Dấu hiệu nhận biết người sẽ trở thành thiên tài

Lê Giang, Theo Mask Online 11:07 09/10/2012

Cùng các cập nhật: Phụ nữ dễ "sa ngã" với đàn ông mặt đỏ, hóa thạch voi cổ đại 2,6 triệu năm...

Dấu hiệu nhận biết người sẽ trở thành thiên tài

Thiên tài vốn là những người có khả năng ghi nhớ siêu phàm, có óc sáng tạo và trí thông minh ở mức xuất sắc.

Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng là tài năng bẩm sinh, nhiều người có khi đến tận lúc “gần đất xa trời” mới bất ngờ phát hiện ra năng lực đặc biệt của mình.

dau-hieu-nhan-biet-nguoi-se-tro-thanh-thien-tai

Các chuyên gia cho rằng, những chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu là cách giải thích duy nhất trong trường hợp trở thành... thiên tài bất thình lình này. Khi bị chấn thương ở đầu, rất có thể "hội chứng bác học đột xuất" sẽ xuất hiện, chủ yếu ở nam giới.

Theo các nhà khoa học, lý do có thể là vì lượng testosterone ở mức cao trong bào thai mang giới tính nam dễ gây tổn hại cho bán cầu não trái.

Tuy nhiên, có nhà khoa học khác lại giải thích dựa trên vấn đề di truyền học. Lý thuyết này mở rộng những giả định hiện tại về chuỗi ADN. Nhưng ngay cả khi điều đó được chứng minh thì vẫn rất khó để áp dụng. Hiện tại, chủ đề này vẫn là đề tài làm nóng các cuộc tranh luận trong giới khoa học.

(Nguồn tham khảo: Datviet)

Phụ nữ dễ "sa ngã" với đàn ông mặt đỏ

Sau khi tiến hành nghiên cứu với các tình nguyện viên, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng, những người đàn ông với sắc mặt hồng hào dễ hấp dẫn phụ nữ. Họ cho rằng, sắc mặt hồng hào là dấu hiệu của sự lưu thông máu tốt và cũng là dấu hiệu cho thấy một người đàn ông khỏe mạnh.

dau-hieu-nhan-biet-nguoi-se-tro-thanh-thien-tai

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, những người có sắc mặt đỏ hơn nữa có tính hung hăng và hiếu chiến, đó sẽ là những người có khả năng thống trị.

Nghiên cứu có thể giúp giải thích tại sao những người đàn ông có khuôn mặt hồng hào như hoàng tử Harry của nước Anh hay diễn viên Brad Pitt hấp dẫn rất nhiều phụ nữ. Trong khi, những người mặt đỏ như Richard Branson và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cho thấy họ có khả năng lãnh đạo tài ba.

Phát hiện hóa thạch voi cổ đại 2,6 triệu năm

Một đội khoan thăm dò mỏ dầu đã phát hiện hóa thạch sinh vật cổ đại khi đang khoan miệng giếng ở một thôn thuộc huyện Hoa Trì tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). Sau khi điều tra, bước đầu nhận định đây là hóa thạch voi cổ đại có niên đại khoảng 2,6 triệu năm.

Được biết, khu vực mặt cắt phát hiện thấy hóa thạch dài 94cm, rộng 60cm, các bộ phận hóa thạch khác vẫn đang nằm trong lòng đất sâu 23m.

Trong các hóa thạch tìm thấy có xương hàm trên và hàm dưới, răng hàm và hai mẩu xương cột sống, trong đó có 1 răng hàm dài 27cm, rộng 7cm, nặng 8gr và một răng hàm dài 28.5cm, rộng 7.3cm, nặng 9gr của voi.

dau-hieu-nhan-biet-nguoi-se-tro-thanh-thien-tai

Ngoài ra, tại nơi phát hiện hóa thạch còn tìm thấy hóa thạch răng hàm dưới của tê giác và động vật thuộc bộ gặm nhấm. Trong lớp đá cuội ở hai bên lòng một con kênh gần đó cũng tìm thấy rất nhiều hóa thạch san hô, bộ gặm nhấm và hóa thạch thực vật.

Phát hiện lần này có ý nghĩa quan trọng góp phần tăng thêm đầu mối nghiên cứu diễn biến địa lý khu vực Lũng Đông thời kỳ Kỷ đệ tứ và môi trường sống của động thực vật cổ nơi này.

(Nguồn tham khảo: Datviet)