Khi dàn creator hợp sức lưu giữ truyền thống: Mỗi người một việc cực chuyên nghiệp, kết quả thế nào?

Quang Vũ, Theo Phụ Nữ Số 20:09 18/09/2024
Chia sẻ

Đúng như dự đoán trước đó, mọi người đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc đưa đèn lồng lên livestream.

Sau khi giải quyết được tranh luận về chuyện đưa lồng đèn lên livestream, dàn creator gồm Hùng Thuận, Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung cùng với Hoa hậu Hoàng Phương, Á hậu Hoàng Nhung đã hợp sức để vượt qua thử thách mà Nghề Chủ Chốt đặt ra.

Dựa vào thế mạnh của từng người cả nhóm đã phân công mỗi người một việc khác nhau đầy chuyên nghiệp. Cụ thể Hùng Thuận sẽ phụ trách làm nội dung và làm video sau khi nghệ nhân Trọng Bình lập kênh. Hoàng Phương và Hoàng Nhung phụ trách sắp đặt bối cảnh livestream như bố cục, âm thanh, ánh sáng để hình ảnh lên hình được đẹp nhất. Cuối cùng, bác sĩ Cung sẽ hướng dẫn livestream còn Lê Anh Nuôi hỗ trợ phần kỹ thuật như tạo shop trên TikTok Shop, lập giỏ hàng, gắn link, đèn,...

Khi dàn creator hợp sức lưu giữ truyền thống: Mỗi người một việc cực chuyên nghiệp, kết quả thế nào?- Ảnh 1.

Cả nhóm phân chia nhiệm vụ chuẩn bị phiên livestream bán đèn lồng

Ngay sau đó, cả nhóm bắt tay vào công việc đúng như đã phân công. Hoàng Phương chủ động sắp đặt bối cảnh livestream cùng với sự hỗ trợ của Lê Anh Nuôi. Cả hai còn cùng nhau lắp đèn livestream, dựng bình phong phía sau để không gian truyền thống hơn.

Khi dàn creator hợp sức lưu giữ truyền thống: Mỗi người một việc cực chuyên nghiệp, kết quả thế nào?- Ảnh 2.

Hoàng Phương và Lê Anh Nuôi chuẩn bị bối cảnh

Tiếp theo, bác sĩ Cung hướng dẫn nghệ nhân Trọng Bình và vợ - chị Thuỳ Dương livestream chi tiết từ nút LIVE, kiểm duyệt, ghim giỏ hàng, filter,...

“Nguyên tắc của nền tảng là khi mình giơ cái gì lên trên chiếc ống kính thì sản phẩm đó phải ghim ở trong giỏ hàng. Anh không thể nào đang tư vấn con cá nhưng mà lại ghim con cua được. Như thế thì bác sẽ bị đánh vi phạm ngay” - Bác sĩ Cung nói. Không chỉ hướng dẫn suông, bác sĩ Cung còn để nghệ nhân Trọng Bình thực hành luôn ngay tại chỗ.

Khi dàn creator hợp sức lưu giữ truyền thống: Mỗi người một việc cực chuyên nghiệp, kết quả thế nào?- Ảnh 3.

Bác sĩ Cung hướng dẫn vợ chồng anh Bình lên LIVE

Cùng lúc đó Hùng Thuận, Hoàng Phương và Hoàng Nhung quay clip để làm nội dung cho kênh. Ngoài vợ chồng anh Bình hay Hùng Thuận, clip còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của các em bé hàng xóm xung quanh nhà anh Bình.

Khi dàn creator hợp sức lưu giữ truyền thống: Mỗi người một việc cực chuyên nghiệp, kết quả thế nào?- Ảnh 4.

Hùng Thuận và Hoàng Nhung quay clip làm nội dung cho kênh

Với sự chuẩn bị kỹ càng này, phiên LIVE cũng được diễn ra đúng như dự kiến. Trong thời gian mới livestream, vì đây là lần đầu tiên nên anh Bình vẫn chưa tự tin, thậm chí lo lắng đến mức quên luôn cả giá. Trước tình huống này, các nhà sáng tạo nội dung đã tập trung lại để hỗ trợ, giúp không khí trở nên sôi nổi, vui vẻ hơn. Khi có đơn hàng đầu tiên, tất cả cùng vỡ oà, hô hào để làm tăng tinh thần cho tất cả mọi người.

Trong phiên livestream, mỗi người đều rất hoạt ngôn và không quên công việc của mình. Chẳng hạn như thấy mọi người đã hỗ trợ hô “Chốt đơn! Chốt đơn!”, Hoàng Phương chọn việc ngồi ngay trước màn hình để theo dõi bình luận, giải đáp thắc mắc của mọi người nhanh nhất vì đây cũng là một cách giữ chân khách hàng.

Khi dàn creator hợp sức lưu giữ truyền thống: Mỗi người một việc cực chuyên nghiệp, kết quả thế nào?- Ảnh 5.

Mỗi người một việc để phiên LIVE diễn ra suôn sẻ nhất

Kết quả cuối cùng, dù mới là livestream đầu tiên của anh Bình nhưng hiệu ứng cũng như lượng người mua và người xem khả quan hơn so với kỳ vọng. Ở phiên LIVE này, dù chỉ kéo dài khoảng 42 phút nhưng đã có 1.400 người xem, doanh thu hơn 800.000 đồng và lượng traffic hoàn toàn tự nhiên, không chạy quảng cáo.

Đây có thể không lớn với những người “lành nghề” livestream như Hùng Thuận, Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung nhưng đó là kết quả từ sự nỗ lực, đồng tâm hiệp sức của cả team, tinh thần thay đổi và đón nhận cái mới của nghệ nhân Trọng Bình và gia đình. Đặc biệt, đây cũng là phiên LIVE mang nhiều ý nghĩa trong quá trình quảng bá sản phẩm truyền thống, đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người mua trực tuyến.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày