Tối ngày 5/1, tài khoản V.A đã livestream đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm hành khách đang đứng tranh cãi và đề nghị đại diện của hãng hàng không Vietjet lập biên bản về sự việc chuyến bay. Bên cạnh đó, nhiều hành khách cũng lên tiếng đề nghị lí giải vì sao chuyến bay từ TP. HCM đến TP Vinh nhưng lại đưa hành khách ra tận sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Clip: Nữ hành khách bức xúc khi máy bay lại đáp xuống Hà Nội thay vì đến Vinh - Nguồn: FB
Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy rất đông hành khách có mặt tại quầy tiếp tân của hãng Vietjet đề nghị hãng cho một lời giải thích xác đáng. Một nam hành khách đại diện cho mọi người trên chuyến bay đó đứng ra trình bày đồng thời đề nghị lập biên bản về việc chậm chuyến.
Thấy hành khách bức xúc, nam nhân viên của hãng bình tĩnh đề nghị kiểm tra vé, lúc này người đàn ông đã trình vé ra rồi trình bày, "Tôi đại diện cho mọi người, các bạn phải lập biên bản vụ này cho tôi. Trên vé ghi giờ cất cánh là 19h55, tuy nhiên chuyến bay liên tục hoãn đến 20h55 và sau đó là 21h55 mới cất cánh được. Chúng ta bị chậm 2 tiếng, việc chậm này khiến thời tiết bất khả kháng là do các bạn cất cánh chậm".
Đại diện hãng đã lên tiếng giải thích cho hành khách: "Thứ nhất theo quy định của cục hàng không, nếu tất cả những chuyến bay trễ trên 2 tiếng mà hãng có thông báo trước 24h để hành khách sắp xếp lịch trình thì hãng không phải chịu trách nhiệm. Thứ hai, Nếu trong vòng 24h mà chuyến bay bị trễ trên 2h đồng hồ thì hãng sẽ phải phục vụ nước uống".
Sự việc chuyến bay bị chậm, và ảnh hưởng thời tiết phải hạ cánh tại sân bay Nội Bài thay vì sân bay Vinh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao
Tuy nhiên, câu trả lời của hãng không làm hài lòng hành khách, "Người có thẩm quyền của hãng cần lập biên bản về vụ việc chuyến bay bị trễ 2h, rồi khi đến sân bay Vinh khoảng 12h do điều kiện thời tiết không tốt nên không hạ cánh được. Còn việc ai đúng ai sai chúng ta sẽ nói sau".
Sau đó, nhân viên của hãng đã đề nghị hành khách, "Hiện tại hãng có hỗ trợ phương tiện đưa hàng khách về lại thành phố Vinh bằng xe ô tô, đề nghị hành khách di chuyển ra phía ngoài sảnh. Còn những ai muốn khiếu kiện hoặc thắc mắc gì thì vui lòng chờ tại đây".
Hành khách bày tỏ bức xúc và đề nghị hãng Vietjet Air lập biên bản về sự việc trên
Chia sẻ với chúng tôi, chị Vân Anh - một hành khách đi trên chuyến bay đồng thời là người livestream sự việc trên cũng bức xúc, "Bà Nội mình mất lúc 12h, cả nhà đều đang đợi mình về để làm tang lễ cho bà ở Hà Tĩnh, xe thì đón ở sân bay Vinh rồi, mà giờ lại đi ra tuốt Hà Nội. Toàn bộ hành khách trên xe cũng chỉ nhận được thông báo là do thời tiết xấu nên không thể hạ cánh xuống Vinh thôi. Bao nhiêu thời gian của hành khách thì ai bù cho, sao có thể đi được quãng đường dài như thế để về Vinh, lại còn gây chậm trễ công việc".
Đến trưa ngày 5/1, chị Vân Anh cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại chị vẫn chưa về đến nhà. "Lúc đến sân bay, nhân viên hãng không hề xin lỗi, hoặc hướng dẫn hành khách ra xe. Sau khi sự việc gây ồn ào, hãng Vietjet có đề nghị bồi thường 200.000 đồng/hành khách nhưng tôi không chấp nhận".
Liên quan đến sự cố khiến chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh tối ngày 5/1 bị delay 2 giờ liền, sau đó phải bay ra sân bay Nội Bài để hạ cánh, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ220 từ TPHCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài do thời tiết xấu không đủ điều kiện cho tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh.
Với chuyến bay VJ220, ngay khi tàu bay hạ cánh xuống Nội Bài, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ, bố trí xe đưa hành khách từ Hà Nội về Vinh. Với những hành khách khác không đồng ý di chuyển bằng xe do Vietjet bố trí, hãng đã đề nghị hỗ trợ chi phí di chuyển với mức 200,000 VNĐ/hành khách.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết, một chuyến bay từ Vinh đi TPHCM cũng như chuyến bay VJ221 từ Vinh đi TPHCM trong ngày 05/01/2018 bị dừng khai thác và Vietjet đã bố trí hỗ trợ chỗ ở cho các hành khách bị ảnh hưởng.
Ảnh minh họa
Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết là bất khả kháng, gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Trước đó, chuyến bay VJ378 từ TPHCM đi Chu Lai ngày 4/1/2018 cũng phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyến bay VJ379 từ Chu Lai đi TPHCM cùng ngày bị ngừng khai thác vì lý do thời tiết.
Dự báo trong hôm nay, điều kiện thời tiết tại Vinh diễn biến phức tạp có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay này. Vì vậy, Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.