Suốt 1 tháng vừa qua, cái tên Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đã “chiếm sóng” khắp các diễn đàn trên mạng xã hội. Nhờ thành công của bộ phim mà danh tiếng các diễn viên lên như diều gặp gió, thu nhập cũng tăng gấp nhiều lần nhờ những khoản cát xê quảng cáo.
Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã tiết lộ mức thù lao quảng cáo trên trang cá nhân của các diễn viên, thông qua nghiên cứu từ Influencer Marketing Hub. Theo đó, người kiếm được nhiều nhất là nữ chính Jung Ho Yeon (trong vai Kang Sae Byeok). Chỉ trong 1 tuần, nữ diễn viên đã "bỏ túi" ngay gần 2 tỷ đồng tiền quảng cáo.
Jung Ho Yeon là người được săn đón nhất dàn diễn viên sau thành công của Squid Game
Trước khi phim được phát sóng, trang cá nhân của cô chỉ có 400.000 người theo dõi. Sau khi bộ phim gây tiếng vang, Jung Ho Yeon đã vượt mặt nhiều đàn chị đình đám để trở thành nữ diễn viên có lượng follower nhiều nhất Kbiz, với hơn 17 triệu lượt follow. Nhờ đó, giá quảng cáo trên trang cá nhân của cô cũng tăng lên chóng mặt.
Jung Ho Yeon trở thành đại diện của thương hiệu đình đám, thù lao quảng cáo cũng tăng chóng mặt
Được biết, 1 bài đăng trên trang cá nhân sẽ mang về cho Jung Ho Yeon 43.000 đô la (hơn 978 triệu đồng). Trong tuần qua, chỉ với 2 bài quảng cáo, Ho Yeon đã nhận được ngay 86.000 đô la (gần 2 tỷ đồng). Để so sánh, giá quảng cáo của tài tử hạng A với cát xê hàng top của xứ Hàn - Lee Byung Hun chỉ có 2.000 đô la (gần 46 triệu đồng), thấp hơn Jung Ho Yeon đến 21,5 lần. Không ngoa khi nói Jung Ho Yeon đổi đời sau 1 bộ phim.
Jung Ho Yeon đang có cát xê quảng cáo cao gấp 21,5 lần tài tử quyền lực Lee Byung Hun
Ngoài ra, 2 diễn viên Squid Game khác cũng nhận được thù lao quảng cáo khủng là Lee Yoo Mi (đóng vai Ji Yeon) và Heo Sung Tae (vai Jang Deok Su). Mỗi bài đăng quảng cáo của các diễn viên này cũng có giá hàng nghìn đô la (1.000 đô la tương đương với 22,7 triệu đồng).
Mỗi bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của "bản sao Sulli" Lee Yoo Mi và...
... Heo Sung Tae cũng có giá hàng nghìn đô la
Nguồn: Koreaboo