Nhìn chung, các Apple Store trên toàn thế giới luôn mang một vẻ thanh thoát, hiện đại đúng đặc trưng do nhà Táo khuyết lựa chọn, đi từ xa cũng thể nhận ra ngay lập tức. Tiêu chuẩn thiết kế cầu toàn, đơn giản mà vẫn tinh tế, đẹp mắt đó đã được Apple tận dụng rất tốt không chỉ cho các tụ điểm Store mà còn cả trên chính những sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, vẫn còn đó một Apple Store ngoại lệ mới được lập nên, nằm tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) nơi được Apple ưu ái với phong cách thiết kế Shoji độc nhất, phù hợp với đúng văn hoá và con người nơi đây.
Apple Store Fukuoka thực chất là một địa điểm được xây mới. di dời từ nơi cũ trước đó chỉ cách... 150m. Thay vì dáng vẻ tối giản với tường kính và các bậc đá trắng như nhiều khung cảnh thường thấy, nơi đây lại được Apple làm cho một bậc thềm rộng hơn đáng kể so với những khu khác, cùng mái nhà có phong cách nghiêng lệch không đồng đều. 4 cây xanh trồng trước mặt tiền cũng tạo nên một dáng vẻ "châu Á" hơn những thành phố phương tây khác.
Ban sớm khi chưa mở cửa.
Và khi đã lên đèn chờ đón khách.
Dĩ nhiên, các chi tiết kiến trúc mà Apple dành tặng cho chi nhánh Fukuoka đã được họ nghiên cứu kỹ từ văn hoá địa phương. Một trong những điểm tâm lý nhất của Táo khuyết là việc áp dụng thiết kế Shoji - một kiểu cách kiến trúc vách ngăn truyền thống của Nhật Bản, thường được làm từ các tấm giấy mờ đính trải dài lên khung cửa kính/gỗ. Shoji có tác dụng điều hoà ánh sáng tự nhiên cho không gian.
Có thể thấy hầu hết diện tích kính ngăn đã được phủ thêm một lớp kính mờ, mang đến sự kín đáo nhưng cũng không hề bí bách do ánh sáng bên ngoài vẫn lọt qua được.
Ngoài ra, khuôn viên chung cũng được trang trí với rất nhiều cây trẻ cùng thảm cỏ và tường cây leo, đem đến những nét dễ chịu và ăn khớp với phong tục văn hoá của Nhật Bản, khác xa với hình ảnh đường phố ngột ngạt tấp nập. Đây là những nét chưa từng có hoặc rất hiếm thấy ở các Apple Store trên thế giới.
Không khó hiểu khi ngay lập tức không gian trên đã hấp dẫn nhiều iFan tới thăm thú và mua đồ.
Theo 9to5mac