Tại Nhật Bản, thị trường bánh kẹp burger phần lớn được “thống trị” bởi 2 “đại gia” trong ngành thực phẩm là McDonald's và Burger King. Tuy nhiên, so với Burger King, các hoạt động xúc tiến của McDonald's có vẻ như bị lép vế.
Burger King đã từng gây “sốt” khi cho ra mắt những công thức bánh độc đáo như chiếc burger kẹp bí ngô với kích thước lớn có tên gọi Pumpkin Bomb Burger hay loại bánh RiNGO Burger với các lát táo nướng và quế. Đặc biệt, vào tháng 9, Burger King đã cho ra mắt black Kuro Burger – phiên bản burger màu đen cực “độc” rất được ưa chuộng.
Chiếc burger kẹp bí ngô với tên gọi Pumpkin Bomb Burger từng gây "sốt".
Mặc cho đối thủ cạnh tranh của mình đưa ra hàng loạt sản phẩm mới, McDonald's vẫn không có động thái “đáp trả” mạnh mẽ nào.
Vì vậy, gần đây, một người ham mê nấu ăn và hâm mộ nhãn hàng McDonald's với nickname Kuzo đã tự tạo ra một chiếc burger với màu đen huyền bí cho riêng mình. Chiếc bánh gồm 3 lát bánh được “nhuộm” đen bởi than tre. Tuy nhiên, ngoài sự khác biệt về màu sắc, chiếc bánh không thực sự đạt được hiệu ứng vị giác như mong muốn với nước sốt cà chua và mực ống như chiếc bánh “nguyên bản” của Burger King.
Một chiếc bánh burger đen đã được tạo ra bởi một nhân vật có nickname Kuzo.
Màu đen của chiếc bánh được tạo ra từ than tre.
Chiếc bánh đen độc đáo trong vỏ hộp của McDonald's
Tuy nhiên, hương vị của chiếc bánh không thực sự đặc sắc.