Chiều ngày 17/1 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một vị hành khách của hãng hàng không Vietnam Airline bay theo lộ trình TP.HCM – Bình Định bị rách vali khi chuẩn bị lên máy bay. Tài khoản đăng tải thông tin trên là anh Huỳnh Trường Thịnh trú tại Bình Định.
Chiếc vali của anh Thịnh bị rách trước giờ bay.
Ngay sau khi đăng tải thông tin trên đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cộng đồng mạng. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh Thịnh đã xóa đoạn video trên và sáng ngày 19/1 anh Thịnh lại tiếp tục đăng tải một đoạn video dài hơn 10 phút nói rõ hơn về sự việc.
Trong đoạn video vừa đăng tải, anh Thịnh chia sẻ: "Vợ chồng mình có book vé máy bay chuyến Tp.HCM – Quy Nhơn vào lúc 13h40 ngày 17/1/2018. Vợ chồng mình ra sân bay sớm lắm, cỡ 12h30 và làm thủ tục xong xuôi cũng như lấy thẻ lên máy bay. Xong xuôi, 2 vợ chồng cùng thằng em vào một nhà hàng trong sân bay uống cafe.
Gần đến giờ bay thì nhân viên của sân bay gọi xuống khu vực check in để an ninh sân bay kiểm tra hành lý. Lúc đó mình rất ngạc nhiên vì trong vali chỉ có quần áo của mình, của vợ, nước hoa… chẳng hề có vật lạ gì cả. Lúc xuống đến nơi thì thấy cái vali rách tả tơi, mình rất bất mãn và rất là bực tức. Trong khi đó còn 7 phút nữa là đến giờ bay, bộ phận an ninh cũng chẳng ai tới nói chuyện hay giải thích gì và cứ để một mình mình với cái vali rách. Ngay lúc đó mình rất bực tức và đã dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh chiếc vali của mình và nói với nhân viên rằng mình không thể trễ chuyến bay này được, mình còn có cuộc hẹn với khách hàng tại Quy Nhơn".
Video anh Thịnh đăng tải sáng ngày 19/1 giải thích rõ hơn về sự việc.
Lúc đó nhân viên của máy bay đến và nói thôi anh cứ lên máy bay đi, em sẽ dùng băng keo dán vali của anh lại. Rồi khi anh đáp xuống sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) sẽ có nhân viên làm việc có chính sách hỗ trợ, đền bù thỏa đáng. Mình nghe tới đó mình cũng đồng ý và cũng không muốn làm lớn chuyện làm gì.
Tới sân bay, vợ chồng mình có gặp những nhân viên của Vietnam Airline, họ ghi nhận, chụp hình và nói hỗ trợ 400.000 đồng để đi may cái vali lại. Khi nghe đến đó, mình bực lắm luôn vì vali vợ mình mua hơn 3 triệu để 2 vợ chồng đi chơi, du lịch. Lúc đó, mình cảm thấy không hài lòng và cuối cùng vợ chồng mình bỏ đi.
Sau đó, những hình ảnh, video của mình đã post lên mạng xã hội để cho mọi người thấy hãng hàng không đã làm mình thất vọng như thế nào", anh Thịnh giải thích thêm.
Anh Thịnh cho biết: "Không ngờ họ đến tận nhà xin lỗi chân thành".
Theo anh Thịnh vào chiều ngày 18/1/2018, trưởng đại diện Vietnam Airline tại sân bay Phù Cát đã có cuộc gọi điện đến anh để xin khắc phục hậu quả và xin lỗi. Và sau đó, đại diện đã đến gặp và xin lỗi hết sức chân thành.
"Anh ấy giải thích rằng, trong khâu vận chuyển của bộ phận bên anh ấy đã có sai sót dẫn đến hành lý của mình bị hư hại, cho bên anh ấy xin lỗi và mong tiếp tục sử dụng dịch vụ của Vietnam Airline. Họ đã xin lỗi chân thành, giải thích rõ ràng và đền cho mình một chiếc vali mới. Mình làm sao có thể giận được bởi họ là những lãnh đạo mà đứng ra chân thành xin lỗi mình như thế. Mình không còn giận nữa và sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ của Vietnam Airline", anh Thịnh nói.
Trao đổi với chúng tôi trưa ngày 19/1 anh Huỳnh Trường Thịnh chia sẻ: "Sự việc xảy ra do khâu vận chuyển có sự sai sót nên đã làm hỏng hành lý của mình, ngày 18/1 họ đã đến tận nhà nhận trách nhiệm và xin lỗi chân thành vì điều đó đồng thời đền bù cái vali".
Anh Thịnh cũng cho biết thêm: "Tài sản trong chiếc vali cũng không hề bị mất mát gì, trong đó chỉ có quần áo của 2 vợ chồng, quần áo của con và nước hoa. Nguyên nhân là do khâu vận chuyển có sự sai sót nên chiếc vali của mình bị rách. Tuy nhiên, mấu chốt ở vấn đề là lúc đó không có người ra giải thích về chuyện vali bị rách nên mình khá bực mình".
"Sự việc qua rồi, bản thân mình cũng không để ý đâu vì dân làm ăn đâu có thời gian để ý chuyện đó nữa. Tuy nhiên, nếu như Vietnam Airline không đến gặp và xin lỗi thì coi như chuyện qua rồi, nhưng hôm 18/1 họ đến gặp xin lỗi, đền bù và rất cầu thị nên mình làm cái video giải thích rõ cho mọi người biết", anh Thịnh cho hay.