CES 2019 - một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới hàng năm - đang diễn ra theo đúng truyền thống tại Las Vegas. Đây là một trong những dịp hot để các sản phẩm công nghệ mới nhất được trưng lên hoặc nhá hàng trong tương lai gần, trải dài trên nhiều thể loại từ smartphone cho tới thiết bị điện tử đa năng khác.
Tuy nhiên, cái tên thường được trông ngóng nhất là Apple lại không chọn CES là nơi để lộ diện, mà lại nhường sân khấu cho hầu hết những đối thủ sừng sỏ khác như Google, Samsung, Amazon... Ấy vậy, đừng nghĩ như thế là nhà Táo khuyết dễ dãi bỏ qua đâu nha. Họ vừa tung ra một chiêu trò hiểm hóc đánh trúng tim đen của đối thủ, dù cho chẳng cần tham dự nghiêm túc ở event này.
Cụ thể, Apple đã cho thuê gần như toàn bộ diện tích mặt tiền trên cao của tòa nhà đối diện, hướng thẳng vào khuôn viên tổ chức CES 2019. Từ đó, họ đặt một biển quảng cáo to bự chảng với thông điệp như sau:
"Điều gì xảy ra trên chiếc iPhone của bạn thì sẽ chỉ được giữ kín ở đó mà thôi."
Chỉ cần biết chút ít vốn liếng về thị trường công nghệ thôi cũng đủ hiểu Apple đang cạnh khóe về góc độ quyền riêng tư cá nhân của người dùng khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm công nghệ. Với kích cỡ không-thể-không-thấy của biển hiệu chiếm tới 13 tầng tòa nhà này, đây chẳng khác gì một cái tát vào mặt các thương hiệu công nghệ từng gặp "phốt" về vấn đề trên, có muốn trốn tạm đi đâu cho đỡ ngại cũng khó vì địa điểm này nhìn thẳng vào khuôn viên tổ chức CES.
Được biết, Google mà Amazon được đánh giá sẽ có một màn thể hiện ấn tượng tại CES 2019 lần này - cũng là 2 cái tên dính líu đến kha khá vụ lùm xùm về xâm phạm quyền riêng tư cũng như dữ liệu cá nhân người dùng, khi họ cần chúng cho các dịch vụ quảng cáo và thương mại điện tử. Rõ ràng, độ ngoa ngoắt của Apple cũng không phải dạng vừa đâu.