Trong quảng cáo, một hình ảnh ấn tượng thì có tác động đến tâm trí khách hàng gấp nhiều lần những lời quảng cáo, hay nói cách khác “nó đáng giá muôn ngàn từ ngữ". Còn trong trường hợp của nghệ sỹ nghiệp dư người Tây Ban Nha, Juan Osborne, nó hoàn toàn đúng theo nghĩa đen. Người đàn ông này đã sử dụng hàng trăm ngàn “từ ngữ” để tái dựng lại những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng và tạo nên dấu ấn riêng của mình trong giới nghệ sỹ.
Thật ấn tượng đúng không?
Osborne tìm kiếm những từ ngữ phổ biến nhất có liên quan đến nội dung bức ảnh, sau đó sử dụng chiếc netbook của mình và một phần mềm do ông tạo ra để ghép chúng lại với nhau. Kết quả cuối cùng là những kiệt tác mà chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng dưới đây.
Nói về những tác phẩm của mình, Osborne cho biết: “Lời nói có sức mạnh, nó đi thẳng vào tâm trí của con người và đó là điểm đặc biệt trong những bức ảnh của tôi. Bạn sẽ không thể thấy được điều đó trong những bức ảnh chụp thông thường. Bên trong những tác phẩm của tôi là những câu chuyện mà bạn có thể đọc được, khá độc đáo phải không.”
Hóa ra đây toàn là những dòng chữ đấy.
Mọi người thường nghĩ Osborne nói đùa khi anh kể với họ rằng, anh chỉ sử dụng một chiếc netbook và một phần mềm tự tạo để sáng tác. Nhưng Osborne luôn cười và nói rằng: “Tôi không thích những phần mềm thương mại sẵn có, bởi nếu cần tôi có thể tạo ra một phần mềm ứng dụng của riêng mình.”
Người đàn ông bí ẩn.
Để tạo ra một bức tranh thông thường, Osborne thường phải dùng đến hơn 200.000 từ, và phải mất tới vài ngày để hoàn thành công việc của mình. Bức tranh hoành tráng nhất mà Osborne đã từng tạo ra có chứa tới 500.000 từ, và anh đang lên kế hoạch phá kỷ lục đó của mình, với khoảng 1 triệu từ.
Nhìn "ảo" quá cơ.
Nhìn qua cứ tưởng 1 tác phẩm tranh được vẽ bằng màu.
Đẹp quá.