Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 28/05/2022

Thương hiệu Trà dâu AYA của chàng trai 9x yêu Sài Gòn gây nên hiện tượng giữa lòng Thủ đô nhờ có định hướng chiến lược kinh doanh rõ ràng và sản phẩm chất lượng.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 1.

Trà dâu AYA - đồ uống hot trend của mùa hè

Trà dâu AYA - bước đi "đổi đời" của thanh niên 9X

Sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, anh Hồng – người sáng lập nên thương hiệu Trà dâu AYA đã sớm ấp ủ cho mình hoài bão kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Hơn 4 năm trên giảng đường với những kiến thức được lĩnh hội, anh Hồng luôn nghiêm túc nỗ lực hết sức mình để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp. Niềm đam mê cháy bỏng đối với với ngành công nghiệp ẩm thực (F&B) nên chàng trai 9x đã không ngừng tận dụng thời gian của mình để học hỏi kinh nghiệm từ những tiền bối, chẳng ngại làm thêm ở nhà hàng, cửa tiệm để quan sát cách quản lý, vận hành của đa dạng các loại mô hình kinh doanh.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 2.

Chỉ trong 20 ngày, Trà dâu AYA đã sở hữu 14 cửa hàng

Cơ duyên kinh doanh đến với chàng trai trẻ là lần anh Hồng có chuyến du lịch dài ngày ở Sài Gòn. Trong khoảng thời gian này, anh Hồng đã có cơ hội được tiếp xúc với con người và tìm hiểu về ẩm thực nơi đây. Anh yêu quý những thứ ở Sài Gòn và nảy ra ý tưởng kinh doanh: mở tiệm đồ uống mang màu sắc Sài Thành – Tiệm trà dâu. Trà dâu là thức uống lấy cảm hứng từ trà nhưng thêm topping ngọt ngào là dâu tây, mang hương vị rất miền Nam.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 3.

Giới trẻ Hà Thành xếp hàng để thưởng thức ly trà dâu AYA

Anh Hồng bắt đầu việc kinh doanh của mình với một kiot nhỏ trên con đường Phạm Ngọc Thạch. Trên con phố này không hiếm những quán trà sữa, cà phê mọc lên như nấm với các phong cách đặc sắc, nhưng trà dâu của anh Hồng vẫn nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn sinh viên của các trường đại học lân cận. Chẳng cần view chảnh, cũng không cần máy lạnh điều hoà, Tiệm trà dâu AYA vẫn thu hút khách nườm nượp ghé đến.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 4.

Chỉ với 25k bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một lý trà dâu chua mát

Anh chủ quán 9x đã thành công khi mang màu sắc Sài thành về với thủ đô – nơi mà chỉ biết đến với trà đá, nhân trần. Hệ thống quán trà dâu của anh cứ thế được mở rộng, phủ toàn thủ đô với tốc độ chóng mặt sau chỉ sau 20 ngày.

Ngoài may mắn, để thành công cần phải có thêm nhiều yếu tố quyết định

Với những thành công nhất định hiện nay, anh Hồng - chủ chuỗi thương hiệu trà dâu AYA khẳng định rằng những thành tựu mình có được không "tự nhiên mà có".

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 5.

Thành công của thương hiệu trà dâu AYA là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của anh Hồng và đồng nghiệp

Bằng sự nhạy bén nắm bắt xu hướng, nghiên cứu thị trường anh Hồng đã đưa ra sản phẩm kinh doanh có hiệu quả của riêng mình. Anh đã biến tấu thức uống từ lâu đã quen thuộc ở khu vực phía Nam sao cho phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của con dân miền Bắc. Đây là điều tạo nên nét khác biệt cho thương hiệu, biến thành trào lưu thưởng thức mới cho bộ phận lớn giới trẻ Hà thành.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 6.

"Sạch – tươi" là 2 yếu tố được chú trọng trong từng ly trà dâu AYA

Nguyên liệu trong kinh doanh đồ uống là yếu tố không thể bỏ qua, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của quán. Chính vì thế, CEO Tiệm trà dâu AYA luôn đề cao sự tươi ngon, nguồn gốc xuất xứ từ khâu chế biến ban đầu. Anh tuyển chọn kỹ nguồn cung ứng để luôn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm: trà thơm, dâu ngọt. Điều này làm nên sự khác biệt và tạo nên uy tín so với các quán đối thủ khác.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 7.

Phản hồi tích cực của khách hàng về hương vị của trà dâu AYA

Đánh vào đối tượng khách hàng là giới trẻ, bài toán giá thành được anh Hồng cân nhắc rất kĩ. Khác với những ông chủ khác chỉ quan trọng mỗi lợi nhuận, anh Hồng lại quan tâm đến phản hồi của khách hàng nhiều hơn, cố gắng thay đổi chiến lược kinh doanh sao để tối ưu giá cả cho phù hợp và chiều lòng thực khách nhất.

Khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh trà dâu, 9X mở liền 14 cơ sở trong vòng 20 ngày - Ảnh 8.

Trà dâu AYA trở thành thức uống chào hè được giới trẻ Hà Thành yêu thích

Vị CEO chia sẻ: "Tôi chiều khách hàng, nghĩ cho họ bởi vì sau cùng chính họ là người trả tiền cho những sản phẩm của tôi. Tôi muốn khi họ rút ví ra chi trả thì phải thật sự thoải mái, hài lòng với quyết định của chính bản thân họ. Tôi muốn trà dâu là thức uống quốc dân, chứ không phải mà cái gì đó đắt đỏ khiến người ta lăn tăn, không chịu chi hoặc cảm thấy không đáng đồng tiền".

Sự thành công của Trà dâu AYA không chỉ thể hiện được tầm nhìn của ông chủ 9x mà còn là cơ hội kinh doanh tốt cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

Tiệm trà dâu AYA

Cơ sở 1: Kiot Số 1B10 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: 48 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 3: 121B Bạch Mai, Hà Nội

Cơ sở 4: 216 An Dương Vương, Lào Cai

Cơ sở 5: 84 Bà Triệu, Hà Nội

Cơ sở 6: 41 Hàng Mành, Hà Nội

Cơ sở 7: 68 Quán Thánh, Hà Nội

Cơ sở 8: HH1B KDT Linh Đàm

Cơ sở 9: S201. KDT Vinhome Oceanpark Gia Lâm, Hà Nội

Cơ sở 10: 110 Lương Thế Vinh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 11: Ô Chợ Dừa, Hà Nội

Cơ sở 12: 38A Trường Chinh, Hà Nam

Cơ sở 13: 28 Mai Dịch, Hà Nội

Cơ sở 14: 47A Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Hotline nhượng quyền: 086.790.1855

https://kenh14.vn/khoi-nghiep-tu-mo-hinh-kinh-doanh-tra-dau-9x-mo-lien-14-co-so-trong-vong-20-ngay-20220527214501458.chn

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm