Trang Allkpop ngày 29-4 thông tin, hai công ty tạm gọi là A và B, có hợp đồng quảng cáo với Kim Soo-hyun, đã đệ đơn kiện anh cùng công ty quản lý Gold Medalist.
Họ tìm cách đòi lại tiền thù lao quảng cáo và tiền bồi thường thiệt hại. Tổng số tiền hai công ty trên yêu cầu là 3 tỉ won (khoảng gần 52 tỉ đồng).
Sự nghiệp Kim Soo-hyun bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ vụ việc
Ngoài hai công ty này, một số công ty khác cũng dự kiến sẽ tham gia vào cuộc chiến pháp lý này. Công ty C cũng đang cân nhắc đệ đơn kiện Kim Soo-hyun với lý do gây tổn hại niềm tin, đòi lại tiền thù lao quảng cáo, bồi thường.
"Người trong giới biết rằng Kim Soo-hyun đã ký hợp đồng quảng cáo với khoảng 15 thương hiệu, mỗi hợp đồng trong nước được cho là có giá trị khoảng 1 tỉ won – 1,2 tỉ won. Các công ty thường cố gắng tránh trở thành công ty đầu tiên công khai kiện người đại diện thương hiệu. Tuy nhiên, một khi tin tức về vụ kiện xuất hiện, khả năng nhiều công ty quảng cáo khác sẽ làm theo" – Luật sư Park Sung-woo từ Công ty luật Woori cho biết.
Dựa trên những con số này, tổng số tiền Kim Soo-hyun bị kiện đòi bồi thường có thể lên đến 10 tỉ won.
Thời gian qua, Kim Soo-hyun đối mặt với bê bối từng hẹn hò cùng cố minh tinh Kim Sae-ron khi cô ở tuổi vị thành niên. Anh cũng bị cho là gián tiếp thông qua công ty quản lý gây sức ép buộc cô phải trả số tiền nợ phát sinh sau vụ say rượu lái xe gây tai nạn. Trong họp báo ngày 31-3, Kim Soo-hyun khẳng định chỉ hẹn hò với Kim Sae-ron trong một năm kể từ 2019 và thời điểm đó cô đã trưởng thành.
Công ty quản lý của anh cũng tuyên bố kiện người điều hành kênh YouTube Viện Garo Sero, gia đình Kim Sae-ron cùng một cá nhân không rõ danh tính tự nhận là dì của cố minh tinh. Anh cũng kiện những bình luận ác ý, những người tung tin đồn sai sự thật.
Bộ phim "Knock Off" của Disney+ mà Kim Soo-hyun đóng chính cùng Jo Bo-ah với kinh phí sản xuất 60 tỉ won đã bị tạm hoãn vô thời hạn. Các nguồn tin hé lộ nếu dự án bị hủy, Kim Soo-hyun có thể phải nộp phạt lên đến 180 tỉ won, gấp 3 lần chi phí sản xuất.