Khách hỏi mua hoa gặp phải shop "khó ở", đáp lại thẳng thừng: Bạn đừng hỏi giá bên mình nữa!

Phác Thái Anh, Theo Phụ Nữ Số 11:13 04/09/2024
Chia sẻ

Tài khoản này chia sẻ cô đã bị chủ tiệm hoa block tin nhắn.

Mới đây, một tài khoản Threads có tên @17.thaouyen đã đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự khó hiểu về cách làm dịch vụ của 1 tiệm hoa tươi online. Theo chia sẻ, cô bạn đã nhắn tin hỏi giá hoa và check xem shop có nhận gửi đơn đến địa chỉ của mình hay không. 

Lúc đầu, tiệm hoa trả lời là có nhưng điều bất ngờ là ở dòng tin tiếp theo, tiệm hoa nhắn nhủ rằng: "Bạn ơi sau bạn đừng hỏi giá bên mình nữa nha, cảm ơn bạn" và thẳng thừng chặn luôn tài khoản khách hàng.

Khách hỏi mua hoa gặp phải shop "khó ở", đáp lại thẳng thừng: Bạn đừng hỏi giá bên mình nữa!- Ảnh 1.

Dưới bình luận, cô bạn tiếp tục show hết tất cả tin nhắn với chủ tiệm hoa. Cụ thể, vào ngày 5/1, bạn nữ đã inbox hỏi giá cho combo hoa và bánh, sau khi được shop trả lời, bạn nữ rep lại bằng cách thả tim tin nhắn. Đến tháng 8 vừa qua, khi bạn nữ inbox hỏi giá lần 2 thì xảy ra tình huống như trên.

Khách hỏi mua hoa gặp phải shop "khó ở", đáp lại thẳng thừng: Bạn đừng hỏi giá bên mình nữa!- Ảnh 2.
Khách hỏi mua hoa gặp phải shop "khó ở", đáp lại thẳng thừng: Bạn đừng hỏi giá bên mình nữa!- Ảnh 3.

Toàn bộ tin nhắn của bạn nữ với chủ tiệm hoa

Hiện, bài viết thu hút hơn 540k lượt xem, đa số netizen cũng bày tỏ sự khó hiểu trước cách xử sự của chủ shop. Nhiều người cho rằng shop làm kinh doanh mà "khó ở", không chịu công khai giá nhưng cũng không muốn khách hỏi. Một số bình luận của cư dân mạng:

- Khách vừa tới mà đã tiễn khách luôn rồi.

- Khó chịu vì người mua hỏi giá thì public giá đi.

- Khách hàng là thượng đế, người ta có quyền hỏi. Hỏi xong không muốn mua cũng thái độ. Riết tưởng người bán hàng là thượng đế không á, không bán được thì dẹp tiệm chứ thái độ như vậy không ai thèm ghé!!!

- Chắc nhầm là shop đối thủ.

Về phía tiệm hoa, chủ shop đã có động thái nhận sai khi "làm dịch vụ mà cọc với khách hàng", đồng thời xin phép không đối chất thêm do chưa có giao dịch tiền bạc với bạn nữ trong câu chuyện.

Khách hỏi mua hoa gặp phải shop "khó ở", đáp lại thẳng thừng: Bạn đừng hỏi giá bên mình nữa!- Ảnh 4.
Khách hỏi mua hoa gặp phải shop "khó ở", đáp lại thẳng thừng: Bạn đừng hỏi giá bên mình nữa!- Ảnh 5.

Từ sự việc này, có lẽ các shop bán hàng online sẽ rút ra được bài học về cách làm dịch vụ, đó là không nên quá nhạy cảm khi trả lời khách hàng. Vẫn biết câu chuyện khách hỏi xin báo giá nhưng không chốt đơn là 1 trong những vấn đề "đau lòng" mà nhiều shop gặp phải. Tuy nhiên, tuỳ vào tình hình thực tế mà các shop cũng cần có cách xử lý khéo để vui lòng người bán, vừa lòng người mua. Huống hồ, bạn khách trong câu chuyện mới chỉ nhắn hỏi giá 2 lần và lần nào cũng có thái độ lịch sự, tôn trọng đối phương.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày