Thời gian gần đây, giới báo chí và người hâm mộ đều tinh ý nhận ra chi tiết hơi khó hiểu trong cách phối đồ khi xuất hiện trước công chúng từ hai nàng dâu nổi tiếng của Hoàng gia Anh, Cựu công nương xứ Sussex Meghan Markle và Công nương xứ Cambridge Kate Middleton. Trong khi vẫn diện trên mình những bộ cánh thiết kế riêng hoặc đến từ các thương hiệu có tiếng, thể hiện được đẳng cấp thành viên Hoàng tộc cao quý, thì ngược lại phụ kiện mà họ phối cùng ví dụ như khuyên tai lại vô cùng đơn giản, rẻ tiền hoặc các thiết kế đến từ những hãng bình dân mà chúng ta ai cũng có thể mua được.
Cụ thể, đầu tháng 6 vừa rồi, Công nương Kate Middleton, biểu tượng thời trang mới đến từ Hoàng gia Anh gây chú ý khi xuất hiện với đôi bông tai hình cánh hoa trị giá 10 đô la từ thương hiệu Accessorize và chiếc váy Sandro Paris có giá trị gấp hơn 20 lần như thế, 222 đô la (hơn 5 triệu đồng).
Đôi bông tai 10 đô đến từ nhãn hàng phụ kiện giá bình dân nước Anh
Tiếp sau đó, cư dân mạng lại tiếp tục đặt câu hỏi vì sao khi trong sự kiện Back to Nature Garden (tạm dịch: Trở về với khu vườn thiên nhiên) tại London, Nữ công tước xinh đẹp đeo đôi bông tai có giá trị 6 đô la (khoảng 130 nghìn đồng) trong khi trên người lại đang mang chiếc váy đắt đỏ của hãng Emila Wickstead có giá sương sương khoảng 2000 đô la (khoảng hơn 45 triệu đồng).
Đôi bông tai 6 đô la đến từ thương hiệu Accessorize được Công nương Kate lăng xê
Gần đây nhất, một đôi vòng tai trị giá 8 đô la lại được Công nương Kate lăng xê khi xuất hiện cùng chồng trong một cuộc gọi video trực tuyến trò chuyện cùng các bạn tình nguyện viên, nhằm hưởng ứng Tuần tình nguyện (Volunteer Week) ở nước Anh. Trong khi, chiếc áo sơ mi mà cô mặc lại đến từ thương hiệu M.I.H Jeans Marble mà những người sành thời trang nhìn lướt qua cũng biết, có giá 284 đô la (khoảng hơn 6,5 triệu đồng).
Kate trong cuộc gọi với các tình nguyện viên nước Anh, trên tai cô đeo đôi vòng giá 8 đô la
Cô em dâu Meghan Markle cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tháng 9 năm ngoái, trong đám cưới của cô bạn mình Misha Noono, Meghan gây chú ý khi xuất hiện với đôi bông tai có giá khoảng 6 đô la, thậm chí còn không có thương hiệu gì rõ ràng mà là đồ mượn của một người bạn. Người bạn này mua đôi khuyên tai tại chợ Portobello ở London. Còn chiếc váy trên người cô đến từ thương hiệu nổi tiếng Valentino với tag giá nhìn vào ai cũng phải hết hồn, 10000 đô la (khoảng 230 triệu).
Đôi bông tai mượn của bạn thân Meghan, có giá khoảng 6 đô la
Cũng trong năm ngoái, trong một chuyến thăm đến châu Phi, cô đã đeo một đôi bông tai tua rua màu đỏ Madewell được tặng trị giá 30 đô la nhằm quảng bá cho một nhà thiết kế trong nước tại Cape Town có tên Hannah Lavery. Và cũng với mô típ quen thuộc, Nữ công tước lại chọn cho mình chiếc váy sơ mi trắng Tencel vô cùng nhã nhặn của nhãn hiệu Lavery.
Đôi bông tua rua này là của một nhà thiết kế mới nổi ở Cape Town, Nam Phi, có giá 30 đô la
Giải thích cho thắc mắc này của người hâm mộ, chuyên gia thời trang Cécile Duclos đã tiết lộ trong buổi phỏng vấn với tờ Insider như sau: "Thực ra việc chọn phối đồ xa xỉ cùng các phụ kiện đến từ những nhà bán lẻ chính thống có giá phải chăng này của hai vị công nương là nằm trong dụng ý tiếp cận đến nhiều hơn những người có mức thu nhập và địa vị xã hội khác nhau."
Quần áo đến từ các thương hiệu cao cấp hoặc các nhà thiết kế mới nổi trên thế giới đều sẽ được lựa chọn kĩ lưỡng, nhằm thể hiện kiến thức cũng như sự ủng hộ của họ cho ngành công nghiệp thời trang. Việc này sẽ giúp người nổi tiếng tạo được sức ảnh hưởng cũng như đến gần được với nhiều người hâm mộ ở nhiều tầng lớp khác nhau, từ đó hỗ trợ rất nhiều trong công tác ngoại giao hoặc chính trị của họ.
Chuyên gia chia sẻ thêm: "Việc sử dụng hàng hóa bình dân là một việc làm vô cùng khéo léo của giới Hoàng gia, họ muốn chứng minh rằng các thành viên Hoàng gia cũng mua đồ ở những chỗ mà hầu hết các công dân bình thường hay lui tới, giúp hình ảnh những người đứng đầu cai quản cả một đất nước được gần gũi và thân thiện hơn trong mắt công chúng."
(Theo Insider)