Trở lại vào chiều 29/11 khi trở thành tâm điểm bàn tán trên MXH, Lê Tuấn Khang lập kỷ lục mới mà khó có nhà sáng tạo nội dung nào ở Việt Nam có được. Theo đó, chỉ sau 1 giờ đăng tải, clip với tiêu đề Giả bộ té để được rửa sạch của chàng trai chăn vịt 2K2 đã hút hơn 10 triệu view. Một con số siêu khủng.
Trong video mới nhất, Lê Tuấn Khang vào vai chàng trai ế vợ. Bà Chín trong xóm sang đánh tiếng làm mai cho nhỏ cháu. Anh chàng cùng mẹ thuê xe, áo dài và dàn bưng quả đi rước dâu. Nhưng khi đi đường, "chú rể" bị rơi xuống mương nước.
Tính đến thời điểm hiện tại, sáng nay (30/11) sản phẩm mới này của Lê Tuấn Khang đã thu về hơn 100 triệu view, gần 2,7 triệu lượt yêu thích chỉ sau 15 giờ đăng tải. Tức là cứ trung bình sau 1 giờ thì clip nêu trên của Lê Tuấn Khang thu về hơn 6 triệu view.
Và dĩ nhiên, con số này vẫn đang không ngừng tăng lên với tốc độ chóng mặt. Mà chắc hẳn đến Lê Tuấn Khang cũng đang phải choáng ngợp!
Tại Việt Nam, việc có nhà sáng tạo nội dung sở hữu video 100 triệu views không phải lần đầu, nhưng đạt 100 triệu view chỉ sau chưa đầy 24 giờ đồng hồ đăng tải thì chỉ có Lê Tuấn Khang làm được. Điều này một lần nữa chứng minh độ hot của anh chàng 22 tuổi này ở thời điểm hiện tại. “Đỉnh nhất TikTok lúc này”, một netizen dành lời khen ngợi cho Lê Tuấn Khang
Lượng follow trên kênh TikTok của anh chàng cũng đã tăng lên 6,7 triệu người theo dõi, tăng 1 triệu chỉ trong vòng chưa đến 1 ngày. Để cảm ơn tình cảm của người hâm mộ, giữa đêm Lê Tuấn Khang đăng story Facebook cá nhân: "Không biết cảm ơn anh chị sao luôn. Cảm ơn và biết ơn".
Không chỉ TikTok mà clip "tái xuất" sau ồn ào này của Lê Tuấn Khang ở Facebook cũng đã thu về hơn 3,6 triệu lượt xem chỉ sau 14 giờ đăng tại. Cùng với đó, lượng người follow fanpage Facebook này cũng đang tăng lên hơn 731 nghìn. Riêng kênh TikTok cá nhân cũng đã vượt mức 100 nghìn người đăng ký, điều này đồng nghĩa với việc anh chàng sẽ nhận được nút bạc từ nền tảng này.
Liên tục phá kỷ lục chỉ trong một thời gian ngắn, nhanh như thế, câu hỏi “Lê Tuấn Khang kiếm được bao nhiêu tiền từ Tiktok và các nền tảng MXH khác?” khiến nhiều người không khỏi tò mò.
Theo đó, trong chia sẻ với chúng tôi vào hồi tháng 6/2023 khi được hỏi về chuyện kiếm tiền ở quê nhờ làm TikTok, Lê Tuấn Khang cho biết nghề này đã mang lại cho anh nhiều cơ hội kiếm tiền mới. "Còn trẻ, còn khỏe thì cứ đi làm chứ về quê như mình thì ban đầu cũng không có tiền đâu. Chỉ là không ngừng nỗ lực, cực lắm nên giờ mới có thể sống thong thả một chút - Chỉ một chút thôi!”, Lê Tuấn Khang giãi bày. Dù là một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội được nhiều người yêu mến, mức thu nhập của Tuấn Khang "vẫn chỉ ngang ngửa lúc làm lao động chân tay thôi".
Song, anh chàng cũng nhấn mạnh việc không bất chấp để kiếm tiền, luôn đề cao đạo đức nghề nghiệp.
Đó là thời điểm khi Lê Tuấn Khang chỉ mới có 1,6 triệu followers.
Mới đây nhất, theo nguồn tin của chúng tôi, mức booking quảng cáo của Lê Tuấn Khang ở thời điểm hiện tại đã tăng gấp 5 lần thời điểm trước. Một số đơn vị Angecy cũng bắt đầu nhận check giá booking của Lê Tuấn Khang. Tuy nhiên, con số chính xác để book Lê Tuấn Khang thời điểm này là bao nhiêu vẫn chưa thể cụ thể bởi còn ảnh hưởng nhiều yếu tố và có thể sẽ còn giao động trong tương lai khi anh trở nên quá hot.
Trong các clip của mình, dễ dàng nhận thấy Lê Tuấn Khang thường lồng ghép các nội dung quảng cáo một cách khéo léo cho một thương hiệu, sản phẩm nào đó. Tuy mỗi tháng chỉ đăng từ 2-3 clip là nhiều, song với việc mỗi clip đều có lượng view khủng, lên đến hàng chục triệu view, lượng tương tác cũng cao không kém thì số tiền mà nhà sáng tạo nội dung này nhận về cũng không hề nhỏ.
Theo BI, TikTok bắt đầu trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung thông qua quỹ của mình từ giữa năm 2020. Với Quỹ Sáng tạo TikTok, các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm từ 0,2 - 0,4 USD cho mỗi 1.000 lượt xem . Như vậy, họ có thể kiếm được từ 20 - 40 USD khi video đạt 1 triệu view. Tuy nhiên, số tiền này sẽ phụ thuộc vào cả mức độ tương tác, vị trí video và tổng số người tham gia chương trình.
Đó là còn chưa kể đến các nền tảng mạng xã hội khác của anh chàng này như Facebook hay YouTube.
Kênh YouTube “Lê Tuấn Khang” được thành lập từ năm 2018, với 203 video đã đăng tải và có hơn 30 triệu lượt xem.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của YouTube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video. Ngoài ra, mỗi tháng, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ kiếm tiền một khoản tiền từ các quảng cáo được phát trong video của họ. Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của YouTube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. YouTube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn,...
Song, đến thời điểm hiện tại Lê Tuấn Khang vẫn chưa bật kiếm tiền trên kênh YouTube cá nhân. Thế nên, thu nhập chính của anh chàng vẫn đang đến từ TikTok.
Để có được hôm nay, Lê Tuấn Khang từng trải qua giai đoạn chật vật kiếm tiền. Anh chàng từng làm 20 tiếng lao động chân tay ở TP.HCM, giữ nếp sống tiết kiệm, chi tiêu ở mức bình thường. Anh chàng chia sẻ cách giữ tiền vô cùng độc đáo: "Quản lý tiền bạc thì dễ thôi. Mình quấn vào bịch nilon rồi đem giấu đi. Khi nào muốn chi tiêu hay mua cái gì, thì sẽ lấy ra rồi xài".