Hơn 5 năm đi bán trải nghiệm thượng lưu, hơn 3 năm đặt chân đến những ngôi nhà khổng lồ như lâu đài, penthouse 600m2 đắt đỏ,... Hoàng Đức - founder kênh Nhà TO dường như không còn là cái tên quá xa lạ với những vị khách “sừng sỏ”, có điều kiện. Tiếp xúc nhiều với giới tinh hoa, Hoàng Đức không ít lần tiết lộ những bí mật chỉ người trong nghề mới biết.
Không phải ai cũng có cơ hội được ghé thăm những biệt thự hoành tráng cả trăm tỷ, tham quan mọi ngóc ngách hay thậm chí còn được gia chủ mời dùng bữa. Do đó với phần đông mọi người, giới thượng lưu vẫn là một “ẩn số” gì đó gây tò mò và luôn nhận được nhiều sự quan tâm.
Hoàng Đức - Founder kênh YouTube Nhà TO
Tuy nhiên theo Hoàng Đức, ở Việt Nam, có khoảng 70% gia chủ giàu có sẽ muốn thể hiện sự hào nhoáng của mình. 30% còn lại sẽ ưu tiên sự kín đáo, riêng tư hơn. Đây cũng sẽ nhóm quy tụ những người thường sở hữu bộ sưu tập riêng trong không gian nhà mình mà khách khứa bình thường không thể nhìn thấy được.
Nói vậy không có nghĩa giới thượng lưu bí ẩn như mọi người vẫn nghĩ. Hoàng Đức cho hay vẫn sẽ có những người thoải mái chia sẻ không gian sống như một niềm tự hào về thành quả mà bản thân đã gặt hái được.
“Khi bắt đầu làm việc, mình thường tìm hiểu xem mỗi gia chủ muốn gì. Có người không có nhu cầu đưa ngôi nhà lên mạng xã hội nên mình tìm cách khác để tiếp cận. Có người đã dành cả cuộc đời để lao động, kiếm tiền và dồn hết tâm huyết cũng như số tiền xương máu để làm nên ngôi nhà nên rất muốn được giới thiệu. Điều này giống như khi chúng ta có những đứa con học giỏi, đạt thành tích cao thì muốn chia sẻ để hàng xóm và người thân nội ngoại cùng chia vui.
Trong tiềm thức của người Việt Nam suy cho cùng, mỗi ngôi nhà là một sự tự hào của gia chủ. Chỉ là người này muốn chia sẻ niềm tự hào rộng rãi còn người kia muốn tận hưởng vinh quang một mình hoặc chỉ với người thân”, Hoàng Đức nói về cách làm việc với từng tính cách của gia chủ.
Cung điện 700m2 ven sông Hàn từng được Hoàng Đức chia sẻ trên kênh YouTube của mình
Hoàng Đức được ghé thăm hầm rượu trong biệt phủ 600m2
Bên cạnh đó, Hoàng Đức tiết lộ một căn phòng trong nhà mà thường giới thượng lưu không muốn người ngoài đặt chân vào chính là phòng ngủ. Bởi đây là không gian riêng tư nhất trong nhà và cũng có thể chứa đựng nhiều bí mật nhất. Cho dù có thân thiết tới đâu thì với nhiều gia chủ đây vẫn sẽ là nơi “tối kỵ”, hiếm ai có thể đột nhập.
Trái ngược lại đó, nơi mà gia chủ thường muốn “flex” nhất là phòng khách. Khi bước vào không gian này, nhìn từng món đồ trang trí có thể phần nào hiểu được gu cũng như tính cách của chủ nhà. Với một số căn nhà hay sở thích của gia chủ sẽ mong muốn khoe nhiều hơn các phòng tiện ích như phòng đọc sách, phòng đánh golf, phòng xem phim,...
Trong suốt nhiều năm làm việc với giới thượng lưu, Hoàng Đức có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm, nguyên tắc nghề nghiệp riêng. Không những thế, founder Nhà TO cũng có thêm những góc nhìn, quan điểm mới mẻ hơn về giới thượng lưu - những người mà ai cũng nghĩ bí ẩn, có cuộc sống xa xỉ, đi siêu xe, ở nhà hoành tráng.
Một góc sân trong lâu đài của vợ chồng đại gia ở Lương Sơn (Hoà Bình)
Hoàng Đức từng đến review gần 100 căn nhà của giới thượng lưu
Đến mỗi ngôi nhà, tiếp xúc với những người trong giới thượng lưu, Hoàng Đức có nhiều trải nghiệm khác nhau
“Khi gặp nhiều người thì mình nhận ra càng trải qua nhiều năm giàu có thì người ta càng cố gắng đơn giản hoá cuộc sống. Họ không còn quan tâm đến xe sang hay nhà cửa lấp lánh, xa hoa nữa mà muốn tất cả mọi thứ trong cuộc sống tối giản. Đôi khi ngôi nhà chỉ cần đầy đủ về công năng, tiện ích cơ bản và có đủ chỗ để trưng bày những món đồ yêu thích hay bộ sưu tập của họ là được. Vậy nên rất khó để đánh giá một người giàu có hay thành công qua vẻ bề ngoài, qua một căn nhà thật đồ sộ”, Hoàng Đức tiết lộ người giàu có lâu năm không thích khoe nhà, khoe xe quá nhiều mà hướng đến cuộc sống tối giản nhiều hơn.
Ngoài ra, Hoàng Đức cũng “bỏ túi” được không ít những nguyên tắc, quy cách ứng xử khi bước chân vào những ngôi biệt thự rộng lớn và tiếp chuyện với giới thượng lưu. Anh cho hay, việc chủ nhà mời ăn cơm là một cơ hội tốt nên rất ít khi từ chối. Khoảng thời gian ăn uống sẽ giúp anh trò chuyện và học hỏi nhiều thứ hơn từ chủ nhà, thậm chí là cơ hội để có thể tạo nên sự kết hợp với họ trong cuộc sống hay kinh doanh.