Liên minh Realme và Thế Giới Di Động: Lời cam kết nghiêm túc của thương hiệu non trẻ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 15/10/2018

Dù chỉ mới thành lập từ tháng 5/2018, tại Ấn Độ, nhưng Realme đang cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ đặc biệt tại thị trường Việt Nam khi gần đây hãng đã đặt mối quan hệ đối tác lâu dài đến chuỗi bán lẻ lớn nhất là Thế Giới Di Động.

Realme và OPPO: tuy một nhưng lại hai

Thành lập với người sáng lập là ông Sky Li, cựu phó chủ tịch OPPO. Điều có thể dễ dàng thấy mối liên hệ có phần mật thiết giữa thương hiệu OPPO và Realme.

Liên minh Realme và Thế Giới Di Động: Lời cam kết nghiêm túc của thương hiệu non trẻ - Ảnh 1.

Tuy vậy trả lời cho câu hỏi liệu OPPO sẽ gắn kết với Realme hay không, ông Y Đức, Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam xác nhận: Realme là thương hiệu độc lập. Vị đại diện của hãng cũng cho biết hiện Realme đang trong qua trình tuyển dụng nhân sự và lựa chọn những vị trí chủ chốt cho sự phát triển thương hiệu.

Đối với chính sách hậu mãi sau bán hàng, đại diện Realme cho biết hiện công ty sẽ ký uỷ quyền và người dùng Realme khi có nhu cầu bảo hành sẽ đến 44 trung tâm bảo hành của OPPO tại Việt Nam. Trong đó, điểm nổi bật là Realme sẽ nhận và trả bảo hành chỉ trong 1 giờ. Đồng thời thương hiệu mới ra mắt trong năm nay sẽ tổ chức các kênh tư vấn, hỗ trợ người dùng trực tuyến qua các phương tiện truyền thông để giúp đỡ người sử dụng trước khi phải đem máy đến các trung tâm.

Ở phiên bản Realme 2 và Realme 2 Pro, rất dễ nhận ra những điểm mà OPPO góp mặt, rõ nhất là phần củ sạc (Dù rằng Realme không sử dụng công nghệ VOOC). Đại diện Realme cho biết trên thực tế, Realme đang đầu tư vào R&D để phát triển sản phẩm theo một hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu của mình chứ không sử dụng những công nghệ do OPPO nghiên cứu ra. Do đó việc Realme 2 sử dụng củ sạc của OPPO được xem là giải pháp tạm thời trước khi hãng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng của riêng mình.

Liên minh Realme và Thế Giới Di Động: Lời cam kết nghiêm túc của thương hiệu non trẻ - Ảnh 2.

Các sản phẩm của Realme định hướng thiết kế “Hiệu năng đỉnh cao, Đặc trưng phong cách” nhằm tạo nên chất riêng và cá tính khác biệt dành cho giới trẻ năng động

Nhận định về thói quen và hành vi mua sắm của người dùng Việt, Realme cho biết hiện người dùng đang có xu hướng dịch chuyển qua việc mua online. Nhưng những kênh phân phối offline và các showroom vẫn là nơi thu hút người dùng tham quan để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Hợp tác với Thế Giới Di Động – nền tảng vững chắc đầu tiên của Realme tại Việt Nam

Chia sẻ về việc hợp tác với Thế Giới Di Động, đại diện Realme cho biết đã tiếp cận với tập đoàn bán lẻ này vào cuối tháng 7 năm nay, quá trình đàm phán đã diễn ra vào tháng 9 và cả hai đã đạt được tiếng nói chung về việc phân phối sản phẩm Realme đến người dùng trên khắp đất nước Việt Nam.

Nói về những yếu tố khiến việc xúc tiến hợp tác với Realme được diễn ra nhanh chóng, ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động cho rằng Realme sở hữu những yếu tố tạo dựng niềm tin từ chiến lược thương hiệu định vị đến đối tượng người dùng trẻ với mức giá hợp lý.

Đánh giá về Realme 2 và Realme 2 Pro, ông Phùng Ngọc Tuyên chia sẻ thêm: Đây là sản phẩm có mức giá mềm kết hợp với cấu hình tốt và thiết kế đẹp. Realme đã nhanh chóng lựa chọn phủ sóng bán hàng ở cả hai kênh là online và offline ngay từ đầu là một điểm lợi thế.

Liên minh Realme và Thế Giới Di Động: Lời cam kết nghiêm túc của thương hiệu non trẻ - Ảnh 3.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động đánh giá cao những lợi thế của Realme trong phân khúc tầm trung

Đặc biệt, với sản phẩm có mức giá mềm, tiềm năng của Realme với kênh online của Thế Giới Di Động là rất sáng sủa. Lợi thế phủ sóng của kênh bán hàng trực tuyến của Thế Giới Di Động từ lâu đã chứng minh tính hiệu quả qua những đợt bán smartphone giá hợp lý với lượng đặt hàng và đặt cọc rất cao, vì thế rất tiệm cận với Realme.

Thế Giới Di Động cho rằng lợi thế của Realme với cùng phân khúc là ở sản phẩm có chất lượng và cấu hình cao với mức giá rất phù hợp, đặc biệt là hướng đến người dùng trẻ với thiết kế bắt mắt. Hệ thống trung tâm hỗ trợ sau bán hàng hoàn chỉnh của Realme cũng là một tiền đề vững chắc với chính sách bảo hành chỉ trong 1 giờ.

Realme đang làm nóng phân khúc tầm trung

Phân tích về tiềm năng phát triển và cơ hội cho Realme, giới chuyên gia cho rằng hiện tại phân khúc smartphone miền giá 5-7 triệu vẫn chưa bao giờ hết nóng. Và theo số liệu của GfK, đây là miền giá mà rất nhiều thương hiệu đã và vẫn đang tập trung vào.

Cùng với miền giá 5-7 triệu, miền giá 3-5 triệu cũng vô cùng hấp dẫn các thương hiệu, bởi vì giải giá này phù hợp với đối tượng người tiêu dùng trẻ, những người sẵn sàng dùng thử các thương hiệu mới, miễn là thương hiệu đó nghiêm túc trong việc đầu tư và cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của họ.

Liên minh Realme và Thế Giới Di Động: Lời cam kết nghiêm túc của thương hiệu non trẻ - Ảnh 4.

Việc hợp tác với Thế Giới Di Động thể hiện cam kết phát triển bền vững tại thị trường của Realme

Vì thế, giới chuyên gia cho rằng rất có thể với sự ra mắt Realme 2 và Realme 2 Pro, phân khúc tầm trung lại đón nhận tiếp một “người thay đổi cuộc chơi”, điều mà OPPO đã từng làm được cách đây 3-4 năm.

Đây có thể là thời điểm một chiếc smartphone trở về với giá trị thực từ cấu hình, thiết kế đến mức giá bán ra. Đối với hành vi tiêu dùng, cả đại diện Realme và đại diện Thế Giới Di Động đều cho rằng người dùng trẻ hiện đang có xu hướng chuyển dịch sang các kênh mua hàng online. Dù vậy việc có một khu vực trải nghiệm trước khi ra quyết định mua cũng là ưu tiên lớn bên cạnh việc lắng nghe lời tư vấn từ bạn bè hay người thân.

Việc nhanh chóng xuất hiện tại hệ thống online và offline của Thế Giới Di Động cùng với sự hỗ trợ từ hệ thống chăm sóc khách hàng của OPPO rõ ràng sẽ giúp thương hiệu này nhanh chóng chiếm được lòng tin từ người dùng trẻ.