“Có vẻ như mọi thứ đáng quý trên thế giới này đang dần biến mất. Cũng giống như một vỏ kén bị bỏ lại sau khi bươm bướm đủ lớn để bay đi.”
Đây là điều mà Son Ji Eun (Park Ha Sun) đã giãi bày trong tập đầu tiên của Love Affairs in the Afternoon (Cuộc Tình Vụng Trộm Khi Chiều Tà) khi chồng rời nhà vào buổi sáng, chẳng nói chẳng rằng mà đá guốc của vợ sang một bên. Son Ji Eun nhìn chồng rời đi với bình đựng cafe như bao ngày khác, nhưng thay vì một lời chào ngọt ngào buổi sáng, người đàn ông ấy chỉ nhớ dặn vợ tắm cho thú nuôi của mình, chẳng hề tồn tại một chút tình yêu nào trong mối quan hệ khô khan mà họ có. Trong khi đó, Yoon Jung Woo (Lee Sang Yeob) đột ngột xuất hiện, một người đàn ông ấm áp và tuyệt vời, khó có thể không nảy sinh tình cảm khi Son Ji Eun đang đứng ở trong hoàn cảnh hôn nhân như vậy.
Sự thấu hiểu tình yêu trong cuộc sống thường ngày, thay vì những câu chuyện tình bị "drama" quá mức
Những mối tình với câu chuyện sát với hiện thực đang ngày càng trở nên nổi tiếng và được yêu thích trong cộng đồng khán giả yêu phim Hàn, thay vì những mối tình chia cắt quá đỗi lâm li bi đát hay hoàng tử lọ lem. Love Affairs in the Afternoon của Channel A dù có khởi đầu "ê chề" với mức tỉ suất dưới 1%, song tới tập 10, bộ phim đã nhảy vọt lên 2.1%, một con số ổn định với kênh không quá nổi tiếng của truyền hình Hàn Quốc.
Love Affairs in the Afternoon thu hút sự chú ý nhờ cách khai thác mới mẻ một câu chuyện đã cũ.
Son Ji Eun và Yoon Jung Woo đang trong một mối tình "vụng trộm" truyền thống, khi người trong cuộc bị thu hút bởi một người khác. Thế nhưng, vì là nhân vật chính, khán giả phần đông đứng về phía họ thay vì tỏ ra phản đối chuyện sai trái này. Lấy lí do khắc họa và tìm kiếm sự đồng cảm từ một tình yêu thực sự, thay vì một mối quan hệ không tồn tại tình yêu, liệu các dự án này có đang cổ xúy quá mức cho việc ngoại tình, "ông ăn chả bà ăn nem" và lấy từ sự đồng cảm của khán giả đến từ những cuộc hôn nhân không hạnh phúc?
Trong khi đó, Be Melodramatic (Bản Chất Của Lãng Mạn) lại xoay quanh ba người phụ nữ đứng trước ngưỡng 30, lo lắng về sự nghiệp cũng như những mối quan hệ chẳng đi đến đâu của mình. Cuộc đời chẳng như là mơ, nhưng tình yêu đến một cách tự nhiên với biên kịch Im Jin Joo (Chun Woo Hee), đạo diễn phim tài liệu Lee Eun Jeong (Jeon Yeo Bin) hay Hwang Han Joo (Han Ji Eun), người phụ nữ đã từng có một đời chồng và là mẹ đơn thân. Tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống, như cách mà họ đã qua cái tuổi coi tình yêu như một câu chuyện cổ tích. Be Melodramatic đã dần thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách khắc họa những cảm xúc tinh tế, một mối quan hệ bắt đầu bằng nụ hôn thay vì lời cầu hôn.
Be Melodramatic xoay quanh những cô nàng đã chạm ngưỡng 30.
"Miền đất hứa" cho những cảm xúc sâu lắng nhất trong tâm hồn con người
The Wind Blows (Gió Không Ngừng Thổi) lại gợi lên sự thấu hiểu trong lòng khán giả với câu chuyện thực tế giữa Kwon Do Hoon (Kam Woo Sung) và Lee Soo Jin (Kim Ha Neul), một cặp vợ chồng đã trải qua tất thảy hết những cảm xúc khi yêu khi còn hẹn hò. Trong đó, Kwon Do Hoon đã quyết định li hôn với vợ khi biết rằng mình mắc Alzheimer. Họ gặp lại nhau 5 năm sau đó, và tại thời điểm ấy Lee Soo Jin mới thực sự biết được lí do dẫn tới cuộc hôn nhân đổ vỡ này. Cô đã đau đớn vượt qua nỗi đau ngày ấy, và quyết định đến bên chồng mình một lần nữa.
