Jun Phạm: Từ "anh bạn thân quốc dân" 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt

Phúc Du, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 27/04/2018

"100 Ngày Bên Em" giống như một cơ hội vàng mà Jun Phạm nên nắm bắt để có thể thoát khỏi hình tượng nam phụ dễ thương mà đường đường trở thành nam chính.

Là một mảnh của nhóm nhạc thần tượng 365daband, Jun Phạm ghi được dấu ấn mạnh sau khi nhóm tan rã ở địa hạt điện ảnh. Không chỉ xuất hiện trong nhiều dự án lớn như Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, 12 Chòm sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua... và khiến khán giả yêu mến, Jun còn là đồng biên kịch ở một số bộ phim. Thế nhưng dường như ở chàng trai có nụ cười tỏa nắng này, vẫn còn thiếu một cú bật thật mạnh để tỏa sáng rực rỡ.

Đóng phim nào cũng được yêu thích, nhưng toàn những vai giống nhau!

Phim điện ảnh đầu tiên mà Jun Phạm tham gia là 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Dù chỉ đóng vai thứ nhưng Lâm "Bảo Bình" lại gây ấn tượng mạnh hơn cả nam chính B Trần và nam thần Võ Cảnh. Khuôn mặt dễ thương cùng những cử chỉ phụng phịu của Jun được đạo diễn khai thác khá triệt để trong chàng Lâm mê cosplay. Sau khi xem phim xong, các hủ nữ nô nức "ship" anh chàng với B Trần vì cả hai có nhiều màn tung hứng "mùi mẫn". Cũng từ đó, một diễn viên Jun Phạm dễ thương ra đời!

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 1.

Jun Phạm cosplay Inuyasha trong "Vẽ Đường Cho Yêu Chạy"

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 2.

Anh và B Trần là cặp bài trùng ăn ý

Đến Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Jun Phạm tiếp tục chiếm spotlight dù phim này có cả 4 thành viên của 365 tham gia. Mặc cho trưởng nhóm Isaac ngời ngời phong độ trong vai Thái tử, Will gai góc với hình tượng kẻ phản bội, S.T lạnh lùng trong vai sát thủ thì Jun Phạm khỏi cần học võ, cũng không có khoảnh khắc cool ngầu nào vì vào vai... thái giám. Anh chàng chỉ việc đi qua đi lại, nói vài ba câu thoại và gieo vào nhân vật những biểu cảm khó ưa nhưng nhìn riết thành đáng yêu, thế là Thuận Nô trở thành nhân vật được bàn tán và yêu thích cực kì.

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 3.

Thái giám Thuận Nô

Sang đến Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Jun lại tiếp tục được khen khi trở thành Hải Gầy, tên quân sư quạt mo của cậu bé lơ thơ ngơ ngáo tên Thư do Ngô Kiến Huy thủ diễn. Vẫn là cái nét dễ thương hay dỗi hờn, vẫn hay phịu má, lâu lâu lại gắt gỏng và trợn trừng mắt nhưng vẫn đáng yêu, Jun Phạm vẫn ghi điểm và trở thành một đối trọng với nhân vật của Ngô Kiến Huy. Tuy nhiên, với những người từng theo dõi Jun quá lâu đều thấy anh chàng ngày càng... nhạt!

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 4.

Anh chàng tiếp tục là bạn thân của nam chính trong "Cô Gái Đến Từ Hôm Qua"

Không phải nhạt so với nhân vật này, cũng không phải nhạt hơn Ngô Kiến Huy, mà Jun nhạt với chính bản thân mình trước đó. Quá tam ba bận, có lẽ rất nhiều khán giả đã ngầm khẳng định Jun chỉ diễn được những vai diễn dễ thương, tưng tửng, như một chàng trai trẻ mãi... không chịu lớn.

Chính thức "lên cấp, lên đẳng" với 100 Ngày Bên Em

Tưởng như Jun Phạm đã mãi là cái tên chỉ xếp hàng vai thứ, mãi mãi là chàng trai bên lề của nam chính cho đến khi dự án 100 Ngày Bên Em xuất hiện và Jun Phạm chính là nam chính! Lần thứ 2 tham gia phim của Vũ Ngọc Phượng, nhưng với 100 Ngày Bên Em, Jun đã được đạo diễn cho một cơ hội làm nam chính, một cơ hội để trưởng thành.

Jun vào vai Nhật Minh, một chàng game thủ ăn bám vợ chồng em trai, cả ngày chỉ biết "ở trên gác, đeo tai nghe để cày game" và "lần cuối cùng kiếm được tiền từ việc chơi game là từ rất lâu rồi". Nhưng rồi anh phát hiện mình bị ung thư cột sống, thời gian sống chưa đến 4 tháng. Không tiền, không nghề ngỗng, Nhật Minh quyết định buông xuôi. Nhưng cũng chính vì căn bệnh hiểm nghèo mà anh tình cờ gặp lại Ánh Dương (Khả Ngân), cô bạn cũ cũng đang mắc bệnh ung thư. Từ đó, mối quan hệ chưa từng ngờ tới bắt đầu dù nó sẽ để lại trong cả hai một nỗi buồn mãi mãi.

Liệu Jun Phạm có thể thoát kiếp bạn thân nam chính để trở thành soái ca ngôn tình với 100 Ngày Bên Em? - Ảnh 5.

