Một loạt chai rượu hình… bình
sữa với núm vú dành cho em bé sơ sinh đã gây sốc dư luận ở Italia. Lúc
đầu, người ta tưởng rằng, đây là một loại rượu có kiểu dáng “độc đáo”.
Tuy nhiên thực chất thì chúng không phải là rượu “xịn” mà chỉ là những
chiếc bình có núm vú dán logo "nhái" các hãng rượu nổi tiếng và được trưng
bày trong triển lãm mà thôi các bạn ạ!
Đây không phải là rượu thật đâu các bạn ạ. Chúng chỉ là những chiếc bình được thiết kế đặc biệt mà thôi.
Nhà thiết kế
Anna Utopia Giordano
cho biết, cô đã sáng tạo ra những tác phẩm này nhằm mục đích nâng cao
nhận thức của xã hội về thực trạng lạm dụng rượu trong cuộc sống hiện
đại. Trong các thiết kế của
Anna, các hãng rượu nổi tiếng như
Jack Daniels đã trở thành Fisher Price Whisky, London Dry Gin lại biến thành Nintendo Gin, Havana Club trở thành rượu Lego, Martini thành Marvel Comics và thậm chí còn có loại sâm banh mang tên Disney Princess.
Một loạt các hãng rượu nổi tiếng đã bị "nhái" với những cái tên châm biếm.
Với những chai rượu mang hình ảnh “châm biếm” này,
Anna hi vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về tác hại của rượu đối với con người, đặc biệt là trẻ em. Cô nói:
“Đây là một dự án nghệ thuật
có ý nghĩa, đề cập tới những vấn đề nóng như việc lạm dụng rượu của
thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai, sự thờ ơ của các bậc cha mẹ nghiện
rượu đối với con cái, bỏ mặc chúng với các trò chơi game online độc
hại. Dự án này hoàn toàn không mang mục đích thương mại.”
Những thiết kế này có mục đích nâng cao nhận thức của con người về tác hại của sự lạm dụng rượu, nhất là đối với trẻ em.