“ Bắt đầu thời kỳ của food livestream rồi ”, The Pizza Company Việt Nam mở đầu video thông báo “chào sân” livestream trên TikTok, với phiên live đầu tiên diễn ra hôm 5/12.
Để thu hút các thực khách hưởng ứng hình thức bán hàng mới này, The Pizza Company tung ra hàng loạt ưu đãi như voucher 50.000 đồng, combo ưu đãi 40%, và đặc biệt là giao nhanh chỉ trong 1 tiếng. Từ hôm 5/12 tới nay, The Pizza Company tổ chức các phiên live đều đặn.
Hướng đi mới này của The Pizza Company Việt Nam khá tương đồng đối thủ của họ trên thị trường đồ ăn nhanh là KFC. Hồi giữa tháng 6, KFC Việt Nam trở thành thương hiệu đầu tiên trong ngành đồ ăn nhanh livestream bán hàng trên TikTok. Người dùng có thể vừa đặt món trên livestream vừa tương tác, giải trí và nhận đồ ăn trong 1 giờ, với phí giao hàng chỉ 10.000 đồng.
Tập trung vào các thời điểm ăn trưa và ăn chiều, các phiên live của KFC cứ thế đều đặn xuất hiện trên TikTok Shop và thu hút hàng nghìn mắt xem. Đương nhiên không thể thiếu "đặc sản" của TikTok là hàng loạt mã giảm giá để thu hút các thực khách "chốt đơn".
“ Nhờ nắm bắt tốt tâm lý của người dùng, cùng với chiến lược hậu cần đúng đắn, KFC đã thành công đạt được hơn 30.000 đơn hàng và tạo ra khoảng 1,2 tỷ đồng doanh thu trong hai tháng.
Câu chuyện của KFC không chỉ dừng lại ở thành công của một doanh nghiệp, mà còn cho thấy tiềm năng rộng mở của thương mại điện tử và bán hàng livestream đối với mọi lĩnh vực, bao gồm cả F&B ”, phía TikTok Shop cung cấp thông tin quý 3/2024.
Tại sự kiện Việt Nam Mega Sales 2024 do TikTok tổ chức hồi tháng 7, ông Stephen Nguyễn, Co-founder & CGO Byte Media – đơn vị phụ trách triển khai chiến dịch cho KFC Việt Nam, tiết lộ rằng đằng sau những phiên livestream thu hút đông đảo chú ý của KFC là một chiến lược sản phẩm rõ ràng.
" Nếu chiến lược sản phẩm tốt, chúng ta sẽ có tới 60-70% cơ hội bán hàng ", ông Stephen nhấn mạnh.
“ Sau 4 phiên livestream của KFC, ROAS (tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo) đã tăng từ 400% lên hơn 1.000% so với trước đây. Tôi cũng không nghĩ con số sẽ tăng đến mức đó. Đây là một mô hình rất mới, hy vọng sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm đồ ăn nhanh gia nhập. Tôi tin điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới ", ông Stephen dự đoán từ hơn 4 tháng trước khi The Pizza Company gia nhập đường đua.
Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop. Lý do kích thích người dùng TikTok "chốt đơn" là vừa được tiếp cận các nội dung giải trí, vừa có trải nghiệm mua sắm dễ dàng, liền mạch.
Báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III/2024 của Metric cũng chứng minh sự lên ngôi của TikTok Shop. Chỉ có nền tảng này và Shopee ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cả quý II/2024 lẫn cùng kỳ 2023. Đáng chú ý, doanh số của TikTok Shop đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.