Ai cũng nghĩ Jun Phạm trong 100 Ngày Bên Em sẽ lại là một chàng trai tưng tửng, lí lắc, với điệu bộ dễ thương quen thuộc đến độ nhàm chán như những phim trước. Thậm chí, có người còn lo sợ chính những điểm mạnh làm nên thương hiệu đó của Jun sẽ khiến nhân vật bớt đi phần nam tính. 

Và rồi thật bất ngờ khi chàng Nhật Minh của 100 Ngày Bên Em xuất hiện với đầy đủ những yếu tố kể trên nhưng lại thật đàn ông và đa sắc màu. Anh không chỉ còn những lúc phụng phịu hay làm mặt hờn dỗi, thể hiện những cử chỉ dễ thương mà còn khắc hoạ thật ngọt những tâm tư trĩu nặng xuyên suốt quá trình trưởng thành của Nhật Minh. 

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 5.
Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 6.
Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 7.

Qua những thước phim của 100 Ngày Bên Em, Jun Phạm đã cho khán giả nhìn thấy một Nhật Minh bất cần đời, một Nhật Minh chôn giấu những âu lo vào lòng rồi lấp bằng nụ cười gượng gạo, một Nhật Minh rung động và hạnh phúc vì tìm ra tình yêu trong những ngày đếm ngược đến cái chết, một Nhật Minh bơ vơ tội nghiệp khi hạnh phúc bỗng chốc bị tước đi, một Nhật Minh quyết tâm giành lại tình yêu cho mình và cuối cùng là một Nhật Minh biết chấp nhận đủ đầy để buông bỏ.

Khó mà tưởng tượng sẽ có lúc chàng thái giám Thuận Nô lại khiến người ta tin vào một nhân vật nặng tâm lý như vậy. Nhưng Jun đã làm được đó thôi, lại còn hoàn toàn thuyết phục!

Liệu có thể trở thành "người đẽo gọt tương lai"?

Kiều Minh Tuấn đã nhờ Uông Việt Hoàng của Em Chưa 18 mà thành sao, vượt thoát khỏi cái cũi vai phụ nhạt nhòa gần 5 năm trời mà tất thảy mọi người đều mặc định khả năng của anh chỉ tới đó. Trường hợp của Jun Phạm trong 100 Ngày Bên Em cũng tương tự, và đến giờ phút này thì điều đó không còn là dự đoán hay cá cược nữa. Jun Phạm, anh diễn viên chuyên làm bạn thân của nam chính đã có thể đường hoàng bước ra khỏi cái lồng kính mang tên vai phụ được rồi. 

Cũng giống như Khả Ngân, hai nhân vật trong 100 Ngày Bên Em có tên như ánh mặt trời (Nhật Minh và Ánh Dương) chính là canh bạc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của cả hai. Và thật may mắn với cả chính họ lẫn khán giả vì cả hai đã thắng canh bạc này. Chúng ta có thêm diễn viên tài năng cho nền điện ảnh nước nhà còn chính họ có thêm những cơ hội với nghề. Một chiến thắng đáng được xảy ra và nó đã xảy ra. 

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 8.

Thật tâm mà nói, canh bạc này không hẳn là được ăn cả, ngã về không đến nỗi nếu không thành công thì Jun Phạm hay Khả Ngân sẽ phải rơi xuống đáy của thất bại. Bất quá nếu không hay thì cả bộ phim, cả diễn viên cũng chỉ ở vào trạng thái nhàn nhạt. Mà ở trường hợp này, nhạt mới là nguy hiểm, không phải chạm đáy nỗi đau nhưng sẽ càng khó để bước ra và tiến vào vùng sáng.

Không có gì tàn nhẫn hơn định kiến của con người. Bạn có thể bỗng dưng diễn dở tệ nhưng ngay phim sau đó lấy lại phong độ thì vẫn được tung hô. Còn nếu cứ lầm lũi bước đi ở cái ranh giới lưng chừng mà cứ nghĩ là an toàn thì dần dần bạn sẽ chìm mãi trong đó không thấy đường ra. Chừng đó người ta đã mang cánh cửa bước đến vinh quang cho những người khác mất rồi. Nghe có vẻ hơi kinh khủng nhưng thật sự showbiz khắc nghiệt như vậy.

Jun Phạm: Từ anh bạn thân quốc dân 3 phim như 1, đến gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt - Ảnh 9.

Điện ảnh Việt Nam đang rất cần những đợt thay máu mạnh mẽ, để tương xứng với lượng phim được bơm lên mỗi ngày, mỗi tháng. Ở bất kì nền điện ảnh nào, diễn viên trẻ luôn luôn là những người đẽo gọt tương lai và với 100 Ngày Bên Em, Jun Phạm chính là một trong số đó. Anh xứng đáng được kì vọng để trở thành thế hệ nam chính mới đáng ngưỡng vọng của điện ảnh Việt hiện tại. Tất nhiên, bây giờ Jun vẫn chưa phải là một viên ngọc sáng, nhưng nó đã biết cách toả ra thứ ánh sáng để lôi kéo ánh nhìn của người khác theo một cách riêng biệt, của chính nó. 

Bộ phim đã được công chiếu rộng rãi từ ngày 25/4/2018 trên toàn quốc.