầu đóng tiền điện.
Không chỉ Hà Nội, nhiều tỉnh thành trên cả nước, đều xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên điện lực, tổng đài ngành điện, điện lực Việt Nam để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện.
Cơ quan chức năng khuyến cáo, khi nhận được những cuộc gọi lạ, cuộc gọi đầu số không rõ ràng, người dân tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu. thông báo đến trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực ngay lập tức.