Tiện lợi hơn, dễ dàng thanh toán
Khi bán hàng online, thời gian sử dụng điện thoại chiếm gần như là 90% thời gian bán hàng, trong đó, thời gian giao dịch ngân hàng chiếm tỷ lệ không nhỏ. "Có những lúc hàng về tôi phải soạn hàng xuyên đêm, sau đó còn đóng hàng, gửi ship, đăng bài lên mạng, kiểm tra tài khoản… vô cùng bận rộn. Nếu còn phải đánh vật để chuyển tiền, thanh toán trên điện thoại di động thì dễ căng thẳng lắm" – Thu Phương, chủ shop thời trang online chia sẻ. Việc sử dụng tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian là lựa chọn tiên quyết của Phương.
Tài khoản VIB với ứng dụng MyVIB có giao diện thân thiện và thao tác thuận tiện cho người dùng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho yêu cầu này. Ngân hàng số của VIB được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. VIB cũng là ngân hàng tiên phong cung cấp giải pháp xác thực thông minh Smart OTP, hỗ trợ lấy mã OTP ngay trên ứng dụng MyVIB thay vì phải lấy qua SMS hoặc Token. Nhờ đó, khách hàng không cần di chuyển giữa các ứng dụng khi đang giao dịch để xem và nhớ mã OTP mà chỉ cần nhập OTP ngay trên MyVIB để thực hiện giao dịch.
Nhanh chóng, thanh toán hóa đơn ngay tại chỗ
Thu Phương trong câu chuyện trên cho biết: "Kinh doanh thời trang thì thường xuyên phải có hàng mới, phải liên tục tìm thêm nguồn hàng từ các nơi. Nào quần áo, phụ kiện, giày dép, kính, mỗi thứ phải mấy chủ hàng, mỗi tháng nhập hàng mấy lượt. Hàng tháng lại có rất nhiều việc nhỏ nhỏ như trả tiền điện, điện thoại, internet... quên là bị cắt dịch vụ thì khỏi buôn bán luôn. Đó là chưa tính các khoản chi tiêu cho gia đình." Vì vậy, nếu chọn tài khoản càng có nhiều dịch vụ trực tuyến thì chủ shop online càng giảm bớt việc phải đóng tiền tận nơi, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cho việc đi lại.
Hiện tài khoản thanh toán của các ngân hàng hầu hết đều có tích hợp dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến bên cạnh tính năng chuyển khoản. Một số ngân hàng như VIB cung cấp tài khoản thanh toán tích hợp đến hàng trăm dịch vụ trực tuyến. Trên nền tảng ngân hàng số với ứng dụng ngân hàng di động MyVIB và ngân hàng điện tử tại website https://vib.com.vn, khách hàng dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm và các giao dịch thường ngày từ bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào thay vì phải đến tận nơi và mất thời gian xếp hàng chờ đợi giao dịch.
"Lường trước tính chất công việc khi buôn bán online nên tôi đã mở tài khoản VIB và cài app MyVIB ngay khi vừa nhen nhóm ý tưởng kinh doanh, kết quả là cực kỳ tiện lợi. Tôi chuyển khoản liên ngân hàng chỉ mất vài phút là bạn hàng nhận được tiền ngay, kể cả trong ngày lễ, ngày nghỉ. Thanh toán hóa đơn điện, điện thoại thì chỉ nhập mã số khách hàng lần đầu tiên. Các lần sau app (ứng dụng) tự cập nhật số tiền cần trả và thông báo cho tôi biết, tôi chỉ cần 1 thao tác ngay trên điện thoại di động để đóng tiền là xong." - Thu Phương tiết lộ.
VIB cũng cung cấp dịch vụ trích nợ tự động, đặt lịch chuyển tiền thanh toán tự động, giúp chủ tài khoản không cần bận tâm đến các hóa đơn và các khoản chi tiêu cố định hàng kỳ. Đây là những yếu tố giúp các chủ cửa hàng online có thêm nhiều thời gian hơn khi kinh doanh vô cùng bận rộn.
Tiết kiệm phí giao dịch
Thời gian vừa qua, một số ngân hàng đã chủ động miễn một số loại phí giao dịch trên tài khoản thanh toán và đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Đáng chú ý là chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền trực tuyến của VIB.
Nếu một khách hàng thông thường hàng tháng thực hiện chuyển tiền online 4 lần, chuyển tiền tại quầy 1-2 lần và rút tiền ATM 5 lần thì phí giao dịch hàng năm có thể lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Với các chủ shop online cần phải thực hiện nhiều thanh toán chuyển khoản, thanh toán thì con số này còn gấp lên nhiều lần, vì vậy, việc chọn lựa tài khoản thanh toán có ưu đãi giảm hoặc miễn phí giao dịch sẽ rất có lợi.