Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua?

Phương Thảo, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 04/09/2020

So với MV Wannabe hồi đầu năm được chạy quảng cáo, ITZY kỳ này "tự lực cánh sinh" lập tức cho thấy sự hụt hơi.

Còn nhớ, hồi đầu năm nay ITZY đã xác lập hàng loạt thành tích khủng trên mặt trận YouTube với Wannabe. Lượt xem MV ca khúc này liên tục cán mốc những con số ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn. Sau 3 ngày đầu tiên MV đạt 30 triệu lượt xem, đến ngày thứ 5 đã chạm tới mốc 50 triệu. Đạt 80 triệu view trong 3 tuần. Và chỉ mất 43 ngày để "bỏ túi" 100 triệu lượt xem. Từng con số một đều là minh chứng rõ ràng cho đẳng cấp "tân binh khủng long" của ITZY, qua đó cho thấy nhóm rất được lòng fan quốc tế.

Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua? - Ảnh 1.

MV Wannabe liên tục chinh phục những mốc lượt xem khủng trên Youtube

Tuy nhiên bên cạnh sức lan tỏa của Wannabe, hiệu ứng vũ đạo lắc vai bùng nổ khắp Kpop của Ryujin thì lượt xem của MV này còn đến từ một phần không hề nhỏ nhờ vào việc... chạy quảng cáo. JYP đã không ngần ngại chi tiền để đẩy mạnh mức độ biết tới của khán giả đối với Wannabe. Sự hiệu quả của chiêu thức marketing này đã được thể hiện rõ qua con số thu về.

Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua? - Ảnh 2.

JYP không ngần ngại chi tiền để chạy quảng bá cho MV Wannabe

Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua? - Ảnh 3.

Hiện tại MV này đã sắp chạm tới con số 200 triệu lượt xem

MV Wannabe - ITZY

Trường hợp của Not Shy lại trái ngược hoàn toàn. Khi JYP không hề chạy quảng cáo cho ca khúc này là lúc khán giả nhìn thấy sự sụt giảm rõ rệt trên mặt trận view. Lượt xem MV Not Shy sau 2 tuần phát hành vẫn chỉ ngắc ngoải ở con số khá khiêm tốn: 38 triệu. Đặc biệt, khi đặt cạnh với MV Wannabe lại càng thể hiện sự cách biệt rõ rệt, đi lùi về mặt thành tích của ITZY.

Phản hồi của khán giả về Not Shy rõ ràng không quá tích cực khi nhận nhiều ý kiến trái chiều người khen kẻ chê. Độ lan tỏa đối với công chúng cũng không mấy bùng nổ, cụ thể thành tích nhạc số của nhóm chỉ lưng chừng ở top 6, top 7 iChart chứ không thể tạo ra sự bứt phá vượt lên hàng đầu. Trên các show âm nhạc nhóm cũng mới chỉ bỏ túi được 2 chiếc cúp. Nhìn chung kỳ comeback này của ITZY khá nhạt nhòa không tạo được dấu ấn gì đặc biệt, hay làm nên một bước tiến nổi trội cho nhóm.

Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua? - Ảnh 5.

Ra mắt đã hai tuần nhưng lượng xem MV Not Shy vẫn khá khiêm tốn, tốc độ tăng view kém xa so với Wannabe

MV Not Shy - ITZY

So sánh thêm cả về mức độ tăng view trong 24 giờ qua của cả hai MV này. Có thể thấy Not Shy vẫn là một ca khúc mới nhưng con số đạt được lại không cách biệt quá nhiều với Wannabe. Lượt xem trong ngày của Not Shy chỉ tăng thêm 1,5 triệu lượt xem, và có thêm hơn 11 nghìn lượt like. Trong khi đó Wannabe đã ra mắt nửa năm nhưng vẫn đều đặn bỏ túi hơn 500 nghìn lượt xem mỗi ngày cùng hơn 5000 lượt like. Đây đều là những con số đáng nể chứng tỏ sức nóng vẫn được duy trì của Wannabe.

Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua? - Ảnh 7.
Lượt xem MV mới lẹt đẹt sau 2 tuần, giảm sút hẳn so với Wannabe: Hoá ra ITZY có thành tích view khủng đều nhờ công ty bỏ tiền mua? - Ảnh 8.

Ra mắt đã nửa năm nay nhưng tốc độ tăng view của Wannabe chỉ bằng 1/3 của Not Shy

Việc ITZY "tự lực cánh sinh" không dùng tới quảng cáo để rồi nhìn thấy rõ sự xuống sức về mặt thành tích đã làm nảy ra hàng loạt những câu hỏi nghi vấn.

Vậy hóa ra ITZY có được thành tích khủng là nhờ cả vào công ty chi tiền mua? Hay kỳ comeback này của ITZY thật sự kém sức hút hơn trước nên lượt xem mới tụt dốc? Hay là một nguyên nhân khách quan khác do thời điểm này cũng đang có không ít cái tên sừng sỏ tái xuất làng nhạc, mức độ quan tâm của khán giả cũng bị san sẻ phần nào? Đây chắc chắn là câu hỏi mà muốn được trả lời, chúng ta lại phải chờ tới lần comeback tiếp theo thôi!

Clip: YouTube - Ảnh chụp màn hình, Twitter