The Wind Blows chạm tới trái tim khán giả với cuộc hôn nhân tan vỡ vì chính tình yêu đậm sâu.
Trong khi đó, One Spring Night (Đêm Xuân) lại lấy khởi nguồn từ hai con người đã quên mất sự tồn tại của tình yêu. Một người bố đơn thân không đủ tự tin để có thể bắt đầu một mối quan hệ mới, một người phụ nữ với mối tình lâu năm giờ chỉ còn lại hai từ trách nhiệm. Từ những phút đầu tiên, cảm xúc bực bội của khán giả đối với nhân vật Lee Jung In (Han Ji Min) là điều không thể tránh khỏi. Dần tiến tới hôn nhân sau một cuộc tình lâu năm, Lee Jung In bất ngờ "thay đổi 180 độ", lỡ sa vào lưới tình không lối thoát của ông bố đơn thân, chàng dược sĩ điển trai Yoo Ji Ho (Jung Hae In).
Ông bố đơn thân Yoo Ji Ho yêu thương con mình hơn tất thảy mọi thứ.
Yoo Ji Ho đã quên đi sự tồn tại của tình yêu cho đến khi tình cờ gặp gỡ Lee Jung In.
Khi Lee Jung In đã có người yêu và trải qua một mối tình lâu năm.
Thấu hiểu là điều không thể tránh khỏi, nhưng liệu có đang cổ xúy cho ngoại tình?
Phản bội là điều đầu tiên bất cứ ai đều có thể nghĩ tới trong hoàn cảnh này. Lee Jung In và Kwon Ki Seok (Kim Jun Han) đã trải qua nhiều năm hẹn hò mà thiếu vắng sự nhiệt huyết, ngày qua ngày với mâu thuẫn tích tụ, việc rời xa nhau chỉ là chuyện sớm muộn.
Khi nhắc tới chuyện kết hôn, không phải tự dưng mà Lee Jung In nổi cơn tanh bành, cả hai đã hẹn hò trong một thời gian dài, nhưng Lee Jung In chưa từng được một lần gặp gỡ gia đình người yêu, biết rõ bố mẹ Kwon Ki Seok chẳng ưa gì mình, yêu đến bao nhiêu cũng sẽ chỉ nhìn thấy tương lai mù mịt. Lee Jung In cũng chủ động chấm dứt tình cảm với người cũ khi biết rằng đó là điều không công bằng với Kwon Ki Seok, dù cho anh chàng không đồng ý.
Yoo Ji Ho chủ động đẩy Lee Jung In ra xa hơn, đơn thuần xây dựng tình bạn khác giới, kiềm chế cảm xúc của mình với tình yêu sét đánh. Tuy nhiên, thái độ của Kwon Ki Seok ngày qua ngày càng bộc lộ rõ hơn bản chất thật. Dù tiến tới đích cuối là việc khó khăn, họ đã tìm được thấy nhau giữa muôn vàn sóng gió, khi thời điểm và mọi thứ xung quanh đều không ủng hộ họ.
Bên cạnh những câu chuyện tình yêu thực tế, sự xuất hiện của người thứ ba luôn là yếu tố gây tranh cãi trên phim Hàn. Ranh giới giữa việc "cổ xúy" và thấu hiểu chỉ có bức tường ngăn cách vô cùng mong manh. One Spring Night đã thành công nắm giữ trái tim, chạm tới những điểm yếu mềm nhất trong nỗi lòng của khán giả. Đối với những người chưa có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, One Spring Night có thể được nhìn nhận dưới một góc nhìn hoàn toàn khác so với những ai đã bước qua nhiều vấp ngã.
Yoo Ji Ho và Lee Jung In cuối cùng cũng có kết cục hạnh phúc.
Họ hiểu được rằng, chuyện tình yêu, hôn nhân, sự nghiệp chẳng hề đơn giản như những người ngoài cuộc đang ngầm đánh giá. Việc khán giả chấp nhận, ủng hộ hay không thể làm ngơ đều dựa trên nhận thức riêng về cuộc đời của mỗi con người. Bạn nghĩ sao về việc phim Hàn dường như đang tận dụng sự thấu hiểu, rồi ngầm khắc họa những mối tình vụng trộm và được khán giả chấp nhận thay vì phản đối khi trái với đạo đức đời thực?
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.