Voucher hay mã giảm giá là "món hời" cho khách hàng nhưng cũng là phương tiện để các shop tiếp cận đến người mua và tăng khả năng bán hàng. Thế nhưng mới đây, 1 bài đăng liên quan đến việc áp mã giảm giá khiến người mua bức xúc vì "thuận mua mà không vừa bán" đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình.
Cụ thể, chủ status chia sẻ cô đặt mua sổ màu xanh ở một shop khá hot với hơn 28,7k người theo dõi trên sàn thương mại điện thử. Thế nhưng hàng nhận được lại là sổ màu vàng, đáng nói đây là lần thứ 2 cô bạn đã bị như vậy. Dù lần trước đã từng khiếu nại nhưng cô vẫn bỏ qua và tin tưởng mua tiếp. Đáp lại, phía shop đưa ra lý lẽ là vì khách sử dụng voucher, không mua với giá gốc 47.000đ nên shop... chỉ giao màu ngẫu nhiên.
Nghe đến đây, cô gái mua hàng bất ngờ và khó hiểu khi sử dụng voucher mà lại không được hưởng đúng quyền lợi. Thế nhưng nhà bán lại giải thích rằng voucher là do shop bỏ tiền mua cho khách dùng, shop đã chịu thiệt nên sẽ không giao đúng phân loại hàng cho khách. Dù người mua có giải thích đây là voucher do sàn tặng KOL thì shop vẫn quyết "tiễn khách" và đề xuất không hài lòng thì có thể hoàn hàng.
"Khách hàng là thượng đế", thế nhưng ngay cả khi tạm thời bỏ qua chuyện shop cố tình giao hàng sai cho khách chỉ vì khách dùng voucher nhưng cách nói chuyện của shop cũng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Dù có nhiều cách để trả lời khách nhưng shop này lại có thái độ khá thô lỗ như "Đừng làm phiền shop tui", gọi khách là "KOL nửa mùa" hay nói khách "ếch ngồi đáy giếng". Sau tất cả, shop đã "block" khách hàng để chấm dứt câu chuyện.
Một số người bình luận:
- Nếu shop quy định vậy thật cũng nhắn báo khách trước khi giao chứ ai lại giao xong rồi bảo luật shop thế.
- Xin nhận danh kẻ khóc thuê, người ta xài voucher kệ người ta, cho voucher thì xài thôi, luật của shop kệ shop, ăn nói với khách hàng kiểu gì không thể hiểu.
- Thế để mình đặt 1 đơn xong "bom" chứ cái shop nói chuyện khó nghe.
- Ý là ủng hộ mấy lần rồi, mà cái nết sốp này ngang ngược quá bị phốt trên Threads luôn mà . Mình làm dịch vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng như vậy thì thôi ạ không có lần sau ủng hộ đâu. Xem lại đi. Người ta góp ý đúng thì dựa cột nghe dùm cái. Thượng đẳng chịu không nổi.
- Khái niệm mới, dùng voucher là sai.
Ở dưới phần bình luận, nhiều người cũng "soi" được đây không phải lần đầu shop trả treo, thái độ "lồi lõm" với khách. Đồng thời, việc "block" khách hàng là chuyện như cơm bữa, và cứ gặp ai phàn nàn hoặc đánh giá 1 sao là shop này sẽ cãi thẳng mặt bằng lời lẽ khó nghe.
Hiện tại, chưa biết diễn biến tiếp theo của sự việc như thế nào nhưng bài đăng này vẫn nhận được sự quan tâm của dân tình. Không chỉ giao sai hàng khiến khách bức xúc mà nhà bán cũng như làm dâu trăm họ, sống nhờ khách nên muốn tồn tại lâu thì cũng nên cư xử đúng mực, thuận mua vừa bán. Hoặc nếu có chính sách bán hàng riêng thì cũng nên công khai để người mua lường trước khi đặt hàn, tránh xảy ra mâu thuẫn không đáng có.
Nguồn: Threads