Chủ tịch của một công ty phát triển web nhỏ tại Nhật Bản Omocoro đã thách thức một trong những nhân viên của mình là anh Sebuyama có được hơn 1.000 retweet (trả lời bình luận) trên tài khoản Twitter cá nhân của anh ấy (hiện đang có 2.000 người follow).
Ông đã đặt ra 2 điều kiện: anh Sebuyama không được tiết lộ với những người đã follow tài khoản của anh ấy rằng, đây là một thử nghiệm và cũng không được về nhà cho đến khi nhận được 1.000 retweet.
Anh Sebuyama đã dành trọn cả đêm cho trải nghiệm Twitter của mình.
Mục đích của thử nghiệm này là để cố gắng hiểu rõ hơn về Twitter và biết được những nội dung gì được chia sẻ trên mạng xã hội này sẽ hấp dẫn và được retweet nhiều.
Anh Sebuyama đã dành trọn cả đêm tại văn phòng để thử nghiệm việc tweet về những chủ đề khác nhau và theo dõi những người follow phản ứng như thế nào. Một trong các tweet của anh ấy đạt được hơn 50 retweet có nội dung chỉ đơn giản là đề nghị những người follow hãy retweet nó.
Sau vài giờ, anh ấy thậm chí còn tải lên một số hình ảnh khoả thân của mình nhưng hầu như không nhận được thậm chí 2 hoặc 3 retweet... Có vẻ như không ai muốn retweet hình ảnh của người đàn ông không mặc quần áo.
Cuối cùng, dòng tweet quyết định đã làm thay đổi tất cả mọi chuyện là: "Đối với mỗi retweet, tôi sẽ đính một chiếc kẹp áo lên người mình và chụp một bức ảnh".
Sau đó, anh Sebuyama đi ngủ một chút và khi tỉnh dậy sau đó vài giờ, anh ấy đã có 1.815 retweet.
Sau vài giờ, anh ấy đã nhận được 1.815 retweet.
Anh ấy đã thực hiện đúng lời hứa và kẹp lên cơ thể những chiếc cặp quần áo.
Mọi người muốn xem anh ấy bị "bao phủ" trong những chiếc cặp quần áo. Những gì anh ấy thực sự phải hiểu được là tâm lý con người, không ai muốn xem hình ảnh Sebuyama khỏa thân nhưng mọi người lại muốn nhìn thấy anh ấy bị kẹp cả đống cặp quần áo lên người. Có vẻ như chúng ta thường bị hấp dẫn bởi những cảnh tượng hài hước hơn.
Đây quả thực là một trải nghiệm thú vị.
Nhờ đó mà anh ấy có thể hiểu thêm về tâm lý của những người sử dụng mạng xã hội Twitter.
Anh Sebuyama cuối cùng cũng đã có thể trở về nhà và viết một bản báo cáo thật chi tiết về việc làm thế nào để nhận được thật nhiều retweet cho cấp trên của mình.