Liệu đây có phải không gian bar trong mơ của giới trẻ Việt?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 26/10/2020

Một không gian mang đến cảm giác biến chuyển không ngừng, nơi con người có thể thoải mái tương tác để tạo nên trải nghiệm thú vị hẳn là quầy bar trong mơ của giới trẻ. Giấc mơ này đã được hình ảnh hoá qua thiết kế "Pull up your world".

Sự độc đáo của thiết kế bar này đến từ giàn mái che được tạo hình từ hàng ngàn chai bia, cổng chào xanh mát, những băng chuyền dài rộng đưa bia đến khu vực phục vụ… Bàn ghế được sắp xếp đủ gần để những cuộc trò chuyện trở nên thân mật, cũng vừa đủ thoáng để tạo sự riêng tư và "dễ thở" cho người thưởng bia. Đó là những yếu tố chính tạo nên ngôn ngữ thiết kế, cảm xúc và tạo lập không gian của quán bar này.

Mang tên gọi "Pull up your world", thiết kế quán bar này được kỳ vọng có thể "vực dậy cả thế giới của bạn", đem đến trải nghiệm sảng khoái và hứng khởi cho người thưởng bia. Không gian quán "sống" theo hoạt động của con người. Ngược lại, con người tương tác với không gian để tạo lập nên những trải nghiệm thưởng thức bia mới mẻ cho bản thân và bạn đồng hành.

Liệu đây có phải không gian bar trong mơ của giới trẻ Việt? - Ảnh 1.

Không gian bar trong mơ được hình ảnh hóa qua thiết kế "Pull up your world". (Hình minh họa 3D)

"Pull up your world" là đứa con tinh thần của 2 kiến trúc sư Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong - cựu sinh viên ngành Kiến trúc cảnh quan, ĐH Kiến trúc TP.HCM. Đây cũng là tác phẩm vừa đạt giải nhất cuộc thi thiết kế Project Refresh của Heineken®. Sức sáng tạo và tinh thần sẵn sàng phá bỏ mọi khuôn mẫu giới hạn dường như hội tụ đủ nơi hai tác giả trẻ này. "Vượt mọi khuôn mẫu" cũng là điều hãng bia đến từ Hà Lan mong đợi từ các thiết kế gửi về tham dự cuộc thi này.

Liệu đây có phải không gian bar trong mơ của giới trẻ Việt? - Ảnh 2.

Ông Jason Morris trao giải nhất cho 2 tác giả Hồ Tăng Phú và Trương Hoàng Phong

Ông Jason Morris - Giám đốc Xúc tiến thương mại của Heineken® - cho biết, cuộc thi Heineken® Project Refresh mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhãn hàng. Qua cuộc thi, hãng kỳ vọng kiến tạo nên trải nghiệm không gian quán bar Heineken® đẳng cấp thế giới mà vẫn đồng điệu với thị hiếu của khách hàng Việt Nam. Và theo vị đại diện BGK này, "Pull up your world" đã đáp ứng được kỳ vọng ấy.

Liệu đây có phải không gian bar trong mơ của giới trẻ Việt? - Ảnh 3.

Ông Jason Morris phát biểu trong buổi Heineken® Awards Ceremony Party

Còn theo nhận định của giám khảo Dzũng Yoko, bài thiết kế giải nhất đã "chiếm trọn sự thống nhất tuyệt đối của BGK về mặt điểm số cũng như ở tính sáng tạo, tính công năng, ứng dụng và mức độ khả thi của dự án".

Vị giám khảo này cũng dành lời khen có cánh cho đội giải nhất: "Họ rất thông minh khi biết cân bằng giữa sáng tạo và tư duy ứng dụng, đặc biệt phản ánh rõ nét đặc trưng nhất của thương hiệu Heineken®. Đây hẳn sẽ là không gian thưởng thức bia được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam yêu thích trong thời gian tới".

Liệu đây có phải không gian bar trong mơ của giới trẻ Việt? - Ảnh 4.

5 trong số 6 vị ban giám khảo của cuộc thi Heineken® Project Refresh

Sau hành trình hơn 2 tháng, cuộc thi thiết kế quán bar Heineken® Project Refresh đã tìm được những ngôi sao sáng nhất. Với số điểm 415, giải ba thuộc về đội của tác giả Bùi Văn Tuân, Nguyễn Hoàng Hiệp và Nguyễn Hữu Vinh với bài thiết kế "Không gian xanh". Đạt điểm số 420 vô cùng sát sao, đội Spaceplus 002 đã xuất sắc giành giải nhì với bài thiết kế "Khám phá Việt Nam".

Và với điểm số vô cùng ấn tượng 505, giải nhất đã thuộc về đội của Hồ Tăng Phú - Trương Hoàng Phong với bài thiết kế "Pull up your world". Bài thiết kế này sẽ sớm được hiện thực hoá để đem đến người tiêu dùng Việt nói chung, giới trẻ Việt nói riêng một không gian quán bar cho tương lai. Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là ngôi sao tiên phong cho công trình Việt trên bản đồ thế giới, là niềm tự hào của cả thương hiệu bia thượng hạng Heineken® lẫn người yêu bia tại Việt Nam.

Project Refresh là cuộc thi thiết kế quán bar do Heineken® kết hợp ELLE Decoration tổ chức. Đây là cơ hội tuyệt vời để các kiến trúc sư sáng tạo trải nghiệm không gian Heineken® và đánh dấu tên tuổi trong ngành thiết kế. Qua cuộc thi, Heineken® Việt Nam mong muốn cùng bạn làm nên một trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt, xứng với nhu cầu thưởng thức đỉnh cao của mọi người khi đến với không gian giải trí của Heineken®.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Vụ bé gái 13 tuổi mất tích được tìm thấy ở ngôi nhà hoang: “Tôi sẽ đi để không tốn cơm tốn gạo nhà các người nữa, đừng tìm mất công"

    Theo chia sẻ của phụ huynh, vì giận dỗi bố thu điện thoại, không cho chơi điện tử nên N.A. đã bỏ nhà đi. Chiều hôm bỏ đi, A. chỉ ăn một chiếc bánh mỳ, còn 2 ngày hôm sau cháu không ăn gì. Do đói quá nên chiều ngày 30/11 mới về nhà bạn.
  • Đọc thêm